Siu Black ở ẩn: Sống với chồng cũ, một tay lo kinh tế nuôi con dâu

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 12/01/2022 | 14:57
0
Sau biến cố nợ nần gây ồn ào, Siu Black đã về quê sinh sống. Hàng ngày chị nuôi lợn, trồng rau và chăm sóc gia đình. Như chị bảo, đó là một cuộc sống an yên...
 
Siu Black đã từng là cái tên nức tiếng của làng nhạc Việt. Giọng hát nội lực và luôn cháy hết mình trên sân khấu giúp nữ ca sĩ nhận được tình yêu của khán giả dù không sở hữu vẻ ngoài cuốn hút như nhiều người. Tuy nhiên, vì kinh doanh thua lỗ và bài bạc, Siu Black từ một giọng ca được đánh giá cao về chuyên môn, chị gần như mất tất cả. Nữ ca sĩ sau đó lâm vào cảnh khốn đốn, nhà cửa cầm cố không nơi nương tựa và buộc phải trở về Kon Tum để sinh sống.
 
Thời điểm đối diện với cú sốc mất tất cả, chị phải dùng đến thuốc an thần để ngủ vì không thể chợp mắt. Thời điểm ấy, cân nặng của chị đã giảm sốc từ 68kg xuống còn 59kg vì lo nghĩ quá nhiều.
 
Văn hoá - Siu Black ở ẩn: Sống với chồng cũ, một tay lo kinh tế nuôi con dâu

Siu Black chuyển hẳn về quê sinh sống, hàng ngày chị nuôi lợn, chăm cháu, có cuộc sống bình yên.

 
Từ ca sĩ đắt show có cát-xê thuộc hàng khủng, Siu Black đối diện cuộc sống túng quẫn khi phải chi tiêu dè sẻn, quý từng đồng tiền nhỏ. Những thói quen như ra ngoài ăn sáng, uống cà phê tán gẫu được thay bằng việc nấu cơm mỗi sáng, tự pha cà phê để tiết kiệm tiền. Thậm chí, chiếc điện thoại trị giá 800.000 đồng bị hỏng chị cũng không dám vứt đi mà bảo con sửa lại để dùng tiếp.
 
Chia sẻ về cuộc sống của mình, Siu Black cho hay: "Tôi và chồng cũ đã quay về sống với nhau. Sau những ồn ào về chuyện kinh tế, thì chúng tôi về với nhau nương tựa tuổi già. Các con cũng lớn, tôi có cháu nội rồi nên muốn gia đình quây quần ở với nhau. Về quê, tôi nuôi gần 40 con lợn. Từ 5 giờ sáng, tôi đã ra ruộng cắt rau cho lợn. Đó là việc nặng nhất tôi làm trong ngày, vì tôi gặp vấn đề về khớp nên không thể làm việc nặng nhọc hơn được. 
 
Trước dịch Covid-19, tôi cũng thu nhập tạm bởi vì có chương trình thì có người gọi, tuy không nhiều những vẫn có một khoản để trang trải. Dịch bệnh ập đến là không ai gọi đi hát nên kinh tế eo hẹp lắm. Hai đứa con trai tôi thì một đứa dạy võ, một đứa làm ở công ty nhưng cũng vì Covid-19 nên công ty phá sản, thất nghiệp nên ở nhà phụ tôi nuôi heo. Hai cô con dâu thì dịch bệnh nên cũng bị ảnh hưởng, nên tôi cũng lo kinh tế để đảm bảo cuộc sống cho các con trai, con dâu và cháu nội. Tuy vất vả nhưng cả nhà vẫn nương tựa vào nhau".
 
Khi được hỏi về số nợ hiện tại, Siu Black chia sẻ: "Tôi có vay ngân hàng 700 triệu để làm nhà, cả gia đình đông người thì tôi cũng cố gắng làm cho con cái một cái nhà nhỏ để ở. Tôi vẫn cố gắng nuôi lợn, chăn nuôi để trả cho ngân hàng. Nhiều năm, nhà tôi vẫn ở nhờ nhà chị gái, nên khi có cháu nội, tôi muốn mình có một ngôi nhà riêng. Với số tiền này, tôi cũng phải trả dần số tiền đó, không bằng cách này cũng bằng cách khác. Tôi cũng phải làm gì đó có tiền để trả nợ, tôi vay ngân hàng mà".
 
Hiện tại, Siu Black nhận lời mời làm giám khảo chương trình Rock Việt, chia sẻ về việc này, chị cho Người Đưa Tin biết: "Nhận lời làm giám khảo chương trình này, tôi vẫn phải đi về giữa TP.HCM - Kom Tum, đi làm xa như này, tôi cũng thấy vui vì sống trong âm nhạc. Nhưng lại nhớ nhà, nhớ cháu. Tôi không ở hẳn Tp.HCM mà khi nào xong việc tôi lại về nhà ngay. Công việc ở nhà có con lo nên tôi cũng đỡ áy náy.
 
Năm ngoái, Quang Hà mở trường nhạc, có mời tôi về TP.HCM dạy nhạc, tôi cũng vui vì mình có thể dùng chuyên môn để dậy học. Nhưng sau đó dịch bệnh nên lại gác lại. Tôi vui vì các em vẫn nhớ đến mình".
 
Chia sẻ về áp lực cuộc sống, Siu Black bộc bạch: "Nhiều lúc nghĩ cũng buồn, vì từ một người không phải lo gì mà giờ đây, tôi về quê sinh sống nhưng tôi không bi quan. Cuộc sống cứ thế mà trôi đi. Cuộc sống chẳng còn bao lâu nữa, tôi cần sống bình thản hơn để sống lâu bền với con cháu. Vì thế, tôi bỏ qua mọi thứ, từ chuyện không vui trong gia đình đến những chuyện ngoài xã hội trước đây, cả rồi. Có áp lực thì mình mới có động lực để cố gắng".
 
Văn hoá - Siu Black ở ẩn: Sống với chồng cũ, một tay lo kinh tế nuôi con dâu (Hình 2).

Siu Black đã quay về với chồng cũ, một tay lo kinh tế cho gia đình.

Sau nhiều biến cố của cuộc sống, "Họa mi núi rừng" tự đánh giá mình đã điềm đạm, bớt nóng tính hơn trước rất nhiều. “Trước kia, tôi thích ồn ào, đông đúc, giờ thích những chỗ yên tĩnh. Cuộc sống giờ khó khăn hơn nhiều nhưng tôi ít hồi tưởng thời kiếm tiền dễ, rủng rỉnh tiêu xài. Tôi thấy mình giờ hạnh phúc, có nhà để ở, có gia đình quây quần, vậy còn đòi hỏi điều gì hơn nữa? Tôi ở nhà là bà nội, khi đi hát tôi vẫn nghĩ mình là "ca sĩ trẻ", giọng ca của núi rừng Tây Nguyên chia sẻ.

Siu Black sinh năm 1967 ở Kon Tum, người dân tộc Ba Na. Chị trưởng thành từ các hoạt động ca hát quần chúng. Theo đuổi dòng nhạc rock, nổi tiếng với phong cách trình diễn máu lửa, chị được khán giả đặt biệt danh "Họa mi núi rừng". Chị từng làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol, The Winner Is...

Thông tin Siu Black vỡ nợ lan ra từ khoảng tháng 7/2013. Số nợ ban đầu được cho là hơn 2 tỷ, song nhiều nguồn tin cho rằng, con số thực còn lớn hơn thế. Chị từng biểu diễn trong tình trạng bị chủ nợ bao vây dưới khán đài. Hiện tại chị đã có một cuộc sống bình yên ở quê nhà.

Sau biến cố vỡ nợ tiền tỷ, ca sĩ Siu Black xuất hiện với diện mạo gây bất ngờ

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:05
6 năm sau ồn ào vỡ nợ "khủng", Siu Black giờ đây đã khác xưa. Nữ ca sĩ chăm chỉ làm nông nghiệp tại quê nhà và tham gia hoạt động thiện nguyện.

Quang Hà tiết lộ cuộc sống "không tiền, không show" của Siu Black sau ồn ào vỡ nợ

Thứ 3, 09/06/2020 | 19:30
Vốn là chị em thân thiết suốt nhiều năm qua, Quang Hà luôn dành sự trân trọng và ngưỡng mộ đối với "Họa mi núi rừng" Siu Black.

Phương Thanh và Siu Black "gương vỡ lại lành" sau tin đồn từ mặt

Chủ nhật, 08/10/2017 | 19:00
Đã từng tuyên bố không ở bên Siu Black nữa sau khi bị cho là "ăn chặn tiền" thế nhưng mới đây, Phương Thanh lại dành cho Siu Black cái ôm nồng ấm trên sân khấu.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.