Sở GD&ĐT Bình Thuận đưa giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường

Sở GD&ĐT Bình Thuận đưa giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 6, 30/09/2022 | 21:32
0
Các cơ sở giáo dục cần tích cực tham mưu xây dựng ban tư vấn, phòng tư vấn tâm lý lứa tuổi. Ngoài việc giảng dạy cần có những buổi dạy tâm lý cho các em.

Ngày 30/9, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Thuận có công văn gửi Phòng GD&ĐT huyện Bắc Bình về việc xử lý học sinh vi phạm tại Trường THCS Lương Sơn.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh giao Phòng GD&ĐT huyện Bắc Bình phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức xác minh, xử lý theo quy định pháp luật về việc học sinh vi phạm.

Sở GD&ĐT tỉnh đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Bắc Bình chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp cấp ủy, chính quyền, công an địa phương xây dựng kế hoạch, cung cấp thông tin, ngăn ngừa và dẹp bỏ hiện tượng băng nhóm ở ngoài phạm vi nhà trường.

Đặc biệt, ngành văn hóa cần có những biện pháp kiểm tra chặt chẽ hơn nữa về nội dung và đối tượng tham gia ở các tiệm Internet. Khi biết những hiện tượng có thể xảy ra không lành mạnh đối với học sinh, chính quyền không những phối hợp với nhà trường mà còn phải có ý kiến và biện pháp phối hợp với cha mẹ học sinh ở địa phương mình quản lý.

Ngoài việc giảng dạy chương trình chính khóa, ngoại khóa về giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh hiện nay.

Các cơ sở giáo dục cần tích cực tham mưu xây dựng ban tư vấn và phòng tư vấn tâm lý lứa tuổi. Tạo mối liên lạc trực tiếp và thường xuyên hơn nữa đối với cha mẹ học sinh về mọi biểu hiện của học sinh ở trường. Phối hợp với với chính quyền và công an địa phương để kịp thời cung cấp thông tin qua lại trong việc ngăn chặn mọi hiện tượng tiêu cực của học sinh.

Giáo dục - Sở GD&ĐT Bình Thuận đưa giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường

Hình ảnh 5 học sinh đánh, đấm, đá, lột đồ bạn học vào ngày 26/9. (Ảnh cắt từ clip).

Có kế hoạch tuyển sinh đủ số lượng trẻ theo đúng quy định để không tạo áp lực cho giáo viên; phân công công viên phù hợp, tạo điều kiện cho giáo viên được nghỉ ngơi hợp lý; tuyên truyền đạo đức nhà giáo trong cán bộ, giáo viên, 2 nhân viên trong toàn trường; ngăn chặn kịp thời những hình thức bạo hành của giáo viên; có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp bạo hành trẻ.

Về phía gia đình, phải đóng vai trò chính trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh. Tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với nhà trường để kịp thời ngăn chặn, xử lý những hiện tượng đang và sẽ tác động đến lối sống, đến hành vi đạo đức của học sinh.

Trong trường hợp cần thiết, phụ huynh nên liên hệ với nhà trường để nghe tư vấn về tâm lý, tình cảm cho con em của mình, có những cam kết về giáo dục đạo đức cho con em với nhà trường và chính quyền địa phương.

Đối với cá nhân học sinh, cần có những cam kết xây dựng môi trường quan hệ ứng xử văn hóa lành mạnh, lịch sự, thân thiện, tích cực. Báo cáo với nhà trường kịp thời khi phát hiện những biểu hiện băng nhóm, bạo lực học đường trong học sinh nhằm ngăn chặn và có biện pháp xử lý kịp thời tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Như Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, chiều ngày 27/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nhận được thông tin phản ảnh về việc học sinh Trường THCS Lương Sơn tổ chức đánh bạn và quay clip.

Qua xác minh thông tin và theo dõi công tác xử lý vi phạm của trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình học sinh có hành vi vi phạm tại Trường THCS Lương Sơn.

Cụ thể, nhóm học sinh tham gia đánh bạn quay clip bao gồm 5 học sinh đó là: Phan Huỳnh Nhất Thiên, Võ Thị Khánh Ngọc, Trần Triệu Vỹ, Lê Huỳnh Gia Hân, Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, tất cả đều là học sinh khối lớp 7, 9.

Theo như tường trình của học sinh vi phạm, sáng ngày 26/9, Lê Huỳnh Gia Hân và Võ Thị Khánh Ngọc lên kế hoạch đánh bạn T.T.Q.T.

Giáo dục - Sở GD&ĐT Bình Thuận đưa giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường (Hình 2).

Hình ảnh em T. bị 5 học sinh đánh. (Ảnh cắt từ clip).

Chiều cùng ngày, Trần Triệu Vỹ và Võ Thị Khánh Ngọc chở T. về nhà Vỹ. Cả nhóm tổ chức đánh vào mặt, lưng, tuột quần T., đồng thời dùng điện thoại của Vỹ để quay clip. Nhóm học sinh này còn dùng vật dụng đánh T. và có những lời nói thô tục, thiếu văn hoá, không chấp nhận được đối với lứa tuổi học sinh.

Sau đó có nhóm phát tán clip lên mạng xã hội Facebook tài khoản “Nhấtt Thiênn”.

Sáng ngày 27/9, phụ huynh em T. đến trường phản ảnh sự việc nhóm học sinh đánh em T. và đề nghị có hình thức xử lý. Trong ngày 27/9, phụ huynh đã đưa em T. đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Hội đồng kỷ luật trường họp và thống nhất kết quả hình thức xử lý kỷ luật đối với 5 học sinh tham gia đánh bạn: Tạm dừng học ở trường có thời hạn 1 năm, kể từ ngày 29/9, đã thông qua các thành phần tham gia cuộc họp sáng ngày 28/9.

Sau khi sự việc xảy ra đối với em T., nhà trường cũng như chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ, động viên em.

Bình Thuận: 20 năm tù cho kẻ mua 2 bánh ma tuý nhằm bán kiếm lời

Thứ 5, 29/09/2022 | 17:59
Nguyễn Văn Lưỡng là đối tượng không sử dụng ma túy và không có nghề nghiệp ổn định, do muốn có tiền tiêu xài nên mua 2 bánh ma tuý từ Tp.HCM về Lagi bán.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo 700 triệu đồng

Thứ 4, 28/09/2022 | 18:00
Để thực hiện hành vi, đối tượng nhiều lần nói dối bàThoa để nhận tiền làm thủ tục sang tên chuyển nhượng đất, sau đó chiếm đoạt.

Bình Thuận: Kỷ luật 5 học sinh đấm, đá, lột đồ bạn học gây chấn động mạng xã hội

Thứ 4, 28/09/2022 | 18:38
5 học sinh dùng vật dụng đánh T. và có những lời nói thô tục, thiếu văn hoá, không chấp nhận được đối với lứa tuổi học sinh.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.