Sợ ông Đoàn Ngọc Hải bị

Sợ ông Đoàn Ngọc Hải bị "tổn thương", một công ty luật mời ông về công tác

Thứ 4, 05/06/2019 | 06:45
0
Một công ty luật thuộc Đoàn luật sư TP. Hà Nội vừa phát đi thư mời ông Đoàn Ngọc Hải về công tác, sau khi ông Hải có đơn từ chức vị trí Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải được một công ty luật ở Hà Nội mời về công tác sau quyết định từ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Thư mời hợp tác được phát đi vào tối 4/6 với nội dung: Ngày 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải đã làm đơn xin từ chức do "không phù hợp với vị trí Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn" vì quyết định bổ nhiệm nêu trên "tùy tiện trong công tác điều động cán bộ". Công ty luật này cho rằng việc này "đã làm tổn thương ông Hải".

Đánh giá những việc làm của ông Hải trong thời gian vừa qua được nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao, Công ty luật nói ông Hải là một vị quan dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn...

Tin nhanh - Sợ ông Đoàn Ngọc Hải bị 'tổn thương', một công ty luật mời ông về công tác

Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động sáng 4/6.

Trao đổi với VietnamFinance, Giám đốc công ty luật nói trên xác nhận thư mời hợp tác với ông Đoàn Ngọc Hải là của công ty này và hy vọng ông Hải sẽ chấp nhận lời đề nghị này sau 2 tháng nghỉ ngơi theo nguyện vọng trong đơn từ chức.

Liên quan đến vụ nguyên Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa nhận nhiệm vụ điều động làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên sáng 4/6 đã lập tức ký đơn xin từ chức vào buổi chiều, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời báo Thanh Niên cho hay, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nên công tác nhân sự làm chặt chẽ, "chứ không phải muốn là điều".

Cụ thể, báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Thành Phong cho biết, khi trình về vấn đề nhân sự này với Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ thấy ông Đoàn Ngọc Hải có chuyên môn về tài chính, do trước đây từng làm ở Chi cục Thuế Q.1, làm ở ban quản lý chợ, phòng kinh tế quận, nên tính đưa về phụ trách mảng quản trị, tài chính của Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC).

“Đây là một tổng công ty lớn chứ có phải nhỏ gì đâu, lại trực thuộc UBND TP.HCM, hệ số lương ngang với phó giám đốc sở. Ngoài ra, ở tổng công ty này hiện chỉ có phó giám đốc phụ trách về kỹ thuật, chuyên môn xây dựng. Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã gặp anh Hải trao đổi rồi”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Tin nhanh - Sợ ông Đoàn Ngọc Hải bị 'tổn thương', một công ty luật mời ông về công tác (Hình 2).

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết không thể điều động ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ hay cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc H.Cần Giờ vì hiện UBND H.Cần Giờ đã đủ Phó Chủ tịch rồi và không cần có thêm Phó Chủ tịch nữa.

“Anh Hải là cán bộ của Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, mà Ban cán sự đảng UBND TP.HCM chỉ là một bộ phận khi làm nhân sự trình Ban Thường vụ Thành ủy, đã tổ chức gặp gỡ, phân tích kỹ đối với trường hợp anh Hải, thậm chí gặp rất nhiều lần. Hơn nữa anh Hải thuộc diện Thường vụ Quận ủy Q.1 nên công tác nhân sự phải làm chặt chẽ, nhiều lần chứ đâu phải muốn điều là điều đâu”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Cũng trong chiều 4/6, trao đổi với TTXVN, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Hiện, Thường trực UBND thành phố chưa nhận được đơn từ chức của ông Hải, mới chỉ nắm qua báo chí.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, ông Đoàn Ngọc Hải là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình. Thành phố muốn điều động về đơn vị mới để phát huy khả năng của đồng chí ấy, góp phần cho sự phát triển chung của thành phố. Việc đồng chí Đoàn Ngọc Hải nộp đơn là tâm tư nguyện vọng của cá nhân. Sau khi nhận được đơn, lãnh đạo Thành phố sẽ có trao đổi, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cũng như tâm tư, nguyện vọng để đồng chí yên tâm công tác.

Cũng theo ông Tuyến, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý, vì vậy việc xử lý đơn từ chức được xem xét theo đúng các quy định của Đảng và Nhà nước cũng như báo cáo của các đơn vị liên quan.

 

Ông Đoàn Ngọc Hải (SN 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội); trình độ thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước khi là Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông giữ các chức vụ Phó trưởng phòng Kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1...

Ông Hải phụ trách mảng đô thị của UBND quận 1 từ tháng 3/2016. Với quyết tâm "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ", ông Hải đã nhiều đợt dẫn đoàn liên ngành xuống đường xử phạt. Trật tự vỉa hè có thời gian dài ổn định, nhiều tuyến đường gọn gàng.

Tuy nhiên, ngày 8/1/2018 ông Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông cho rằng gặp nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Bốn tháng sau, ông Hải bất ngờ xin rút đơn từ chức vì "nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo". Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Nguyện vọng này của ông Hải được chấp nhận, ông tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND quận 1.

Sáng 4/6, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định điều động ông Hải về làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn - công ty TNHH MTV (SGC).

Chiều 4/6, ông Hải cho biết đã nộp đơn từ chức vì "nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo".

Trước khi được điều chuyển ông tới Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Hải từng nhiều lần được mời làm ở những vị trí ông không được đào tạo như Tổng giám đốc Tổng công ty Vàng bạc đá quý, rồi Phó trưởng ban An toàn vệ sinh thực phẩm,...

"Những lần dự định điều động như thế này, có thể nói là sự tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân tôi; đây là sự trăn trở lớn nhất đối với tôi lúc này", đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải viết.

H.Y (tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Nóng chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức "chớp nhoáng", hơn 6.000 học sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10...

Thứ 3, 04/06/2019 | 20:25
Dư luận xôn xao vụ ông Đoàn Ngọc Hải nhậm chức rồi từ chức trong 1 ngày, nghi vấn trùng đề khiến kỳ thi vào lớp 10 của Quảng Bình phải tổ chức thi lại, vợ Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải từ chối chia sẻ chuyện gia đình... là những tin tức nổi bật không thể bỏ lỡ hôm nay (4/6).

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: Chủ tịch UBND TP.HCM lên tiếng

Thứ 3, 04/06/2019 | 19:29
Chủ tịch UBND TP.HCM - ông Nguyễn Thành Phong nói “đây là một tổng công ty lớn chứ có phải nhỏ gì đâu", sau khi ông Đoàn Ngọc Hải từ chức Phó giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn vào chiều nay (4/6) - chỉ vài tiếng sau khi ông được bổ nhiệm.

Lương lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn thấp đến mức khó tin

Thứ 3, 04/06/2019 | 18:00
Tình hình kinh doanh của Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn những năm qua có dấu hiệu đi xuống. Cùng với đó, lương lao động và lãnh đạo Tổng công ty này cũng xuống dốc không phanh, thậm chí thấp đến mức khó tin.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó Tổng Giám đốc TCT Xây dựng Sài Gòn

Thứ 3, 04/06/2019 | 14:35
Khi còn làm Phó Chủ tịch UBND quận 1 phụ trách lĩnh vực đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải được lãnh đạo thành phố nhận xét "là một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm ra nhiều sản phẩm cụ thể".

TCT Xây dựng Sài Gòn: Bến đỗ mới của ông Đoàn Ngọc Hải làm ăn như thế nào?

Thứ 3, 04/06/2019 | 12:15
Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 vừa nhận quyết định điều chuyển về làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Trong quá khứ, Tổng công ty này có khá nhiều lùm xùm liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Ông Đoàn Ngọc Hải thôi làm Phó Chủ tịch UBND quận 1

Thứ 3, 04/06/2019 | 09:12
Sáng 4/6, UBND TP.HCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.