So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney

Thứ 6, 08/04/2022 | 10:44
0
Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney từng là những người đồng đội cũ thân thiết nhưng mới đây đã giở mặt với nhau. Vậy họ có sự tương đồng và khác biệt ra sao?
Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney

Sự nghiệp
Ronaldo có thể không chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của anh ở Man United. Nhưng khi CR7 chơi cùng với Rooney từ năm 2004-2009, họ đã hình thành một mối quan hệ hợp tác đáng sợ.

Cả hai đã cùng nhau giành được 3 chức vô địch Premier League cùng 1 Champions League trong 5 năm ở Old Trafford khi dẫn dắt hàng công Quỷ đỏ.

Ronaldo ghi được 118 bàn sau 292 trận, giành được Chiếc giày vàng năm 2008. Còn Rooney đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Man United với 253 bàn sau 559 trận.

Khi Ronaldo rời Man United, anh tiên lên một nấc thang mới khi ghi 450 bàn thắng cho Real Madrid chỉ sau 438 trận và giành thêm 4 chức vô địch Champions League nữa. Sau đó, anh ấy sẽ vô địch Serie A với Juventus hai lần, trước khi trở lại Man United.

Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney (Hình 2).

Sự nghiệp của Ronaldo và Rooney đều rất vĩ đại

Trên bình diện quốc tế, sự nghiệp của Ronaldo cũng đầy ấn tượng. Anh là người ghi nhiều bàn nhất lịch sử cho 1 ĐTQG (115 bàn thắng cho Bồ Đào Nha). CR7 cũng có 1 danh hiệu lớn là chức vô địch EURO 2016.

Trong khi đó, Rooney cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển Anh, nhưng có vẻ như sẽ đánh mất danh hiệu đó vào tay Harry Kane.

Sau khi rời Man United, Rooney đã quay lại Everton, rồi sang DC United trước khi giải nghệ. Hiện anh đang làm HLV của Derby County và nỗ lực giúp đội bóng thoát khỏi bị rớt hạng xuống League One.

WAG
Với danh tiếng của mình, cuộc sống đời tư của Ronaldo và Rooney luôn là đề tài hấp dẫn trên các mặt báo. Và tất nhiên, họ cũng không tránh khỏi những thị phi.

Rooney đã cưới cô bạn gái từ thời thơ ấu của mình là Coleen. Sau khi lớn lên cùng nhau ở Croxteth từ năm 12 tuổi, họ kết hôn trong một buổi lễ trang trọng ở Portofino, Ý.

Đám cưới đã được mua độc quyền bởi OK!. Tạp chí này được cho là đã bảo đảm độc quyền đối với các chi tiết và hình ảnh của đám cưới với giá 2,5 triệu bảng Anh. Họ có với nhau 4 người con trai, Kai, Klay, Kit và Cass.

Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney (Hình 3).

Rooney bên vợ và 4 cậu con trai

Trong khi đó, Ronaldo từng có mối quan hệ với hàng loạt phụ nữ xinh đẹp và từng hẹn hò với siêu mẫu Nga Irina Shayk. Ở thời điểm hiện tại, anh vẫn đang gắn bó với Georgina Rodriguez.

Người đẹp Tây Ban Nha từ chỗ chỉ là một cô nhân viến bán quần áo đã vụt bước lên đời. Cô có một hợp đồng 5 con số với hãng thời trang Pretty Little Thing, và là đại sứ cho nhóm cùng với Kourtney Kardashian và Molly-Mae Hague. Ngoài ra, Georgina cũng là ngôi sao của loạt phim truyền hình thực tế trên Netflix có tên "I Am Georgina".

Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney (Hình 4).

Gia đình hạnh phúc của Ronaldo

Không chịu thua kém, Coleen cũng xuất hiện trong "Rooney" - một bộ phim tài liệu của Amazon Prime - và nói về giai đoạn đầu của mối tình lãng mạn của họ cũng như những tuyên bố về việc lừa dối trong mối quan hệ của họ.

Giống như gia đình Rooney, Cristiano và Georgina cũng có khá nhiều con. Hiện cô đang mong đợi cặp song sinh sắp chào đời. Trước đó, Ronaldo đã có 4 con là Cristiano Jr, Eva Maria, Alana Martina và Mateo. Trong số này, chỉ có Alana Martina là con chung với Georgina.

Lối sống
Tiền bạc chắc chắn không phải là vấn đề đối với Ronaldo và Rooney, những người luôn tự hào về vận may đáng kinh ngạc của mình. Rooney được cho là có tổng tài sản khoảng 122 triệu bảng, trong khi Ronaldo đã tích lũy được một khoản tiền trị giá 363 triệu bảng.

Điều đó có nghĩa là ngoài sân cỏ, họ đang tận hưởng một cuộc sống xa hoa, sống trong những căn biệt thự, lái những chiếc xe hơi đắt tiền, sở hữu siêu du thuyền và bay trên chuyên cơ riêng.

Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney (Hình 5).

Rooney có khá nhiều siêu xe trong tay

Sau 4 năm trì hoãn, gia đình Rooney cuối cùng đã chuyển đến ngôi nhà trị giá 20 triệu bảng ở Cheshire của họ. Được gọi là 'Mini-Versailles', ngôi nhà sáu phòng ngủ nằm trên một khu đất rộng 40 mẫu Anh.

Nơi đây có phòng xem tivi, quầy bar, cửa hàng rượu, phòng chơi bi da, rạp chiếu phim, phòng tập thể dục, bồn tắm nước nóng, bể bơi, bể ngâm và phòng xông hơi ướt.

Ngoài ra còn có không phải một mà là hai thang máy - một cho gia đình sử dụng và một cho du khách. Bên ngoài nó có chuồng ngựa, một ga ra đủ chỗ cho 6 ô tô và hai hồ câu cá nhân tạo.

Trong khi đó, Ronaldo đã trở lại Manchester và thuê một biệt thự từng thuộc về Andy Cole. Tuy nhiên, viên ngọc quý của đế chế tài sản của anh ta là ở Marbella.

Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney (Hình 6).

Ronaldo sở hữu bộ sưu tập siêu xe đáng mơ ước

Vào năm 2019, Ronaldo được cho là đã chi 1,4 triệu bảng cho một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở Costa del Sol. Khu vực mà ngôi nhà xa hoa tọa lạc được gọi là 'The Superstars Cul-De-Sac' vì số lượng cư dân nổi tiếng sống ở đó. Ngôi sao UFC Conor McGregor cũng được cho là sở hữu một bất động sản gần đó.

Căn biệt thự của Ronaldo có 4 phòng ngủ, trần nhà hình vòm cao và tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển. Có sân gôn riêng, đường lái xe được thắp sáng bằng đèn LED, có phòng tập thể dục riêng, rạp chiếu phim trong nhà và hồ bơi vô cực.

Ronaldo cũng đã chi số tiền kiếm được của mình cho một chiếc du thuyền sang trọng trị giá 5,5 triệu bảng và một chiếc máy bay riêng trị giá 20 triệu bảng.

Và bộ sưu tập xe hơi trị giá 17 triệu bảng của anh ấy là một trong những bộ sưu tập đáng mơ ước nhất trong giới thể thao - tự hào với những động cơ cao cấp bao gồm một chiếc Bugatti Centodieci trị giá 8,5 triệu bảng. Gần đây nhất, anh được nhìn thấy trên chiếc Aston Martin DBS trị giá 200.000 bảng Anh đang lái xe tới Carrington.

Rooney có món đồ yêu thích của các cầu thủ kiểu cũ - một chiếc Land Rover trị giá 150.000 bảng trong đội xe của anh ấy. Chiếc Lamborghini Gallardo cũ của anh từ năm 2007 gần đây đã được liệt kê trên AutoTrader.

Những tranh cãi
Cặp đôi này được nhắc đến trong vụ việc nổi tiếng "Winkergate" - khi siêu sao người Bồ Đào Nha nháy mắt trước máy quay sau khi ​​người đồng đội khi đó của anh bị đuổi khỏi trận tứ kết World Cup giữa Anh và Bồ Đào Nha. Rất may là sau đó cả hai vẫn sát cánh cùng nhau tại Man United.

Hai năm trước thời điểm đó, Rooney xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo sau khi thừa nhận có quan hệ tình dục với gái mại dâm sau khi bị CCTV bắt gặp khi đến thăm một nhà chứa ở khu phố sau. Rooney được cho là đã trả 45 bảng để có sự phục vụ của một gái gọi đáng tuổi mẹ mình.

"Tới bây giờ, tôi thấy mình thật ngu ngốc khi từng ghé thăm các tiệm massage và gái mại dâm", Rooney nói. "Bây giờ tôi vô cùng hối hận và hy vọng mọi người có thể hiểu rằng đó là sai lầm mà bạn mắc phải khi còn trẻ và ngu ngốc. Đó là vào thời điểm tôi còn rất trẻ và chưa trưởng thành".

Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney (Hình 7).

Rooney nhiều lần dính nghi án đi với gái gọi

Năm 2008, cô gái điếm Jennifer Thompson tuyên bố cô và đồng nghiệp Helen Wood cũng được trả 1.000 bảng Anh để quan hệ ba người với Rooney, trong khi cô vợ Coleen đang mang thai 5 tháng.

Gần 10 năm sau, Rooney lại gặp rắc rối khi anh bị cảnh sát chặn lại vì tội lái xe khi uống rượu trong khi dự tiệc với cô gái làng chơi Laura Simpson.

Việc chuyển đến Mỹ thi đấu cũng không thể kiềm chế ham muốn vui vẻ của Rooney. Anh ta được nhìn thấy đang thưởng thức đồ uống với một cô gái tên là Vicki Rosiek, mặc dù không có chuyện gì xảy ra.

Thể thao - So sánh sự nghiệp và đời tư của Ronaldo và Rooney (Hình 8).

Ronaldo dính nghi án hiếp dâm tại Mỹ

Và năm ngoái, anh được chụp hình với một nhóm phụ nữ trẻ đang ngủ trong phòng khách sạn. Một lần nữa, không có gì được cho là đã xảy ra.

Trong khi đó, Ronaldo cũng phải đối diện với vụ kiện tụng kéo dài về việc anh đã cưỡng hiếp một cô gái có tên Kathryn Mayorga. Vụ việc diễn ra ở Las Vegas từ năm 2009 luôn bị bác bỏ và vẫn chưa được giải quyết.

Đăng Nguyên

Rooney phản hồi chỉ trích “ghen tỵ” của Ronaldo theo cách không ngờ

Thứ 6, 08/04/2022 | 06:29
Câu trả lời không ngờ của Rooney là: “Ai mà không ghen tỵ với cầu thủ đã giành 5 Quả bóng vàng cơ chứ?”.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.