“Soái ca màn ảnh Việt” Thanh Sơn: Cú hích đầy bất ngờ ở tuổi 31

“Soái ca màn ảnh Việt” Thanh Sơn: Cú hích đầy bất ngờ ở tuổi 31

Chủ nhật, 22/01/2023 | 11:55
0
Giải thưởng Diễn viên nam ấn tượng tại VTV Awards 2022 là một trong những dấu ấn khó quên của "soái ca màn ảnh Việt" Thanh Sơn ở tuổi 31.

Trong dàn diễn viên nam phủ sóng phim truyền hình miền Bắc hiện nay, Thanh Sơn là một trong những gương mặt trẻ nhất. Hơn một năm qua, anh có sự bứt phá mạnh mẽ, để lại dấu ấn rõ nét. Tất nhiên, ngoài yếu tố may mắn hay lợi thế ngoại hình, để có vị trí hiện nay, không thể phủ nhận Thanh Sơn còn là một diễn viên thực lực.

“2022 là một năm may mắn của tôi”

Thanh Sơn là một trong những diễn viên thực lực của màn ảnh Việt với khả năng biến hóa vào nhiều dạng vai khác nhau. Với vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, diễn xuất linh hoạt cùng đôi mắt giàu cảm xúc, nam diễn viên sinh năm 1991 trở thành hình mẫu lý tưởng cho tuyến vai nam chính nặng tình trong các bộ phim tình cảm.

Ngôi sao - “Soái ca màn ảnh Việt” Thanh Sơn: Cú hích đầy bất ngờ ở tuổi 31

 Thanh Sơn hạnh phúc khi được vinh danh là Diễn viên nam ấn tượng tại Lễ trao giải Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022.

Với sự chăm chỉ làm việc, thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau, mới đây, diễn viên Thanh Sơn đã được trao giải Diễn viên nam ấn tượng cho vai Đăng trong phim truyền hình "11 tháng 5 ngày" tại Lễ trao giải Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022. Nam diễn viên đã không giấu được xúc động khi chia sẻ về thành tích đặc biệt này. "Tôi đã rất nhiều lần nghĩ về việc có thể cầm chiếc cúp này. Tôi thấy hạnh phúc và may mắn khi được đứng ở đây hôm nay. Tôi may mắn khi có được những người bạn diễn tốt, có được khán giả luôn dõi theo, ủng hộ trong suốt quá trình làm nghề. Đối với một người diễn viên thì không điều gì tuyệt vời và đáng mong đợi hơn thế”. Bên cạnh đó, Thanh Sơn cũng khẳng định: "Năm 2022 là một năm may mắn của tôi".

Trước đó, vai diễn Hải Đăng trong "11 tháng 5 ngày" của Thanh Sơn để lại nhiều ấn tượng và đã mang về cho anh giải Cánh diều vàng ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất.

Diễn viên Thanh Sơn sinh năm 1991 trong gia đình không ai làm nghệ thuật. Tuy nhiên, anh chàng lại có niềm đam mê mãnh liệt với nghề diễn và theo đuổi từ khi mới học cấp ba. Khác với sự lo lắng ban đầu của Thanh Sơn, anh được bố mẹ ủng hộ và động viên anh theo đuổi mơ ước.

Chính vì thế nam diễn viên có thêm động lực và thi đỗ Thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Hà Nội. Ra trường, Thanh Sơn công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ và miệt mài cống hiến cho đến nay. Sau khi tỏa sáng trên sân khấu kịch với nhiều tác phẩm được khán giả đón nhận, Thanh Sơn bắt đầu lấn sân mảng phim truyền hình. Anh đóng phim từ năm 2010, khi mới 19 tuổi. Với ngoại hình sáng, diễn xuất ổn, anh là diễn viên phụ trong hàng loạt phim truyền hình như: Nếp nhà, Hoa nở trái mùa, Máy bay ký sự, Chiều ngang qua phố cũ, biến hóa từ các nhân vật tử tế, hiền lành cho đến bặm trợn, gai góc nhưng không tạo ấn tượng vì đất diễn ít.

Có thời điểm gặp áp lực kinh tế, Thanh Sơn từng tham gia diễn sitcom hài. Anh ngạc nhiên vì bao năm đóng phim truyền hình nhưng không ai nhớ mặt, tham gia những tiểu phẩm trên mạng lại được khán giả gọi tên khi ra đường. Nam diễn viên 9X nói: "Tôi không đặt nặng vấn đề vai lớn vai nhỏ, chỉ cần đặt cái tâm lớn của mình vào phim, tôi nghĩ ai cũng sẽ được đền đáp".

Cơ duyên đến với anh năm 2019, khi được chọn đóng chính nhân vật Phong phim Nàng dâu order. Vai diễn là chàng trai trẻ thành đạt, yêu vợ nhưng gia trưởng, thiếu quyết đoán, thường xuyên bị mắc kẹt trong mối quan hệ gia đình. Vai diễn bị khán giả "ném đá" nhiều nhưng giúp anh định hình tên tuổi với khán giả. Thời điểm này, nghệ sĩ Trọng Trinh khen anh có tài năng, cách biến hóa tinh tế.

Sau đó, tên tuổi Thanh Sơn "bùng nổ" khi đóng 2 phim phát sóng cùng thời điểm - Tình yêu và tham vọng, Đừng bắt em phải quên. Đặc biệt, trong phim Tình yêu và tham vọng, anh hóa thân Sơn - một luật sư trẻ tài năng. Anh diễn chỉnh chu nhân vật có tính cách lịch lãm, ấm áp, được nhiều khán giả gọi là "soái ca" thế hệ mới của màn ảnh, sau các gương mặt quen thuộc như Mạnh Trường, Hồng Đăng.

Ngôi sao - “Soái ca màn ảnh Việt” Thanh Sơn: Cú hích đầy bất ngờ ở tuổi 31 (Hình 2).

Thanh Sơn và bạn diễn Khả Ngân trong phim 11 tháng 5 ngày.

“Thừa thắng xông lên”, nam diễn viên 9X tiếp tục khẳng định được tên tuổi qua loạt vai chính, thứ chính trong các phim đình đám như: Chạm tay vào nỗi nhớ, Cả một đời ân oán, 11 tháng 5 ngày và gần đây nhất là Đấu trí. Không chỉ tạo được dấu ấn bởi khả năng diễn xuất, Thanh Sơn còn sở hữu vẻ ngoài "soái ca" với chiều cao 1m72, cùng gương mặt điển trai cuốn hút. Chính vì thế mà nhiều người ái mộ đã gọi Thanh Sơn là "nam thần của màn ảnh Việt".

"Hình mẫu phụ nữ của tôi là một cô nàng... yêu động vật”

Trong nhiều năm làm nghề, Thanh Sơn hiếm khi tiết lộ về chuyện đời tư. Tuy nhiên vì quá kín tiếng nên xuất hiện những tin đồn không chính xác. Chính vì thế mà nam diễn viên đã từng phải lên tiếng chia sẻ một lần về cuộc sống cá nhân của mình. Theo nam diễn viên kể, anh từng kết hôn ở tuổi 25 với bạn gái gắn bó 3 năm. Cả hai người gặp nhau khi đang còn học tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh. Tuy nhiên, vì một vài lý do nên Thanh Sơn và vợ đã “đường ai nấy đi” sau 3 năm chung sống. Cả hai có một cô con gái xinh xắn.

Nói về nguyên nhân “đứt gánh”, Đại úy Vũ của phim Đấu trí chia sẻ, do một phần lỗi nằm ở mình, vì đã không dành nhiều thời gian chăm sóc vợ con do quá đam mê nghệ thuật. Có thời gian, dù nhớ con đến khóc ở giữa phim trường nhưng nam diễn viên vẫn không thể bỏ về vì anh là nguồn thu nhập chính của gia đình. Sau khi chia tay, Thanh Sơn và vợ vẫn giữ mỗi quan hệ bạn bè, cùng nhau chăm sóc con.

Ngôi sao - “Soái ca màn ảnh Việt” Thanh Sơn: Cú hích đầy bất ngờ ở tuổi 31 (Hình 3).

Thanh Sơn rất kín tiếng về đời tư.

Hiện tại, nam diễn viên dành phần lớn thời gian cho công việc diễn xuất, tham gia đóng quảng cáo, làm mẫu ảnh. Dù bị đồn thổi tình cảm với một vài mỹ nhân của showbiz Việt nhưng Thanh Sơn vẫn giữ im lặng. Trước những thắc mắc của khán giả, vì sao Thanh Sơn luôn kín tiếng về đời tư, nam diễn viên bộc bạch: “Tôi muốn mình được vô tư thoải mái khi làm nghề. Tôi không muốn khán giả nhớ đến mình là ai khác ngoài danh xưng là một diễn viên. Tôi chỉ muốn khán giả tập trung vào vai diễn của tôi hơn là quan tâm đến những vấn đề đời tư ồn ào”.

Tiết lộ về hình mẫu lý tưởng về người bạn đời trong tương lai, Thanh Sơn cho hay: “Tôi không có mong muốn hay hình mẫu gì cả. Chỉ đơn giản là hợp nhau và có duyên thì mọi quy chuẩn đều chẳng có nghĩa lý gì. Nhưng nếu có thể, tôi mong cô ấy là một người… yêu chó, yêu động vật. Ước mơ của tôi vẫn là có một gia đình nhỏ hạnh phúc, tôi sẽ nuôi thêm một chú cún cưng, tôi muốn người bạn đời của mình cũng sẽ có điểm chung với tôi”.

"Tôi muốn diễn hài nhưng nhìn mặt tôi không ai chịu giao vai"
“Thực ra, trước đây, khi còn học cấp ba tôi đã chuyên dựng những vở hài kịch cho lớp. Tôi thích xem hài, thích nhất là chương trình Gặp nhau cuối tuần. Bản thân tôi đến với diễn xuất vì thích hài kịch. Nhưng trớ trêu là gương mặt này cũng không cho phép tôi đi đóng hài được. Tôi cũng cố gắng để theo đuổi ước mơ, khi tôi vào Nhà hát Tuổi trẻ tôi đã xin vào đoàn hài kịch nhưng tôi vẫn được tin tưởng để đi đóng chính kịch. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa có một vai hài kịch nào như mong muốn. Mong là có đạo diễn nào đọc được bài phỏng vấn này thấy được sự tha thiết của tôi sẽ sớm cho tôi một vai diễn hài để tôi được thỏa đam mê”, nam diễn viên Thanh Sơn chia sẻ.

TÚ ANH

Cảnh phim đánh ghen gây "sốt" màn ảnh VTV

Thứ 6, 09/12/2022 | 19:37
Cảnh đánh ghen ở khách sạn trong "Đừng làm mẹ cáu" gây chú ý.

Khả Ngân nói gì về tin "phim giả tình thật" sau phim 11 tháng 5 ngày?

Thứ 6, 08/10/2021 | 19:32
Sau khi phim 11 tháng 5 ngày đóng máy, Khả Ngân đã tới thăm gia đình Thanh Sơn vì thế nhiều người cho rằng hai diễn viên này "phim giả tình thật". Liệu có đúng?

Cô Hoan phim 11 tháng 5 ngày: "Đây sẽ là vai ô-sin cuối cùng tôi làm"

Thứ 7, 02/10/2021 | 10:06
Diễn viên Anh Thơ - người thủ vai cô Hoan giúp việc hài hước trong phim 11 tháng 5 ngày chia sẻ, ban đầu chị từng từ chối vào phim vì không muốn mình nhàm chán...
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.