Sốc: Trực thăng Nga tấn công dữ dội bằng 22 tên lửa dẫn đường

Sốc: Trực thăng Nga tấn công dữ dội bằng 22 tên lửa dẫn đường

Thứ 7, 29/05/2021 | 18:05
0
Cuộc tấn công choáng ngợp của trực thăng Nga khiến nhiều người kinh ngạc. Ka-52 đã bắn liên tiếp 22 tên lửa dẫn dường Vikhr vào chiếc xe tăng.

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa "thời ông bà"

Hãng thông tấn AVP vừa công bố đoạn video độc đáo cho thấy cảnh tượng ngoạn mục về màn khai hoả của trực thăng Ka-52 bằng tên lửa chống tăng Vikhr. Loại tên lửa Vikhr có kích thước nhỏ nhưng những quả tên lửa này vẫn dễ dàng “mở” lớp giáp của xe tăng mục tiêu.

Tiêu điểm - Sốc: Trực thăng Nga tấn công dữ dội bằng 22 tên lửa dẫn đường

Màn tấn công tên lửa choáng ngợp của trực thăng Nga.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, tên lửa dẫn dường Vikhr được phóng từ trực thăng chiến đấu Ka-52 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Đoạn video này được Kalashnikov công bố và cho thấy, với việc phóng liên tiếp tên lửa có độ chính xác cao, xe tăng mục tiêu gần như không có cơ hội đáp trả.

Theo các chuyên gia, những hình ảnh này đã chứng minh khả năng thực sự của tên lửa phóng từ trực thăng khi tấn công các phương tiện bọc thép hạng nặng. Một đòn tấn công trực diện là đủ khả năng phá huỷ một chiếc xe tăng và nếu tình trên số đạn mà loại trực thăng Ka-52 có thể mang thì nó hoàn toàn có thể tiêu diệt toàn bộ đại đội xe tăng của địch trong vài phút.

Cần lưu ý rằng tổ hợp tên lửa dẫn đường Vikhr phát triển từ những năm 1980, nhưng nó đã được nâng cấp theo thời gian. Đến nay, sau quá trình nâng cấp, Vikhr đã trở thành loại tên lửa đầy hứa hẹn. Những gì Vikhr thể hiện trong đoạn video vừa công bố cho thấy, chúng thật sự đáng sợ.

Vũ khí mới chứng minh sức mạnh đáng sợ của Nga

Thông tin về việc Nga phát triển một hệ thống tên lửa chống tăng mới cũng vừa được AVP công khai. Trong đoạn video được Kalashnikov công bố cho thấy, đây là hệ thống tên lửa được thiết kế để chống lại các loại xe bọc thép hạng nặng.

Tiêu điểm - Sốc: Trực thăng Nga tấn công dữ dội bằng 22 tên lửa dẫn đường (Hình 2).

 Nga đang phát triển loại tên lửa chống tăng mới.

Trong đoạn video được giới thiệu, bạn có thể thấy tên lửa tốc độ cao đã tấn công một mục tiêu thử nghiệm. Những cuộc thử nghiệm thế này sẽ giúp các chuyên gia xác định đường bay của tên lửa.

Các chuyên gia của AVP cũng chú ý đến kích thước tương đối nhỏ của loại tên lửa thử nghiệm và họ nhận định, loại tên lửa nhỏ này sẽ tập trung vào khả năng xuyên giáp.

Hình ảnh trong video cũng cho thấy, tầm bắn của loại tên lửa này rất đáng kể và dường như được hỗ trợ hệ thống dẫn đường để nhắm tới mục tiêu được xác định.

Nga là một trong những quốc gia hàng đầu về quân sự. Trên nhiều lĩnh vực Nga được đánh giá vượt trội Mỹ. Một trong những điểm Mỹ còn thua kém Nga chính là việc Moscow thường xuyên hiện đại hoá kho khí tài của mình. 

Mới đây, ngày 27/5, hãng thông tấn AVP tiết lộ kế hoạch Nga đã bắt đầu phát triển máy bay chiến đấu tàng hình mới trên nền tảng của Su-57.

Mặc dù quân đội Nga mới bắt đầu tiếp nhận máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm nhưng các nhà quân sự của Nga đã bắt đầu phát triển máy bay tàng hình thế hệ mới. Theo thông tin AVP đã có thì đó sẽ là loại máy bay chiến đấu hạng nhẹ với một động cơ, có tính cơ động cao.

Tiêu điểm - Sốc: Trực thăng Nga tấn công dữ dội bằng 22 tên lửa dẫn đường (Hình 3).

Nga đang phát triển loại máy bay chiến đấu một động cơ trên nền tảng Su-57.

Sukhoi đã bắt đầu nghiên cứu chế tạo loại máy bay chiến đấu này. Loại máy bay này sử dụng công nghệ tàng hình và chỉ có một động cơ. Đến hiện tại, tất các các máy bay chiến đầu do Nga sản xuất, bao gồm cả Su-57 hiện đại, đều được trang bị 2 động cơ.

“Văn phòng thiết kế Sukhoi triển khai loại máy bay này theo sáng kiến riêng. Sukhoi sẽ tiến hành nghiên cứu chiến đấu cơ thế hệ thứ năm và nó chỉ có chỉ với một động cơ. Khi phát triển loại máy bay này, các nhà thiết kế dựa trên những thế mạnh đã có của Su-57 như động cơ hiện đại, lớp phủ hấp thụ vô tuyến, thiết bị điện tử và hệ thống vũ khí”, một nguồn tin chia sẻ trên ấn phẩm tin tức Eurasian Times.

HOÀ AN (Theo AVP)

Israel liên tiếp ra đòn phủ đầu, tên lửa của Iran vẫn sẽ oanh tạc ở Syria?

Thứ 7, 29/05/2021 | 07:19
Israel dùng đòn phủ đầu ở nhiều mặt trận nhưng tất cả dường như đều đã thất bại. Tên lửa, súng máy, đạn dược của Iran vừa đến Syria, "ngày rực lửa" đang đến?

Tu-22M3 oanh tạc Syria: Nga "gửi lời chào 49 năm", NATO-Israel chuẩn bị "đón nhà vua trở lại"?

Thứ 6, 28/05/2021 | 10:00
Máy bay ném bom Tu-22M3 lần đầu tiên đến Syria là "lời chào sau 49 năm" của Moscow gửi tới NATO, Israel và Iran. Người Nga đã trở lại và lợi hại hơn trước.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.