Sốc với phòng khám có bác sĩ Trung Quốc xét nghiệm chóng vánh ra bệnh

Sốc với phòng khám có bác sĩ Trung Quốc xét nghiệm chóng vánh ra bệnh

Thứ 6, 12/10/2018 | 18:44
3
(NĐT) - Dù không có bệnh, nhưng khi đến gõ cửa phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh, nhiều người vẫn được các bác sĩ khám ra đủ thứ bệnh. Không những thế, các bác sĩ tại đây còn “mách” cho bệnh nhân hàng loạt phương pháp điều trị nhằm “móc túi”. PV báo Người Đưa Tin đã sốc khi được phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh khám ra những bệnh… trên trời!

Khám là… ra bệnh

Trong vai người khám bệnh đến gõ cửa phòng khám Đa khoa (PKĐK) Hưng Thịnh, theo ghi nhận của PV, tại đây tất cả mọi người đến khám bệnh đều phải đóng 100.000 đồng để làm sổ khám bệnh mà không hề có bất kỳ hóa đơn hay biên lai thu tiền của phòng khám. Với lý do có biểu hiện của một số bệnh nam khoa, ngay lập tức PV được hướng dẫn đóng tiền làm sổ khám bệnh và được đưa lên tầng 2 để khám nam khoa.

Hồ sơ điều tra - Sốc với phòng khám có bác sĩ Trung Quốc xét nghiệm chóng vánh ra bệnh

PKĐK Hưng Thịnh, có địa chỉ tại 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Tại tầng 2 của PKĐK Hưng Thịnh, PV được một phiên dịch viên và một người Trung Quốc (được giới thiệu là bác sĩ) trực tiếp thăm khám, dùng phương pháp kích thích tuyến tiền liệt qua đường hậu môn để lấy dịch đi làm xét nghiệm. Trong quá trình thực hiện, người phiên dịch viên cũng không quên giải thích: “Chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút là sẽ có kết quả xét nghiệm dịch tuyến tiền liệt”.

Quy trình khám bệnh tiếp tục khi PV nhận được yêu cầu đóng số tiền 1.170.000 đồng để làm các xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu. Sau 20 phút chờ đợi, PV được gọi quay lại phòng khám ban đầu nghe phiên dịch viên đọc các kết quả xét nghiệm, trong khi bác sĩ người Trung Quốc ngồi nhìn, nghe và không nói gì.

Hồ sơ điều tra - Sốc với phòng khám có bác sĩ Trung Quốc xét nghiệm chóng vánh ra bệnh (Hình 2).

Người này được giới thiệu là bác sĩ chuyên khoa nam học Trung Quốc.

Qua kết quả xét nghiệm dịch tuyến tiền liệt, nước tiểu và máu, người phiên dịch cho biết, kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu đều bình thường. Tuy nhiên, cần phải cắt bỏ bao quy đầu để cải thiện việc xuất tinh sớm. Ngoài ra, vì bao quy đầu dài nên có nhiều vi khuẩn dẫn đến viêm nhiễm.

Chưa dừng lại, cầm tờ kết quả xét nghiệm tuyến tiền liệt, người phiên dịch viên này thông báo kết quả cho thấy có rất nhiều vi khuẩn, có tế bào dịch mủ… Vì vậy, vị này cũng thay lời bác sĩ kết luận luôn bệnh tình mà PV đang mắc phải là viêm tuyến tiền liệt và viêm bao quy đầu.

Điều bất ngờ hơn, trong sổ khám bệnh, người phiên dịch viên này cũng tự ý ghi kết quả chẩn đoán rồi giao cho PV mà không hề có chữ ký hay tên của bác sĩ người Trung Quốc.

Phòng khám nói có bệnh, bệnh viện báo kết quả không vấn đề

Sau khi “trao tay” kết luận chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân, phiên dịch viên kiêm “bác sĩ” không quên “quảng cáo” các phương pháp điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt và dịch vụ cắt bỏ bao quy đầu của PKĐK Hưng Thịnh với nhiều mức giá khác nhau. Khi PV đề cập đến việc muốn được mua thuốc về nhà uống thì người phiên dịch viên này lắc đầu: “Thuốc dùng bằng đường truyền tại phòng khám nên người bệnh phải truyền thuốc tại phòng khám với chi phí khoảng 1 đến 2 triệu đồng”.

Hồ sơ điều tra - Sốc với phòng khám có bác sĩ Trung Quốc xét nghiệm chóng vánh ra bệnh (Hình 3).

Kết quả chuẩn đoán của PKĐK Hưng Thịnh không hề có chữ ký của bác sĩ.

Để kiểm chứng về độ chính xác của kết quả xét nghiệm và chuẩn đoán của PKĐK Hưng Thịnh có đúng hay không, PV đã đến bệnh viện Đại học Y Hà Nội để làm đúng các xét nghiệm như đã làm ở PKĐK Hưng Thịnh.

Tuy nhiên, khi lấy dịch tuyến tiền liệt liệt để làm xét nghiệm, các bác sĩ của khoa Nam học bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, phải trải qua thời gian 3 đến 5 ngày thì mới có kết quả xét nghiệm, vì phải mang dịch đi nuôi cấy thì mới biết được là có vi khuẩn hay không. Chứ không thể xét nghiệm ngay được.

Đúng lịch hẹn, 5 ngày sau, PV quay lại bệnh viện Đại học Y Hà Nội để lấy kết quả thì bất ngờ được bác sĩ ở đây chẩn đoán, tất cả các xét nghiệm đều bình thường, không viêm bao quy đầu, dịch tiết niệu không có vi khuẩn.

Hồ sơ điều tra - Sốc với phòng khám có bác sĩ Trung Quốc xét nghiệm chóng vánh ra bệnh (Hình 4).

Kết quả xét nghiệm dịch tuyến tiền liệt của bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Như vậy, cùng một bệnh nhân, nhưng kết quả khám bệnh của bệnh viện Đại học Y Hà Nội lại hoàn toàn trái ngược với kết quả khám bệnh của PKĐK Hưng Thịnh. Đáng nói hơn, cách xét nghiệm ra bệnh “thần tốc” trong vòng 20 phút của PKĐK Hưng Thịnh (so với 5 ngày của bệnh viện Đại học Y) và thông dịch viên đọc kết quả bệnh như bác sĩ đang khiến dư luận hồ nghi về việc phòng khám này cố tình “vẽ bệnh” hòng "móc túi” những người cả tin đến khám.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

Khám chữa bệnh khi không được cấp phép

Để làm rõ việc PKĐK Hưng Thịnh có được cấp phép khám chữa bệnh về nam khoa hay không, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ với sở Y tế Hà Nội để làm rõ việc này. Theo tài liệu của sở Y tế Hà Nội cung cấp, PKĐK Hưng Thịnh không được cấp phép về việc khám chữa bệnh nam khoa, đồng thời PKĐK Hưng Thịnh không có bác sĩ người Trung Quốc được cấp phép hành nghề khám chữa bệnh nam khoa.

Thâm nhập phòng khám cấp giấy khám sức khỏe sau...5 phút?!

Thứ 4, 03/10/2018 | 05:30
Chưa đến 5 phút, với 30.000 đồng, người dân đã có được một giấy khám sức khỏe tại phòng khám Đa khoa Vũ Cao để nộp hồ sơ xin việc hoặc nhập học.

Bệnh nhân tố bị phòng khám có bác sĩ Trung Quốc "chặt chém" chi phí điều trị

Thứ 6, 10/08/2018 | 06:30
Mặc dù được phòng khám tư vấn phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ hết 2,8 triệu đồng nhưng trong quá trình thực hiện, chi phí bỗng dưng đội lên gần 16 triệu đồng.

Đình chỉ, niêm phong thuốc ở “phòng khám chui” moi tiền bệnh nhân

Thứ 4, 02/05/2018 | 16:00
Thanh tra sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thuốc và kho thuốc lưu giữ tại nhà ông Thành để kiểm tra và đình chỉ “phòng khám chui”, xem xét trách nhiệm để xử lý theo quy định.
Cùng tác giả

Khởi tố nhóm đối tượng ép con nợ viết giấy nhận 400 triệu đồng cho khoản nợ 30 triệu đồng

Thứ 5, 06/12/2018 | 17:10
Do anh B. có vay số tiền 30 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên nhóm đối tượng do Phan Văn Thành cầm đầu đã bắt nhốt, đánh đập anh B.. Sau đó, nhóm đối tượng này ép anh B. viết giấy nhận nợ 400 triệu đồng.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ xả súng ở Thái Nguyên

Thứ 4, 05/12/2018 | 18:52
Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Thái Nguyên đang chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 04/12 tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên).

Vĩnh Phúc: Truy bắt nhóm đối tượng hỗn chiến khiến 2 người thương vong

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:11
Do có mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại ngã 3 thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, 2 nhóm thanh niên 9X đã dùng hung khí (dao, kiếm) lao vào hỗn chiến. Trong lúc hỗn chiến, 1 đối tượng dùng súng tự chế bắn 1 người tử vong và 1 người khác bị trọng thương.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng cướp giật giữa ban ngày

Thứ 4, 21/11/2018 | 10:55
Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4 Công an TP.Hà Nội phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ thành công 1 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường.

Sự thật thông tin cướp tiệm vàng ở phố Chùa Láng

Thứ 2, 19/11/2018 | 20:35
Tối 19/11, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với chính quyền phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội về vụ cướp tiệm vàng trên phố Chùa Láng.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.