Sốc với số học sinh từng là nạn nhân của cô giáo trong vụ học sinh bị tát 231 cái

Sốc với số học sinh từng là nạn nhân của cô giáo trong vụ học sinh bị tát 231 cái

Hà Công Luân
Thứ 2, 26/11/2018 | 07:00
0
Theo thông tin từ ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình, ngoài em học sinh bị tát 231 cái ra thì cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy đã từng tổ chức cho lớp tát 10 bạn khác với những lỗi khác nhau.

Sự việc đau lòng này xảy ra tại trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Trong tiết 3 của buổi học chiều 19/11, một bạn trong lớp 6.2 mách với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy là bạn H.L.N. chửi mẹ bạn ấy. Không điều tra thực hư thế nào, lập tức, cô Thủy ra lệnh cho lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát N. 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị N. tát lại gấp đôi. Khi bạn cuối cùng kết thúc, quá uất ức, N. có chửi đổng một câu, ngay lập tức cô Thủy từ ngoài lao vào bồi thêm một tát nữa khiến N. phải nhập viện cấp cứu.

Để giúp độc giả nắm được tinh thần xử lý sự việc, báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình về việc này.

Giáo dục - Sốc với số học sinh từng là nạn nhân của cô giáo trong vụ học sinh bị tát 231 cái

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình (Ảnh Công Luân)

Thưa ông, những ngày qua dư luận cả nước đang tỏ ra bức xúc trước việc một cô giáo của tỉnh nhà đã có hành vi cho các bạn trong lớp tát 1 bạn học sinh 231 cái. Với cương vị Giám đốc Sở ông nghĩ sao về việc này?

Tôi cảm thấy buồn và bức xúc. Ngày xưa tôi cũng là giáo viên, cũng xử phạt học trò, nhưng xử phạt để cho các con tâm phục khẩu phục và biết ơn. Chứ không thể phạt theo kiểu làm tổn thương cả về tinh thần và sức khỏe như vậy. Cô giáo này cũng không còn trẻ nữa, cũng đã gần 20 năm trong nghề rồi. Rõ ràng là không có lý do nào có thể bao biện cho việc này.

Quan điểm xử lý vụ việc này của ông thế nào?

Quan điểm cá nhân của tôi là phải đuổi cô giáo này ra khỏi ngành. Ngay đầu tuần này sẽ có một đoàn kiểm tra của Sở về làm việc với trường với Phòng. Chúng tôi sẽ cố gắng làm quy trình nhanh nhất.

Cụ thể quy trình xử lý việc này như nào? Sở GD&ĐT Quảng Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ việc này ra sao?

Trước mắt, chúng tôi đã chỉ đạo đình chỉ cô giáo này 15 ngày để làm rõ. Hôm nay (25/11), tôi đã báo cáo việc này trước Hội nghị của Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư tỉnh cũng rất quan tâm và chỉ đạo xử lý nghiêm. Cả nước biết như vậy mà vẫn để cô giáo này trong ngành thì mọi người sẽ nghĩ sao về kỷ cương trong lĩnh vực giáo dục.

Nhất định chúng tôi sẽ không bao che. Số giáo viên trong tỉnh là rất đông, nên việc xử lý nghiêm sẽ là bài học cảnh báo tới toàn thể các cô, để tránh những sự việc tương tự xảy ra. Mục đích cuối cùng là vì học sinh. Tôi rất thương những đứa trẻ.

Cô giáo này lại dưới sự quản lý trực tiếp của Huyện, nhưng tôi cũng đã đề xuất xử lý để tăng cường sự trong sạch đội ngũ giáo viên. Tôi được biết là cơ quan công an đã vào cuộc điều tra việc này. Chắc chắn nếu đủ dấu hiệu sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

Theo Luật viên chức và đạo đức nhà giáo cô này đã vi phạm rất nghiêm trọng. Không chỉ vậy cô giáo còn bắt cả học sinh xúc phạm và đánh bạn.

Rõ ràng như ông nói sự việc là rất nghiêm trọng, liệu đây có phải lần đầu cô giáo này hành xử như vậy?

Theo thông tin tôi nhận được, không chỉ có trường hợp em này bị cô giáo chỉ đạo tát như vậy, mà trước đó đã có 10 em bị như thế. Như tôi đã nói, ngày mai đoàn kiểm tra của Sở sẽ về làm việc, kiểm tra thông tin này xác thực đến đâu để xử lý.

Câu chuyện cô với trò đã không chấp nhận được rồi, đây còn nhiều lần huy động cả lực lượng học trò tham gia là rất nguy hiểm. Đây là việc gieo hành vi bạo lực cho học sinh. Làm gì còn học sinh nào dám đi học khi mà đã bị cô giáo và cả lớp tát.

Nếu như đây là sự việc có hệ thống, phải chăng có sự bao che của Ban giám hiệu nhà trường?

Để sự việc xảy ra nhiều lần như vậy thì chắc chắn là có trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường, của Hiệu trưởng. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp xử lý sự việc nhanh nhất, khi có kết quả sẽ công khai tới dư luận.

Xin cảm ơn ông!

Video vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

231 cái tát vào học sinh là từng đó cái tát vào ngành giáo dục

Chủ nhật, 25/11/2018 | 20:47
Sự việc một cô giáo tại Quảng Bình yêu cầu học sinh tát 1 bạn trong lớp đang gây phẫn nộ trong dư luận, đau hơn cả là những người đã và đang công tác trong ngành giáo dục.

Nóng trong tuần: Cô giáo Bọ Cạp phiên bản tát học sinh 231 cái, 2 nàng hậu kết hôn với đại gia  

Chủ nhật, 25/11/2018 | 20:25
Cô giáo “Bọ Cạp” phiên bản tát học sinh 231 cái ở Quảng Bình, Á hậu Thanh Tú đính hôn với đại gia vừa giàu vừa giỏi, trong khi hoa hậu Hiền Anh sánh đôi cùng Thứ trưởng ... là những tin tức nóng nhất tuần qua.  

Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái: Cơ quan điều tra vào cuộc

Chủ nhật, 25/11/2018 | 19:44
Liên quan đến thông tin một giáo viên chủ nhiệm bắt cả lớp tát bạn 231 cái, hiện, cơ quan điều tra Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đã vào cuộc xác minh sự việc.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.