Solsa đáng bị sa thải những không phải tội đồ chính của MU

Solsa đáng bị sa thải những không phải tội đồ chính của MU

Chủ nhật, 21/11/2021 | 12:23
0
Ole Gunnar Solskjaer xứng đáng bị sa thải. Nhưng những người lãnh đạo như PCT điều hành Ed Woodward và GĐĐH Richard Arnold mới chính tội đồ lớn nhất

SOLSA ĐÁNG BỊ SA THẢI

Man United đang trải qua những ngày tháng tăm tối khi ban lãnh đạo mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác. Những gã kế toán nhảy lên cai trị tại Old Trafford và tiếp tục ném xúc xắc để cầu vào may mắn.

Nếu họ có một chút tự trọng, những người lãnh đạo như phó chủ tịch điều hành Ed Woodward và giám đốc điều hành Richard Arnold sẽ sa thải Ole Gunnar Solskjaer ngay hôm nay và sau đó theo ông ra khỏi cửa.

Thể thao - Solsa đáng bị sa thải những không phải tội đồ chính của MU

Ed Woodward và Richard Arnold là 2 tội đồ lớn nhất ở Man United

Solskjaer phải ra đi. Việc ông từng ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man United trong trận chung kết Champions League 1999 không còn quan trọng nữa. Không ngạc nhiên khi một số đồng đội cũ của Solsa giận dữ và cho rằng ông nên bị sa thải ngay lập tức.

Solskjaer đã giúp Man United vượt qua giai đoạn hỗn loạn thời Mourinho nhưng ông không thể đưa họ đi xa hơn được nữa. Họ đã tụt xuống thứ 7 trên BXH và kém đội dẫn đầu là Chelsea tới 12 điểm. Sẽ không còn gì để bào chữa sau thất bại muối mặt 1-4 trước Watford. Nhưng Solskjaer không phải là gốc rễ của vấn đề tại Man United.

... NHƯNG KHÔNG PHẢI TỘI ĐỒ CHÍNH

Căn nguyên của vấn đề là gia đình Glazer - những người sở hữu câu lạc bộ, cùng với Woodward và Arnold, những người họ thuê để thực hiện việc điều hành câu lạc bộ.

Họ đang tìm cách bòn rút tiền của Man United một cách triệt để nhất. Họ quan tâm tới lợi nhuận kinh doanh hơn là thành tích trên sân. Họ biến Man United từ một đội bóng tự hào là câu lạc bộ lớn nhất thế giới thành trò cười.

Những người điều hành Man United là những kẻ bất tài. Đầu mùa giải này ai cũng thấy rõ rằng mọi thứ đang đi ngược lại sau khi Cristiano Ronaldo ký hợp đồng quay lại câu lạc bộ.

Sau khi thành tích của MU sa sút, Woodward và Arnold đã không chọn Antonio Conte. Họ không tin tưởng một HLV đã chứng minh được năng lực của mình mà vẫn mù quáng đặt niềm tin vào Solsa dù ông này thực sự đã "hết bài".

Thể thao - Solsa đáng bị sa thải những không phải tội đồ chính của MU (Hình 2).

Sau chuỗi thành tích tệ hại, Solskjaer vẫn chưa bị BLĐ Man United sa thải

Giờ thì Conte đã bị Tottenham Hotspur tóm gọn. Chủ tịch Daniel Levy của họ đã mắc rất nhiều sai lầm nhưng ít nhất ông ấy đã quyết đoán trong việc theo đuổi vị chiến lược gia giỏi bậc nhất hiện nay.

Man United sẽ đi về đâu sau khi Solskjaer ra đi? Không còn ai thực sự đáng tin nữa. Zinedine Zidane đang được xem là ứng viên sáng giá nhất nhưng chẳng ai đảm bảo ông có thể thành công tại MU.

QUỶ ĐỎ VẪN ĐANG LẠC LỐI

Woodward đã tuyên bố sẽ chia tay MU vào cuối năm. Nhưng từ nay đến lúc đó vẫn là quá dài. Ông đã mang lại nhiều thành công về mặt kinh doanh nhưng không phải là trên sân cỏ.

Thật đáng ngạc nhiên khi một câu lạc bộ như Man United từng thông báo rằng họ sẵn sàng để Solskjaer tại vị đến cuối mùa giải và sau đó mới chỉ định người kế nhiệm. Thật không thể tin nổi.

Một câu lạc bộ được ủng hộ nhiều nhất ở Anh, một câu lạc bộ từng trị vì tối cao giờ đây lại hạnh phúc với một HLV tầm thường và phải chờ đến cuối mùa giải mới dám sa thải.

Kiểu suy nghĩ đó cho thấy Man United đã sa sút như thế nào. Họ đã bị Chelsea bỏ xa tới hàng chục điểm. Một mùa giải nữa không có danh hiệu lớn và Man United vẫn đang lạc lối trong sương mùa nước Anh.

Woodward và nhà Glazer đã phung phí quyền lực tối cao mà Sir Alex Ferguson để lại cho họ khi mắc sai lầm trong nhận định, bổ nhiệm Louis van Gaal và Jose Mourinho làm huấn luyện viên trong bối cảnh cả hai đều đang trên đà sa sút trong sự nghiệp.

Họ đã cho phép Solskjaer xây dựng lại câu lạc bộ và họ xứng đáng nhận được một số công lao cho điều đó. Nhưng sau đó, vào thời điểm quan trọng, họ lại không dứt khoát trong việc thay đổi.

Họ mang Ronaldo về trong mùa Hè này để làm cho hình ảnh của đội bóng thêm lung linh mà chẳng cần quan tâm tới giá trị chuyên môn. Ronaldo đã từng là một cầu thủ vĩ đại nhưng sự xuất hiện của anh đã phá bỏ những nỗ lực xây dựng đội bóng của Solskjaer.

Man United cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới để củng cố danh hiệu mùa này. Những gì họ nhận được là một siêu sao 36 tuổi, người vẫn ghi bàn nhưng sự chậm chạp và lười biếng của anh khiến phần còn lại của đội lạc nhịp. Có vẻ như sự xuất hiện của Ronaldo là dấu chấm hết cho số phận của Solskjaer.

Mọi người đều muốn Solskjaer thành công vì những gì ông đã làm cho câu lạc bộ. Mọi người đều muốn Ronaldo thành công vì lý do tương tự. Không ai muốn thừa nhận rằng việc ký hợp đồng với anh ấy là một sai lầm.

Ronaldo sẽ không có tên trong đội hình xuất phát của hầu hết các đội hàng đầu của Anh. Có thể sẽ khác ở Man City khi đội bóng này đang không có một trung phong đúng nghĩa. CR7 có thể là một giải pháp trong ngắn hạn.

Thể thao - Solsa đáng bị sa thải những không phải tội đồ chính của MU (Hình 3).

Solskjaer nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong vài giờ tới

Man United thích Ronaldo vì lý do thương mại. Và họ thích anh ta vì việc ký hợp đồng được coi như một "vụ quay xe" vĩ đại đồng thời đã làm giảm áp lực cho Woodward và nhà Glazer, ít nhất là trong một thời gian ngắn.

Nhưng bây giờ, sức nóng đã trở lại và không chỉ Solskjaer phải trả giá. Solskjaer xứng đáng bị sa thải. Sự ra đi của ông là điều không thể tránh khỏi nhưng chừng nào nhà Glazer còn sở hữu câu lạc bộ và chừng nào những kẻ tầm thường vẫn còn thống trị hệ thống cấp bậc ở Old Trafford thì những rào cản đối với sự hồi sinh của Man United sẽ vẫn còn.

Đăng Nguyên

Rào cản duy nhất ngăn Zidane đến MU là 1 phụ nữ

Thứ 5, 18/11/2021 | 12:40
Theo báo chí Anh, HLV Zinedine Zidane muốn thay thế Ole Solskjaer để dẫn dắt Man United nhưng ông cần có sự đồng thuận của người phụ nữ có tên Veronique.

Vì sao MU bỏ qua cả Conte lẫn Zidane?

Thứ 5, 18/11/2021 | 08:04
Solskjaer vẫn có tương lai bấp bênh do thành tích yếu kém của M.U thời gian qua. Nhưng vì sao BLĐ Quỷ đỏ vẫn chưa sa thải ông để chọn những HLV như Conte hay Zidane?
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.