Sơn La: Công an xã kể chuyện bị Tàng Keangnam... giam giữ

Sơn La: Công an xã kể chuyện bị Tàng Keangnam... giam giữ

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:07
0
Năm 2008, nhận thấy sự việc ngày càng đi quá xa, ông Thào trưởng Công an xã Loóng Luông đã lập hồ sơ về vụ việc của Tàng để gửi lên công an huyện. Chưa kịp gửi thì ông và một số cán bộ công an xã đã bị Tàng cho người bắt giữ, giam lại và khống chế.

Vụ việc siêu trùm trong giới buôn ma túy Giàng A Tàng bị bắt khi đang trên đường vận chuyển 256 bánh heroin ở địa phận giáp ranh 2 tỉnh Bắc Ninh – Bắc Giang khiến dư luận không khỏi rúng động. Tìm hiểu về cuộc sống, đời tư của nhân vật này, nhiều người còn ngạc nhiên hơn khi không hiểu vì sao một tên trùm “khét tiếng” như vậy lại có thể sống vương giả, nhởn nhơ từng ấy năm nơi phố núi Mộc Châu mà không ai dám đụng đến "cái lỗ chân lông" của y.

Theo ông Sòng A Thào, trưởng Công an xã Loóng Luông (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), Giàng A Tàng (sinh năm 1982) sinh ra và lớn lên tại bản Lũng Xá (xã Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La), nhưng tới năm 2010 thì Tàng cùng vợ con cắt khẩu ở Loóng Luông và chuyển khẩu về thị trấn nông trường Mộc Châu. Hiện chỉ còn bố mẹ Tàng ở lại Loóng Luông trong một gian nhà gỗ ba gian đầy đủ tiện nghi, thỉnh thoảng Tàng có lui về. 

Miền bắc - Sơn La: Công an xã kể chuyện bị Tàng Keangnam... giam giữ

Chân dung trùm ma túy phía Bắc Giàng A Tàng. 

Ông Thào cho biết, việc Tàng vận chuyển, buôn bán ma túy, công an xã và người dân trong làng, bản đều biết từ lâu rồi, nhưng không có chứng cứ gì. Năm 2004, ông Thào từng nhắc nhở Tàng về việc này và khuyên Tàng đừng dính đến ma túy nữa. Đến năm 2008, nhận thấy sự việc ngày càng đi quá xa, ông Thào lập hồ sơ về vụ việc của Tàng để gửi lên công an huyện. Chưa kịp gửi thì ông và một số cán bộ công an xã đã bị Tàng cho người bắt giữ, giam lại và khống chế. “Suýt nữa chúng tôi bị chúng nó hành hung, may mà hồ sơ chưa đóng dấu và gửi đi. Chúng xé hồ sơ, bắt chúng tôi hứa từ nay không được can thiệp vào công việc của chúng, nếu không muốn mất mạng”, ông Thào kể lại.

 

Tuy nhiên sau đó, ông Thào vẫn bí mật báo cho công an huyện Mộc Châu. Một thời gian ngắn sau, cũng trong năm 2008, công an huyện Mộc Châu và tỉnh Sơn La đã về xã Loóng Luông để lập chuyên án đặc biệt điều tra đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép của Giàng A Tàng. Tất nhiên việc này khá lặng lẽ và bí mật, không đánh động khiến Tàng phát hiện ra.

Đến tháng 8/2013 thì Giàng A Tàng và đồng bọn mới chính thức bị phát hiện và bắt giữ khi đang trên đường vận chuyển một khối lượng ma túy lớn.

“Tàng và đồng bọn làm ăn tinh vi, kín đáo lắm. Bọn chúng không bán ma túy ở Việt Nam mà chuyển từ Lào sang Trung Quốc. Ma túy được chúng chủ yếu thu gom từ vùng “tam giác vàng” về ma túy rồi vận chuyển qua biên giới Việt – Lào, sau đó tuồn vào nội địa, đến địa bàn trung chuyển và bước cuối cùng là vận chuyển trái phép qua Trung Quốc, chứ không tiêu thụ ở Việt Nam”. 

Nhà Tàng có 2 anh em trai và 4 chị em gái. Anh trai Tàng cũng từng bị truy nã về tội buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép vào năm ngoái và hiện đã bị bắt, đang ngồi tù. Con cái của người anh được Tàng đưa về sống cùng với vợ chồng gã trong căn nhà 3 tầng ở thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Hiện vợ chồng Tàng đều bị bắt giữ, 4 đứa con của y cùng với mấy đứa cháu được người nhà đưa về bản Lũng Xá ở cùng với bố mẹ Tàng. 

Ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, ngoài căn nhà 3 tầng khang trang mà Tàng và vợ con hay ở thì y còn sở hữu một tòa nhà 7 tầng được ví như Keangnam của phố núi. Nhưng điều đáng chú ý là căn nhà này được khởi công xây dựng từ năm 2010 song đến nay vẫn chưa xong. Theo ông Sòng A Thào, do căn nhà thiết kế không đảm bảo nên từng bị chính quyền yêu cầu ngừng thi công. Sau đó không hiểu lý do gì, tòa nhà lại được xây tiếp. “Nếu không bị bắt thì tòa nhà dự kiến hoàn thành trong tháng 8 này, vì y có ý định tổ chức tiệc tân gia vài dịp 2/9 tới”, ông Thào nói.

Khánh Hà

Nội thất tiền tỷ trong nhà đại gia Tàng Keangnam

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:55
Ông trùm ma túy Tàng Keangnam không tiếc tiền trang trí các loại gỗ quý với họa tiết tinh xảo như biệt phủ của vua chúa.

Giường ngủ nửa tỷ của ông trùm Tàng Keangnam

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:36
Ông trùm ma túy Tàng Keangnam không tiếc tiền trang trí các loại gỗ quý với họa tiết tinh xảo như biệt phủ của vua chúa.

Tư dinh 12 tỷ dùng để giấu vàng của ông trùm Tàng Keangnam

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:57
Mục sở thị căn liền kề biệt thự số 12 trị giá 12 tỷ của Giàng A Tàng mới thấy được độ “chịu chơi” của ông trùm ma túy này.

Ảnh: Bên trong lãnh địa trùm ma túy 'Tàng Keangnam'

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:02
Người lạ hầu như không ai dám bước chân vào bản Lũng Xá (xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La), nơi Tráng A Tàng (SN 1982) – trùm ma túy vừa bị bắt giữ.

Những giai thoại sống về 'ông trùm Tàng Keangnam'

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:01
Khoảng 11h trưa 26/7, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) - bộ Công an, phối hợp với công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn ngay trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua TP. Bắc Ninh.

Những kiểu 'đốt tiền' của đại gia buôn lậu, ma túy

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:26
Không chỉ bê cả bao tải tiền mua vài căn hộ Keangnam, nhiều ông trùm buôn lậu, ma túy còn sắm cả xe Rolls-Royce chống đạn, xây nhà kiểu Vạn lý trường thành, bỏ tiền tỷ làm đường đặt tên mình.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.