Sơn Tùng Auto phá hỏng BMW X5 của khách rồi… 'chạy làng'? .

Sơn Tùng Auto phá hỏng BMW X5 của khách rồi… 'chạy làng'? .

Thứ 3, 19/03/2013 | 16:55
0
Khách hàng bức xúc phản ảnh: Cty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng (Sơn Tùng Auto) thuộc Tập đoàn Bảo Tín nhận ký gửi bán chiếc xe BMW X5 của mình, sau đó tự ý “tút tát” làm hư hỏng nghiêm trọng cho chiếc xe rồi “chạy làng”, trốn tránh trách nhiệm không chịu bồi thường.

Trong đơn thư của mình, công ty CP Tài nguyên Khoáng sản và BĐS Thăng Long trình bày: ngày 08/03/2012, công ty Thăng Long ký hợp đồng mua bán ký gửi xe ôtô BMW X5 cho Sơn Tùng Auto (địa chỉ tại 360 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và người đại diện là ông Vũ Hùng Sơn - giám đốc Sơn Tùng Auto - để bán xe. Biên bản giao nhận xe  được hai bên xác nhận tình trạng xe hoạt động tốt, không có bất cứ lỗi kỹ thuật nào, bàn giao trực tiếp tại Showroom Sơn Tùng Auto.

Đến ngày 14/03/2012, chiếc xe này được giao trả lại cho công ty Thăng Long tại… xưởng sửa chữa của đại lý đại diện hãng BMW (là CTCP Ô tô Châu Âu - EURO Auto) bằng biên bản bàn giao xe giữa ông Trịnh Hải Điệp - nhân viên Sơn Tùng Auto- giao lại cho CTCP Tài nguyên Khoáng sản và BĐS Thăng Long trong đó xác định:  Xe đã bị cháy bộ điều khiển ABS, hỏng bộ sấy vô lăng hỏng, hỏng bộ cảm biến túi khí ghế phụ… tổng thiệt hại theo báo giá của đại lý BMW là trên 100 triệu đồng. Lúc nhận lại, xe không có khả năng vận hành an toàn (do bị cháy mất bộ điều khiển phanh ABS); được ốp lại tay lái giả gỗ, khác hoàn toàn với nguyên bản của xe khi bàn giao là tay lái bọc da, có sấy tay lái.

Ô tô-Xe máy - Sơn Tùng Auto phá hỏng BMW X5 của khách rồi… 'chạy làng'? .
Sơn Tùng Auto với slogan “giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”

Ngay sau đó, công ty Thăng Long làm việc với đại diện BMW - EURO Auto để xác định nguyên nhân và được đại diện BMW giám định xác nhận bằng biên bản việc xe đã bị hỏng hóc nặng. Trong đó, ít nhất có thể xác định được một trong những nguyên nhân gây hỏng là do việc tháo lắp vô lăng, “tút tát” xe để bán dẫn đến khả năng có thể đã gây chập cháy về điện xe, trong khi không có văn bản nào của khách hàng cho phép Sơn Tùng Auto “tút tát” xe; hợp đồng ký gửi bán xe nêu rõ tại điều 1 là bên Sơn Tùng Auto “hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả hàng hóa được giao trong việc tồn trữ, trưng bày, vận chuyển…”.

Công ty Thăng Long sau đó đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Sơn Tùng Auto có trách nhiệm xử lý, đền bù phục hồi nguyên trạng để chiếc xe có thể hoạt động, tránh nằm chết tại gara tiếp tục gây thiệt hại bởi  vẫn đang có hợp đồng cho thuê xe với giá trị 41 triệu đồng/tháng.

Sau hơn hai tháng với nhiều lần gửi văn bản yêu cầu, Sơn Tùng Auto vẫn  “lờ tịt” trách nhiệm còn công ty Thăng Long buộc phải tạm thời thanh toán số tiền sửa chữa hệ thống bộ điều khiển phanh trị giá 72 triệu đồng để đưa xe vào hoạt động. Riêng việc hỏng bộ phận sấy vô lăng và bộ phận cảm biến túi khí ghế phụ bị cháy, hỏng có thiệt hại khoảng gần 50 triệu đồng vẫn chưa được sửa chữa phục hồi.

Đại diện công ty Thăng Long cho hay tổng giá trị thiệt hại từ vụ việc này Thăng Long phải gánh chịu lên đến gần hai trăm triệu đồng, kể cả số tiền thiệt hại do không sử dụng cho thuê xe theo hợp đồng trong 2 tháng mất 82 triệu đồng..

Bức xúc và bất bình với lối kinh doanh chụp giật, thiếu trách nhiệm của  Sơn Tùng Auto, công ty Thăng Long hiện đã lập hồ sơ chuẩn bị khởi kiện vụ việc ra cơ quan pháp luật.

Điều tra của PV cho thấy Sơn Tùng Auto là doanh nghiệp chuyên kinh doanh ôtô với hầu hết các hãng, đối tác  lớn, trong đó có các thương hiệu lớn như Rolls-Royce, Bentley, Lexus, Land-Rover…, thuộc Tập đoàn Bảo Tín, slogan của doanh nghiệp này là “giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc diễn tiến của vụ kiện hy hữu này.

Theo Pháp luật Việt Nam

BMW Việt Nam bị truy thu thuế gần 83 tỷ đồng

Thứ 6, 25/01/2013 | 11:26
Do khai báo thiếu nhiều khoản trong giá trị tính thuế, nhà nhập khẩu độc quyền xe hạng sang BMW tại Việt Nam, công ty CP Ô tô Âu châu (Euro Auto) đang bị hải quan đòi truy thu thuế lên tới gần 83 tỷ đồng.

Công ty 'chơi trội' thưởng Tết bằng xe sang BMW

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:42
Một công ty game tại Hạ Môn, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi thông tin cho biết công ty này đã chuẩn bị một dàn xe sang BMW để thưởng tết cho nhân viên.

Ra mắt BMW X3 2011 tại Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Euro Auto, nhà nhập khẩu chính thức xe BMW tại Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe BMW X3 xDrive28i phiên bản 2011

Tận mắt 'siêu môtô' tiền tỷ của BMW trên đường phố Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Hai chiếc BMW K1600 GTL 2012 trị giá trên 60,000 USD được hai thành viên CLB Môtô Hà Nội đặt hàng và nhập khẩu chính thức từ nhà máy BMW tại Đức đã về đến Hà Nội.