Mới đây, phía Sơn Tùng M-TP đăng tải thông báo cho biết, MV Đừng làm trái tim anh đau của nam ca sĩ chính thức đạt 100 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Đáng nói, khoảng thời gian để MV này chạm đến con số 100 triệu view chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày phát hành (tháng 6/2024).
Chưa đầy nửa năm ra mắt, MV Đừng làm trái tim anh đau của Sơn Tùng không chỉ mang về con số 100 triệu view tròn trĩnh, mà sản phẩm này còn giúp nam ca sĩ gốc Thái Bình trở thành nghệ sĩ Vpop duy nhất có MV vượt hơn 1 triệu lượt thích trên YouTube.
Với thành tích này, Sơn Tùng tiếp tục giữ vững được vị thế vững chắc của mình trong làng nhạc Việt khi là ca sĩ sở hữu nhiều MV trăm triệu view nhất, bao gồm: Âm thầm bên em (145 triệu), Hãy trao cho anh (286 triệu), Nơi này có anh (365 triệu), Chạy ngay đi (159 triệu), Buông đôi tay nhau ra (139 triệu), Có chắc yêu là đây (174 triệu), Muộn rồi mà sao còn (207 triệu), Chúng ta không thuộc về nhau (220 triệu), Lạc trôi (270 triệu),... mới đây đã "kết nạp" thêm MV Đừng làm trái tim anh đau.
Trước đó, ca khúc Cắt đôi nỗi sầu của Tăng Duy Tân cũng đạt 100 triệu lượt xem vào tháng 7/2024, giúp anh có được MV trăm triệu view đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên sản phẩm này phát hành từ tháng 10/2023.
Sơn Tùng M-TP ra mắt MV Đừng làm trái tim anh đau vào tối 8/6. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ hai được nam ca sĩ ra mắt trong năm 2024, sau ca khúc Chúng ta của tương lai, phát hành vào ngày 8/3/2024 (hiện đạt hơn 70 triệu lượt xem).
MV được quay hoàn toàn ở Thái Lan, mang màu sắc tươi vui, lạc quan, trái với tựa đề có phần giống với một bản tình ca buồn bã. Trong sản phẩm, Sơn Tùng M-TP đóng cặp với hot girl người Thái Lan Pimtha, người được mệnh danh là "búp bê Barbie" Đông Nam Á.
Đừng làm trái tim anh đau có bố cục chặt chẽ, mang cảm xúc tích cực cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Dù sử dụng giai điệu dễ nghe nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn đặt vào đó những tiết tấu mới lạ, thu hút. Ca từ cũng được anh chăm chút, với câu nói Vậy thì anh xin chết vì người anh thương được lặp đi lặp lại nhiều lần, đã tạo thành "xu hướng" trên mạng xã hội.
Sau 1h30 phát hành, Đừng làm trái tim anh đau đã đạt 1 triệu lượt xem. Với thành tích này, sản phẩm cũng chính thức trở thành MV nhạc Việt đạt Top 1 Trending trong thời gian nhanh nhất từ trước đến nay trên YouTube.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, việc Đừng làm trái tim anh đau đạt 100 triệu lượt xem còn cho thấy Sơn Tùng M-TP vẫn có một lượng người hâm mộ bền bỉ, trung thành, sẵn sàng ủng hộ thần tượng. Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các show truyền hình thực tế, đa phần các MV nhạc Việt phát hành trong năm nay đều không có sức lan tỏa lâu dài, nhiều sản phẩm dễ dàng bị quên lãng hoặc chỉ lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ.
Sơn Tùng M-TP sinh năm 1994 tại Thái Bình. Anh được coi là hiện tượng của thị trường nhạc Việt với một loạt bản "hit" như: Lạc trôi, Chúng ta không thuộc về nhau, Hãy trao cho anh...
Cách đây ít ngày, cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng đã thể hiện sự vui mừng khi phát hiện ra kênh YouTube của nam ca sĩ chính thức cán mốc con số 3 tỷ lượt xem. Giọng ca gốc Thái Bình cũng trở thành nghệ sĩ duy nhất của Vpop sở hữu kênh YouTube đạt nhiều lượt xem nhất.
Theo đó, Sơn Tùng thành lập kênh YouTube cá nhân vào năm 2015 để đăng tải các sản phẩm âm nhạc cũng như những sân khấu biểu diễn của mình. Sau 9 năm duy trì, lượt xem tổng của kênh đã chính thức cán mốc 3 tỷ. Điều này cũng không quá khó hiểu đối với khán giả, bởi Sơn Tùng là cái tên hàng đầu trong làng nhạc Việt hiện nay, hầu hết những video hay MV ca nhạc được nam ca sĩ đăng tải trên kênh YouTube cá nhân đều đạt được lượt xem "khủng", lên đến hàng trăm triệu view. Thế nên chưa đầy 10 năm, lượt xem tổng của kênh YouTube Sơn Tùng M-TP Official đã lên đến con số 3 tỷ.
Tùng Lâm (t/h)