"Sốt xình xịch" khi vừa chuyển khoản mua vàng online thì chủ tiệm “biến mất”

"Sốt xình xịch" khi vừa chuyển khoản mua vàng online thì chủ tiệm “biến mất”

Thứ 4, 26/11/2025 15:38 GMT+7

Ngày 26/11, Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận tin báo, tố giác của người dân liên quan vụ việc nhiều người đặt mua vàng online của tiệm trang sức vàng Kim Nguyên Bảo nhưng sau đó mất liên lạc với chủ cơ sở.

Theo Công an TP.Hồ Chí Minh, hiện vụ việc đang được Công an TP. tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Theo ghi nhận từ nhiều người mua, cơ sở liên quan là tiệm vàng Kim Nguyên Bảo. Trước thời điểm tháng 11, hoạt động mua bán tại đây diễn ra bình thường. Khi khách đặt mua vàng với số lượng nhỏ, cửa hàng đều giao vàng đầy đủ, đúng hẹn, giá bán cũng không có dấu hiệu bất thường.

"Sốt xình xịch" khi vừa chuyển khoản mua vàng online thì chủ tiệm “biến mất”- Ảnh 1.

Theo ghi nhận, tiệm vàng - trang sức đá quý Kim Nguyên Bảo đã đóng cửa và phía bên ngoài treo biển cho thuê.

Chính việc giao dịch trơn tru trong giai đoạn này khiến nhiều người tin tưởng, họ mạnh dạn chuyển sang các giao dịch lớn hơn, chủ yếu thông qua chuyển khoản và trao đổi trực tuyến, thay vì đến trực tiếp cửa hàng.

Theo ghi nhận thông tin từ một số khách hàng đã phản ánh về việc giao dịch mua vàng qua mạng của tiệm vàng Kim Nguyên Bảo, sau khi thanh toán online, người mua đến điểm giao dịch thì cửa hàng đã đóng cửa, ứng dụng không thể truy cập và cũng không liên lạc được với đại diện đơn vị.

Trong đơn tố cáo, bà T.T.T.C. (ngụ phường Bình Đông) cho rằng, Công ty TNHH Hà Tích Thủy, do bà N.T.T.L. làm đại diện pháp luật, đồng thời là chủ sở hữu ứng dụng KNB, trang sức vàng online và đơn vị chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh của tiệm vàng Kim Nguyên Bảo, đã có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 42 triệu đồng.

"Sốt xình xịch" khi vừa chuyển khoản mua vàng online thì chủ tiệm “biến mất”- Ảnh 2.

Khách hàng giao dịch mua vàng online qua ứng dụng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên cửa hàng giới thiệu bà T.T.T.C. mua voucher với nhiều ưu đãi như voucher 2 triệu đồng được khuyến mãi 10%, voucher 10 triệu đồng giảm 10% cùng nhiều ưu đãi khác.

Bà C. đã chuyển tiền vào 2 tài khoản mà cửa hàng cung cấp. Sau thanh toán, bà C. được hẹn giao vàng từ ngày 13/11 đến 18/11. Tuy nhiên, đến ngày nhận hàng (13/11), ứng dụng liên tục báo trục trặc, xe giao hàng trễ. Khi khách đến cửa hàng thì toàn bộ cơ sở trống không, hàng hóa đã được dọn sạch, nhân viên đều biến mất.

Đại diện pháp lý, bà N.T.T.L. thông báo “đang đi Malaysia...”, hứa sẽ phản hồi sau nhưng đến cuối ngày hoàn toàn không liên lạc được.

"Sốt xình xịch" khi vừa chuyển khoản mua vàng online thì chủ tiệm “biến mất”- Ảnh 3.

Hiện các trang fanpage, website của cửa hàng không thể truy cập.

Nhiều khách hàng khác cũng gặp tình trạng tương tự. Ông T.M.H. cho biết, ban đầu ông đến trực tiếp cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám để mua vàng. Nhân viên giới thiệu việc mua vàng phải đặt cọc trước và nhận vàng sau, đây là vàng 24K do cửa hàng có mộc riêng.

Theo ông T.M.H., ông đã trực tiếp đến cửa hàng và kiểm tra đầy đủ thông tin về cơ sở kinh doanh. Ban đầu, ông chưa mua vàng mà được giới thiệu về chương trình voucher, có thể sử dụng khi mua vàng. Quản lý giải thích tùy theo số lượng mua, nếu không sử dụng sẽ được hoàn lại. Người quản lý hướng dẫn ông thao tác trên app bằng chính điện thoại của ông để mua 2 voucher, sau đó ông chuyển khoản theo hướng dẫn. Và sau lần đó, ông H. chưa mua vàng.

Nhưng đến ngày 10/11, quản lý cửa hàng gọi điện hẹn ông H. lên mua vàng. Tại đây, ông gặp đại diện cửa hàng và xác thực rằng doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh hợp pháp nên ông quyết định mua 5 chỉ vàng qua app KNB bằng voucher đã mua. Ngày hôm sau, ông được thông báo sẽ nhận vàng sau 2 ngày, thay vì 7 ngày như trước.

Tiếp đó, ông H. mua thêm 1 chỉ vàng và được thông báo chương trình ưu đãi áp dụng cho tất cả khách hàng. Khi liên hệ để nhận giấy xác nhận giao dịch, cửa hàng hẹn ông ngày 13/11 sẽ giao vàng đầy đủ giấy tờ, tem. Tổng số tiền ông H. đã thanh toán cho các giao dịch vàng gần 90 triệu đồng và đến nay chưa nhận được sản phẩm.

Được biết, số khách hàng tham gia tố cáo hiện có hàng chục người, tổng giá trị ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện các trang fanpage, website của cửa hàng không thể truy cập. Cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám đã đóng cửa và dán thông tin cho thuê mặt bằng. Nhiều nạn nhân đã trình báo, nộp đơn tố giác đến Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Hồ Chí Minh.

Khánh Linh (theo Công an Nhân dân, Lao động)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.