Sốt xình xịch thị trường quà tặng 8/3

Sốt xình xịch thị trường quà tặng 8/3

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Dịp 8/3 là cơ hội để “đấng mày râu” thể hiện tình cảm chân thành của mình dành cho người thân và “nửa yêu thương”. Năm nay, thay vì “dốc túi” mua những món quà xa xỉ, nhiều người đã dụng công tự tay “sáng chế” ra những món quà “có một không hai” dành tặng những người thân yêu.

Quà handmade lên ngôi

Năm nay, xu hướng làm quà handmade (làm bằng tay) đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ các bạn gái mới khéo tay gấp những sản phẩm handmade, nhiều “đấng mày râu” cũng “thử sức anh tài”. Nam sinh viên Minh Chiến (ĐH Điện Lực HN) chia sẻ: “Cô bạn gái em đang chinh phục rất mê nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản nên dịp 8/3 này em sẽ tặng cô ấy một con thiên nga màu tím trắng do chính tay em gấp theo nghệ thuật Origami. Em tin đây là món quà ý nghĩa, bất ngờ, hy vọng cô ấy sẽ “đổ”.

Để chuẩn bị món quà này, Chiến phải tìm kiếm và học cách gấp giấy trên mạng internet mất gần một tuần. “Thay vì mua một món quà đắt tiền ở shop quà tặng mà chưa chắc cô ấy đã thích, tự tay làm vừa tiết kiệm lại thể hiện tấm chân tình. Chi phí cho món quà không lớn, chỉ mất thời gian và công sức. Đến hôm nay có thể thở phào rồi, chỉ còn một chút nữa thôi là hoàn thành, em hy vọng món quà này sẽ thay lời em muốn nói”, Minh Chiến vui mừng tâm sự.

Cùng chung ý tưởng như Chiến, Phạm Tư, sinh viên năm thứ 2 Khoa Điện tử (ĐH Công Nghiệp HN), tâm sự: “Thấy bạn gái muốn treo một bức ảnh hai đứa làm kỷ niệm, nên em sẽ tặng cô ấy một khung ảnh đèn led chạy xung quanh và một hình trái tim sáng rực chạy đúng giữa khuôn mặt hai đứa, vào ban đêm bức ảnh sẽ rất lung linh. Với kiến thức về điện, mua một số nguyên liệu, em chỉ làm hai ngày là hoàn tất. Đây sẽ là món quà độc, chắc chắn bạn gái em sẽ thích”.

Anh Lê Đình Sơn, chủ một cửa hàng quà tặng trực tuyến nhận định: “Nhìn chung thị trường quà tặng 8/3 năm nay kém sôi động hơn năm trước. Nhiều bạn trẻ có xu hướng tự tay làm sản phẩm tặng bạn bè, người thân. Hoa gấu bông (hoa được kết từ những con gấu bông nhỏ nhắn xinh xắn, đủ màu sắc) được khách chọn mua nhiều thay vì hoa tươi như mọi năm. Loại hoa đặc biệt này để được rất lâu và giữ được màu sắc như mới, giá cũng chỉ từ hơn 100.000 đồng đến gần 500.000 đồng tùy vào số lượng gấu bông nhiều hay ít.

Sự kiện - Sốt xình xịch thị trường quà tặng 8/3

Nhiều bạn trẻ tự tay làm những tấm thiệp xinh xắn để tặng người thân

Độc, lạ, rẻ… ý nghĩa

Bên cạnh việc dành tặng một “nửa yêu thương”, nhiều “đấng mày râu” cũng nhân cơ hội này gửi đến những người mẹ, người bà, người chị… nhiều món quà ý nghĩa. Anh Chính, hiện đang công tác tại một trường Đại học ở Hà Nội xúc động: “Cả đời mẹ vất vả sớm khuya, chăm lo chu cấp mọi thứ cho mình ăn học từ tấm bé đến lúc đi làm. Với bản thân, mẹ chi tiêu rất dè xẻn nhưng với con cái, mẹ không tiếc gì. Ngày 8/3 năm nay mình cũng muốn làm một điều gì đó để thể hiện tình cảm với mẹ. Dự định, mình và cô bạn gái sẽ cùng làm một tấm thiệp thật đẹp kèm một lời chúc và một bông hoa giấy, một mảnh vải may áo dài rồi chuyển phát nhanh đúng ngày 8/3 kịp về với mẹ. Chắc chắn mẹ sẽ bất ngờ và vui lắm”.

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng chuộng đồ handmade, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ thời gian nhận làm tại nhà, vừa có thêm thu nhập lại thỏa niềm đam mê. Theo Hoàng Lan, một người có kinh nghiệm nhiều năm làm quà handmade, các sản phẩm handmade hiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đơn giản đó là một món quà có ý nghĩa đối với người nhận, nó cũng phù hợp với túi tiền của nhiều người. Hơn nữa, các bạn trẻ hiện nay không quá đề cao giá trị vật chất của quà, họ quan tâm nhiều hơn đến ý nghĩa, thông điệp gửi gắm trong đó.

Sự kiện - Sốt xình xịch thị trường quà tặng 8/3 (Hình 2).

Các cửa hàng hoa, quà tất bật hơn mỗi dịp lễ

Cũng theo Hoàng Lan, mặc dù nhiều người “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu nhưng những sản phẩm đơn giản, nhỏ gọn và sử dụng được lâu vẫn bán “đắt như tôm tươi”. Một số sản phẩm handmade được nhiều bạn trẻ lựa chọn như những con thú bằng len chỉ khoảng 50.000 đồng hay các loại hoa giấy vừa độc và đẹp, giá mỗi bông khoảng 7- 10.000 đồng, một bó hoa đẹp cũng chỉ khoảng 17 bông.

Trao đổi với PV, chị Hòa, phụ trách kinh doanh shop bán hàng trực tuyến Quà Xinh cho rằng: “Các loại quà bán sẵn tại các shop hiện nay khó lòng thỏa mãn được bạn trẻ, các sản phẩm handmade vẫn thu hút giới trẻ hơn. Nếu muốn bán được các sản phẩm này thì phải có bước đột phá, tiêu chí hàng đầu là độc và lạ".

"Năm nay 8/3 xa ngày Tết hơn mọi năm nên mọi người có điều kiện chuẩn bị chu đáo hơn trong việc chọn quà. Cửa hàng của mình cũng nhập một số sản phẩm như hộp bút, đồng hồ, khung hình đặt trên mặt bàn học, bàn văn phòng. Những sản phẩm này khách hàng có thể tùy thích đặt khắc chữ, thông điệp, danh ngôn... trước khoảng một ngày. Cửa hàng sẽ khắc theo mọi nhu cầu của khách hàng bằng tia laser rất đẹp và độc, không lo đụng hàng” chị Hòa cho biết thêm.

Không giống như những “boy” khác hì hục ngày đêm làm quà tặng người yêu và lên kế hoạch chi tiết cho ngày 8/3 thì một số bạn trai “độc thân” tranh thủ đi phát tờ rơi kiếm tiền mua quà tặng người thân. Thắng, sinh viên ĐH Lao động và Xã hội Hà Nội chia sẻ: “Đầu năm nhiều khoản chi tiêu quá, bình thường em vẫn đi gia sư vào buổi tối nhưng không đủ chi tiêu nên em phải đi phát tờ rời kiếm thêm. Em đang tiết kiệm một khoản tiền để chuẩn bị cho ngày mùng 8/3 sắp tới, em sẽ mua tặng mẹ chiếc điện thoại đen trắng chỉ mấy trăm nghìn đồng. Nhiều lúc muốn gọi điện hỏi thăm em học hành thế nào, mẹ phải chạy sang nhờ điện hàng xóm, bất tiện lắm”.

Hồng Dương