Southgate cuối cùng cũng phải cảnh báo Maguire

Thứ 5, 29/09/2022 | 11:07
0
Theo như Southgate, trung vệ Harry Maguire buộc phải lấy lại phong độ và sự tự tin ở MU trong những tuần tới nếu muốn có suất ở ĐT Anh tham dự World Cup 2022.
Bóng đá Anh - Southgate cuối cùng cũng phải cảnh báo Maguire

Sau trận hòa 3-3 với Đức hôm qua, Luke Shaw đã nói rằng ‘Harry Maguire như đang phải chống lại cả thế giới’. Điều này cho thấy trung vệ của M.U đang ở vào thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp. Anh sa sút phong độ, mất vị trí ở M.U và bị hầu hết CĐV quay lưng. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn sau khi cựu sao Leicester City mắc 2 sai lầm nghiêm trọng ở đại chiến Đức.

Phút 50, cựu cầu thủ Leicester City tỏ ra thiếu tỉnh táo khi phạm lỗi với Jamal Musiala trong vòng cấm. Trước đó, Maguire tính chuyền bóng cho Luke Shaw ở cánh trái nhưng bị cầu thủ của Bayern Munich đọc được. Hậu quả, tuyển Anh bị thổi phạt đền và Gündogan đá thành công mở tỉ số trận đấu.

Pha bóng quá cẩu thả của Maguire và chắc chắn, anh còn lâu mới lấy lại được vị trí ở Man United nếu vẫn còn mắc những sai sót vô duyên như thế này. Không dừng lại ở đó, Maguire còn mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ hai của Tam sư. Ở phút 67, trong bối cảnh ĐT Anh dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà, Maguire hớ hênh để mất bóng bên phần sân đối phương.Tận dụng sai lầm của Maguire, ĐT Đức tổ chức phản công chớp nhoáng và ghi bàn thắng thứ hai nhờ pha lập công của Kai Havertz.

HLV Southgate bày tỏ mong muốn giúp đỡ Maguire và tin rằng trung vệ 80 triệu bảng đủ bản lĩnh vượt qua quãng thời gian khó khăn này. Dù vậy, vì lợi ích chung của ĐT Anh, Southgate buộc phải cảnh báo Maguire. Theo đó, ngôi sao 29 tuổi phải lấy lại phong độ và sự tự tin ở M.U trong những tuần tới nếu muốn có tên trong danh sách đi Qatar.

Southgate nói: “Tôi biết mọi người đều nói rằng Maguire quan trọng với tôi nhưng cậu ấy quan trọng với chúng tôi. Đó là chúng tôi, không phải tôi.

Tại sao chúng tôi chọn Maguire? Bởi vì cậu ấy từng là cầu thủ mang đến cho chúng tôi cơ hội thắng cao nhất. Vì vậy, thực sự tất cả chúng ta hãy mong Maguire được thi đấu thường xuyên và lấy lại sự tự tin tại cấp CLB. Tất nhiên, điều này đúng cho mọi cầu thủ.

Maguire đang thể hiện bản lĩnh tuyệt bởi xuất xuát phát điểm của cậu ấy là Sheffield và Hull. Maguire trưởng thành trong khó khăn và điều đó tạo nên tính cách của cậu ấy”, HLV người Anh nói thêm.

Trong khi đó, huyền thoại của M.U, Gary Neville đã khuyên Maguire nên đi gặp bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ trong thời điểm này. Trong quá khứ, Neville cũng phải làm điều này vì từng mắc sai lầm nghiêm trọng ở cả CLB và ĐTQG.

Maguire hiện đang gặp vấn đề ở đùi nên sẽ mất thêm 1 đến 2 tuần để trở lại. Cơ hội để Maguire trở lại đội hình chính là không nhiều, ít nhất cho tới thời điểm diễn ra World Cup, vì Ten Hag đang ưu tiên sử dụng cặp trung vệ Varane – Martinez.

DUY PHONG

Tag: Maguire

MU đón 2 tin vui từ Rashford và... Maguire

Thứ 4, 28/09/2022 | 08:06
Man United vừa đón thêm 2 tin vui về tình hình nhân sự khi Marcus Rashford bình phục chấn thương còn Harry Maguire... không thể ra sân.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.