Sự bao dung của người phụ nữ suýt mất mạng dưới tay chồng cũ

Sự bao dung của người phụ nữ suýt mất mạng dưới tay chồng cũ

Hà Thị Hằng
Thứ 2, 25/01/2021 | 20:13
0
Không xin được 10 triệu đồng, Sáng bỏ thuốc chuột vào nồi xáo gà để đầu độc vợ cũ. Tại tòa, chị A. đã xin HĐXX giảm nhẹ tội cho kẻ nhẫn tâm đầu độc mình.

Chồng đầu độc vợ cũ bằng thuốc chuột

Ngày xét xử bị cáo Chu Văn Sáng (SN 1966), trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người, chị A., vợ cũ của Sáng cũng có mặt với tư cách là người bị hại. Người phụ nữ này không ngờ chồng cũ lại có ý định sát hại mình như vậy. Do sức khỏe không đảm bảo nên Chu Văn Sáng được ngồi để trả lời các câu hỏi của HĐXX.  

Theo tìm hiểu, Sáng và chị A. sinh được 2 đứa con kháu khỉnh. Các con ngoan ngoãn là niềm động viên vợ chồng Sáng cùng cố gắng. Trong cuộc sống, vợ chồng Sáng cũng hay bất đồng quan điểm. Đến năm 2013, khi không còn tiếng nói chung, họ đã quyết định ly hôn. Mặc dù ly hôn nhưng  2 người vẫn chung sống cùng 1 nhà.

Một năm sau khi ly hôn, Sáng bị tai biến mạch máu não. Vì tình xưa nghĩa cũ, vì các con, chị A. vẫn tận tình chăm sóc chồng cũ thời gian nằm viện. Sau khi ra viện, chị giúp Sáng phục hồi chức năng. Nhờ sự chăm sóc tận tình của chị A. nên bệnh tình của Sáng ngày càng tiến triển tốt. Tuy nhiên, việc đi lại của Sáng vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Hồ sơ điều tra - Sự bao dung của người phụ nữ suýt mất mạng dưới tay chồng cũ

Chu Văn Sáng khai nhận kế hoạch sát hại vợ cũ. 

Vì tính khí cục cằn nên không ít lần Sáng to tiếng với vợ cũ. Vì không chấp những lời nói của Sáng nên chị A. đều bỏ qua.

Tháng 7/2020, Sáng biết chị A. mới bán 1 mảnh đất riêng. Người đàn ông này hỏi xin chị A. 10 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Chị A. không đồng ý nên 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Đến ngày 12/8/2020, Sáng nhớ lại việc xin tiền nhưng không được liền nảy ý định giết chết chị A. Nghĩ là làm, Sáng đi đến chợ Ga, TP.Vinh mua 1 gói thuốc diệt chuột (giá 5 ngàn đồng) rồi quay về nhà.

Sáng liền xé gói thuốc diệt chuột bỏ vào nồi xáo gà đang nấu. Tuy nhiên, do vụng về, Chu Văn Sáng làm rơi vãi bột thuốc xung quanh nồi và trên bếp gas. Sáng vội vàng dùng khăn lau thì chị A. nhìn thấy. Nghi ngờ, chị A. mở vung nồi thì thấy bột lạ màu vàng dính quanh nồi và đáy nồi. Chị A. gạn hỏi, Sáng nói không biết và bỏ đi.

Chị A. thấy bất thường nên trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, Sáng cũng đến cơ quan công an đầu thú việc mình bỏ thuốc diệt chuột vào nồi xáo gà.

Sự bao dung đặc biệt

Tại phiên tòa, Chu Văn Sáng thừa nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Sáng cho biết mình không có chủ ý giết vợ cũ từ trước, đó  chỉ là hành vi bộc phát. Bực tức vì vợ cũ mới bán được miếng đất mà không cho bị cáo tiền nên mới hành động như vậy.

Chị A. cho biết, vì tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm, vì các con nên chị vẫn tận tình chăm sóc Sáng. “Các con luôn động viên nhờ tôi chăm sóc bố chúng. Tôi cũng đã hết lòng với ông ấy. Không ngờ ông ấy lại đối xử với tôi như vậy. Mỗi khi bực tức, ông ấy lại buông lời đe dọa sẽ giết tôi. Tôi cũng hiểu tính ông, cứ nghĩ ông tức giận nên mới nói vậy. Không ngờ ông ấy lại có ý định giết mình”, chị A. trình bày tại tòa.

Rất may chị A. phát hiện kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Nghĩ đến các con và tình nghĩa vợ chồng bao năm nay, chị A. vẫn xin HĐXX giảm nhẹ tội cho Chu Văn Sáng.

“Dù sao tính mạng tôi cũng không bị ảnh hưởng. Tôi xin HĐXX giảm nhẹ tội cho ông Sáng để ông ấy sớm trở về. Còn về phần dân sự tôi không yêu cầu gì thêm”, chị A. đứng dậy nói.

Hồ sơ điều tra - Sự bao dung của người phụ nữ suýt mất mạng dưới tay chồng cũ (Hình 2).

Tại phiên tòa, Sáng gửi lời xin lỗi đến vợ cũ. 

Nghe những lời nói từ ruột gan của vợ cũ, khuôn mặt Sáng thể hiện sự hối lỗi. Nhờ sự gợi ý của vị hội thẩm, người đàn ông này quay lưng lại gửi lời xin lỗi muộn màng đến chị A. Giờ nghị án, người phụ nữ bao dung ấy vẫn dặn dò Sáng cố gắng giữ gìn sức khỏe, cải tạo tốt, để sớm trở về.

HĐXX nhận định VKSND tỉnh Nghệ An truy tố Chu Văn Sáng tội "Giết người" là đúng người, đúng tội đúng pháp luật. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, nhằm tước đoạt mạng sống của người khác. Việc bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Vì vậy HĐXX tuyên 8 năm tù đối với bị cáo Chu Văn Sáng về tội Giết người.

Nguyên nhân bất ngờ vụ chồng giết vợ cũ dã man ở Yên Bái

Thứ 3, 29/10/2019 | 21:16
Cơ quan CSĐT, Công an TP. Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Long. Nguyên nhân khiến Long giết vợ cũ bởi nghi vợ cấm gặp mặt con trai.

Yên Bái: Kinh hoàng chồng giết vợ cũ, thản nhiên nhắn người nhà "đến mà nhận xác"

Thứ 2, 28/10/2019 | 19:05
Sau khi đến nhà, người chồng dùng thớt đập vào đầu và bóp cổ khiến vợ cũ tử vong tại chỗ. Đáng chú ý, sau khi gây án, đối tượng còn thản nhiên gọi điện cho người nhà nạn nhân, tự nhận đã giết chết vợ cũ.

Ẩn tình sau vụ chồng cũ giết vợ, rồi tử vong trong tư thế treo cổ

Thứ 3, 23/01/2018 | 09:54
Đến nhà vợ cũ để nói chuyện, không ngờ giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Trong lúc không kiềm chế được mình, Trần Đình Tú đã dùng thanh sắt đánh vào đầu khiến người vợ gục tại chỗ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.