Sự cô độc của người đàn ông sát hại người tình của vợ

Sự cô độc của người đàn ông sát hại người tình của vợ

Hà Thị Hằng
Thứ 6, 23/10/2020 | 15:21
1
Sau khi ly thân, nghi ngờ vợ không trong sáng, Tương đã ra tay sát hại “tình địch”. Từ ngày bị bắt, vợ con chưa vào thăm khiến Tương buồn lòng.

Giết "tình địch" vì ghen

Mới đây, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Nguyễn Đình Tương (SN 1974), trú xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh N.V.H., chủ cơ sở kinh doanh nơi vợ Tương làm việc.

Trước phiên tòa xét xử sơ thẩm, Nguyễn Đình Tương bị tuyên án mức án chung thân về tội Giết người. Về dân sự, tòa buộc bị cáo Tương bồi thường gần 190 triệu đồng cho phía bị hại; cấp dưỡng nuôi con gái anh H. mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi trưởng thành; cấp dưỡng cho mẹ anh H. 500 nghìn đồng/mỗi tháng.

Cho rằng mức án chưa phù hợp, Tương đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Chị gái của Tương cũng viết đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo.

Theo đó, do nhiều lần bị chồng vô cớ đánh đập, đe dọa, vợ Tương bỏ về nhà mẹ đẻ ở từ năm 2017. Sau khi vợ chồng sống ly thân, con của Tương cũng về ở với mẹ. Nhiều lần thuyết phục vợ về không thành, Tương cho rằng vợ có quan hệ tình cảm ngoài luồng với anh H. nên nung nấu ý định sát hại anh này.

Hồ sơ điều tra - Sự cô độc của người đàn ông sát hại người tình của vợ

Bị cáo Nguyễn Đình Tương tại phiên tòa sơ thẩm. 

Theo bị cáo Nguyễn Đình Tương, Tương đã từng bắt gặp anh H.... sờ soạng vợ mình. Khi ấy, anh H. đã xin lỗi bị cáo nhưng sau này vẫn tiếp tục mối quan hệ mập mờ với vợ bị cáo. Hôm vụ án xảy ra, bị cáo đi thăm con thì gặp anh H. đi trên đường. Nghi ngờ anh H. đang có quan hệ với vợ mình, không kiềm chế được bản thân, bị cáo đã đánh chết nạn nhân.

Cụ thể, vào chiều 6/10/2019, Nguyễn Đình Tương điều khiển xe mô tô đi theo anh H. khi anh này đang chạy xe máy điện trên Quốc lộ 48E. Khi đến địa phận thuộc khối Tân Mai, thị trấn Nghĩa Đàn, Tương áp sát, dùng búa chuẩn bị từ trước đánh mạnh vào đầu anh H. khiến nạn nhân ngã xuống. Tương dừng xe, tiến tới liên tiếp tấn công vào đầu anh H. Sau khi gây án, Tương bỏ chạy, vứt hung khí gây án. Anh H. được người dân phát hiện, đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó do chấn thương sọ não.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Nguyễn Đình Tương. Kết quả cho thấy “trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm phạm tội Nguyễn Đình Tương bị bệnh các rối loạn khí sắc (cảm xúc) ở mức độ nhẹ. Tại các thời điểm trên bị can đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi”.

Nỗi cô độc của bị cáo

Tại phiên tòa, bị cáo Tương cho biết mình tuổi đã cao nên mong HDXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội về với gia đình và xã hội. Bị cáo cho biết rất hối hận vì hành vi mình đã gây ra. Tương cho biết do ở trong tù nên không biết các anh chị của mình đã đền bù được cho gia đình nạn nhân bao nhiêu tiền.

Tại tòa, chị gái của bị cáo cũng đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho em mình. Người phụ nữ này khóc nức cho HĐXX biết hoàn cảnh của Tương rất đáng thương. Bố mẹ đều đã mất, từ ngày vợ con bỏ đi, Nguyễn Đình Tương sống một mình nên rất cô đơn. Các anh chị đều ở xa, chỉ duy nhất có 1 người chị ở gần chạy qua chạy lại hương khói cho bố mẹ. Theo người này, kể từ ngày Tương bị giam giữ, vợ con Tương cũng chưa 1 lần đến thăm, chỉ có chị em thay nhau vào thăm nuôi Tương.

Theo chị gái Tương, sau khi xảy ra vụ án, mấy chị em đã góp tiền để sang bồi thường cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không nhận và cho biết sẽ yêu cầu HĐXX xét xử theo pháp luật. Bản thân bị cáo bị bệnh nên chị gái Tương xin HĐXX giảm nhẹ tội cho em sớm về chữa bệnh.

Nghe những lời ruột gan từ ch gái, bị cáo Tương nghẹn ngào cúi mặt xuống đất.

Giờ nghị án, Tương dặn dò chị gái điều gì đó. Chị gái Tương có mang ít đồ dùng cho Tương, tuy nhiên, do quy định tại phiên tòa Tương không được nhận.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ. Cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ,….Mức án chung thân cấp sơ thẩm tuyên là phù hợp với hành vi phạm tội của bị cáo. Tại phiên tòa này, bị cáo không cung cấp được tình tiết mới nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo. 

Vì các lẽ trên, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Tương án chung thân về tội Giết người.

Kết thúc phiên tòa, Nguyễn Đình Tương dáo dác nhìn theo chị gái. Tương bất ngờ nói lớn chào tạm biệt chị như một đứa trẻ khiến ai cũng giật mình... Không được giảm án, Nguyễn Đình Tương lê từng bước nặng trĩu theo cán bộ về trại giam… Đây là cái giá quá đắt Tương phải trả cho hành vi "nông nổi" của mình.

Sự hối hận của người chồng giết vợ, đâm tình địch trọng thương khi bị “cắm sừng”

Thứ 2, 05/10/2020 | 10:08
Dù chưa ly hôn nhưng thấy vợ ở cùng phòng với người đàn ông khác, Châu tức giận mang dao đi “xử” cả hai. Khi đến phòng trọ, Châu và tình mới của vợ đánh nhau. Khi tình mới của vợ bỏ chạy, Châu vào phòng trọ đâm vợ nhiều nhát khiến vợ tử vong.

Ngoại tình “giết chết” hôn nhân

Chủ nhật, 20/09/2020 | 21:00
Khi ngoại tình, đừng lấy tình yêu ra để viện cớ. Bởi tình yêu là cụm từ thiêng liêng chỉ dành cho nam và nữ khi còn độc thân. Còn với những người đã có gia đình, hãy sống tử tế, có trách nhiệm với những người thân yêu của mình.

Người đàn ông gắn định vị, giết nhân tình của vợ trên xe ô tô được giảm án

Thứ 4, 22/04/2020 | 15:42
Khi thấy vợ cùng người đàn ông khác ngồi trên xe ô tô, không kiềm chế được bản thân Nam đã đâm chết nhân tình của vợ. Nam bị tuyên phạt 17 năm tù về tội Giết người. Tại phiên tòa phúc thẩm, người đàn ông này được giảm 1 năm tù giam.
Cùng tác giả

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.