"Sự cố" nén khóc của BTV Tuấn Dương: Đồng nghiệp tiết lộ điều bất ngờ

Hà Thị Linh
Thứ 3, 27/10/2020 | 15:52
0
Là một người dẫn chương trình có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, MC Thiên An bày tỏ sự đồng cảm với BTV Tuấn Dương sau "sự cố" nén khóc khi dẫn trực tiếp.

Công việc của người dẫn chương trình luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Thế nhưng, cũng có những lúc, họ không thể kìm nén được cảm xúc thật, giống như câu chuyện mới đây của BTV Tuấn Dương. Khi dẫn chương trình đặc biệt về mưa lũ lịch sử tại miền Trung, chứng kiến những hình ảnh đau thương, mất mát mà đồng bào đang phải chịu đựng, anh đã lặng người, nghẹn ngào không nói nên lời rất lâu, dù rằng đang trên sóng trực tiếp.

Diễn đàn - 'Sự cố' nén khóc của BTV Tuấn Dương: Đồng nghiệp tiết lộ điều bất ngờ

Khoảng lặng trên sóng truyền hình của nam MC nhận được sự đồng cảm lớn của khán giả cả nước: "Chương trình rất hay, khiến tôi không kìm được cảm xúc nghẹn ngào"; "Tuấn Dương không cần xin lỗi đâu! Cảm xúc thật của anh cũng là cảm xúc của bao người khi theo dõi chương trình ý nghĩa này"; "Hình ảnh miền Trung mưa lũ và hình ảnh BTV như nén nước mắt càng khiến mình xúc động hơn"... Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, BTV Tuấn Dương đang không làm đúng trách nhiệm của người dẫn khi để lộ cảm xúc cá nhân ra ngoài quá đà.

Mới đây, BTV Tuấn Dương đã có những chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân về sự việc xảy ra, và anh gọi đó là "sự cố". Nam MC cho hay: "Với tôi, đây là sự cố thực sự không đáng có và điều đầu tiên tôi làm ngay khi trên sóng trực tiếp là: Xin lỗi quý vị!... Bởi tôi sợ rằng, chỉ vì cảm xúc của mình, có thể khán giả sẽ chuyển kênh, lúc đó bao nhiêu công sức của hàng chục, hàng trăm con người đổ xuống sông xuống bể cả. Và điều đầu tiên tôi làm khi dừng sóng và ra khỏi trường quay là gửi lời xin lỗi đến cả ê-kíp".

Diễn đàn - 'Sự cố' nén khóc của BTV Tuấn Dương: Đồng nghiệp tiết lộ điều bất ngờ (Hình 2).

Nhưng, BTV Tuấn Dương không thể ngờ rằng, khoảng lặng xúc động của anh đã chạm tới trái tim khán giả và anh chị em đồng nghiệp. "Họ không trách mắng, không chuyển kênh mà là những lời động viên, chia sẻ. Tôi nhận được hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi để chúc mừng vì sự thành công của chương trình và động viên tôi nỗ lực hơn nữa trên con đường mình đã chọn - Người dẫn chương trình" - BTV Tuấn Dương chia sẻ.

Chàng MC điển trai cũng bày tỏ thêm: “Từ đáy lòng mình, tôi xin gửi lời cảm ơn những khán giả luôn yêu thương tôi (bởi họ là nguồn động viên để tôi nỗ lực mỗi ngày), tôi cảm ơn những người không yêu thích tôi (bởi họ là động lực để tôi thay đổi mình và hướng đến đại chúng nhiều hơn), tôi cảm ơn những người chẳng yêu, chẳng ghét tôi (bởi họ đang khiến tôi mỗi ngày nỗ lực để kéo họ gần với chiếc TV”.

Là một người dẫn chương trình có nhiều năm kinh nghiệm làm việc VTV, MC Thiên An bày tỏ sự đồng cảm với BTV Tuấn Dương sau khi theo dõi bản tin “gây sốt” khán giả truyền hình. Anh cho rằng: “Nhiều người mặc định, người dẫn chương trình phải chuyên nghiệp, nhưng họ cũng là con người và đều có cảm xúc. Chứng kiến đau thương, mất mát của bà con miền Trung những ngày qua, khó ai cầm lòng được. Thế nên, việc BTV Tuấn Dương nghẹn ngào nén khóc khi dẫn chương trình về mưa lũ miền Trung là cảm xúc rất chân thật, là tình người”.

Theo MC Thiên An, dẫn chương trình là nghề “làm dâu trăm họ”, nên khó có thể vừa lòng hết công chúng. “Tất nhiên, còn tùy vào cảm nhận của mỗi người sau khi theo dõi bản tin đó. Người đồng cảm, xúc động, nhưng có người lại cho rằng, thể hiện cảm xúc như vậy là thiếu chuyên nghiệp.

Diễn đàn - 'Sự cố' nén khóc của BTV Tuấn Dương: Đồng nghiệp tiết lộ điều bất ngờ (Hình 3).

MC Thiên An (phải) có đã có nhiều năm trong nghề dẫn chương trình.

Bản thân là người trong nghề, tôi cũng phần nào hiểu và đồng cảm với hành động của anh Tuấn Dương. Dù luôn cố gắng đặt sự chỉn chu, chuyên nghiệp lên đầu, song cảm xúc trong lúc dẫn đôi khi bị chi phối bởi thông tin và hoàn cảnh sự việc. Có thể thấy, anh Tuấn Dương đã rất đau đáu, đồng cảm với những mất mát, đau thương mà “khúc ruột” miền Trung đang phải gánh chịu.

Người dẫn chương trình khác máy nói là chỗ đấy! Những cảm xúc của anh Tuấn Dương trong hoàn cảnh này đến rất tự nhiên, chân thành và chạm tới trái tim khán giả. Thiết nghĩ, chuyên nghiệp là yếu tố cần thiết khi dẫn chương trình, nhưng đừng quá áp đặt theo một khuôn khổ, sẽ khiến câu chuyện trở nên rất khô khan”.

MC Thiên An cho rằng, MC/BTV khi “cầm trịch” một chương trình đừng chỉ để ý mỗi cảm xúc của bản thân mình, mà cần để ý đến cảm xúc của đối tượng được nhắc đến và khán giả. Bởi, cảm xúc chính là “liều thuốc” giúp người dẫn lắng đọng lại để truyền tải nội dung một cách sâu sắc hơn.

Nói về cách xử lý khi gặp phải những tình huống bất ngờ lúc dẫn trên sóng trực tiếp, MC Thiên An bày tỏ: “Mỗi người sẽ có cách xử lý khác nhau, và trong hoàn cảnh này, tôi thấy cách hành xử của BTV Tuấn Dương là rất chuyên nghiệp. Anh cố gắng kìm nén cảm xúc hiện tại để dẫn nốt phần còn lại, nhưng vẫn giữ theo mạch cảm ban đầu.

Đồng ý rằng, phải đề cao sự chuyên nghiệp, nhưng vẫn cần giữ được cảm xúc. Khi đề cập đến hoàn cảnh của một ai đó, cần lắng nghe và đồng cảm với họ, thì câu chuyện mới chạm được trái tim khán giả. Tuy nhiên, cảm xúc cần giữ đúng mạch câu chuyện, đừng thái quá, sẽ thành phản ứng ngược”.

Phản ứng của khán giả trước việc MC của VTV nén khóc khi dẫn về mưa lũ

Thứ 2, 26/10/2020 | 14:42
Trước tình cảnh khó khăn của đồng bào miền Trung, một BTV giàu kinh nghiệm như Tuấn Dương cũng không giấu được cảm xúc.

Ấm tình “cái ôm” bà con miền Trung sau cơn lũ dữ

Thứ 6, 23/10/2020 | 20:38
Đó không chỉ là cái ôm đơn thuần mà còn là cái ôm của tình người với người, sự tương trợ nhau giữa bao thiệt hại về người và của sau cơn lũ dữ ở miền Trung.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.