Sử dụng miếng dán giảm đau cho bệnh nhân ung thư cần lưu ý những điều gì?

Sử dụng miếng dán giảm đau cho bệnh nhân ung thư cần lưu ý những điều gì?

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:34
0
Gần đây nhu cầu sử dụng miếng dán giảm đau cho bệnh nhân ung thư rất nhiều. Họ nghĩ rằng miếng dán giảm đau chỉ là dán ngoài ra nên không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu dùng sai cách bệnh nhân có thể phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng.

Đau đớn cơ thể, xương khớp là triệu chứng hầu hết tất cả những bệnh nhân ung thư đều gặp phải. Nguyên nhân đau có thể là do:

- Khối u to lên chèn các cơ quan, dây thần kinh, xương khác khiến bệnh nhân đau.

- Đau do thiếu máu. Thông thường bệnh nhân gặp phải tình trạng thiếu máu nghiêm trọng do tác dụng phụ của hóa xạ trị, khiến cơ thể xương khớp bị đau nhức, khó chịu.

- Do bệnh nhân phải tiêm, truyền.

- Nhiễm trùng, sưng tấy, mần đỏ da (xạ trị).

- Bệnh nhân phải phẫu thuật cắt bỏ khối u.

- Cứng cơ do căng thẳng,  lười hoạt động.

Truyền thông - Sử dụng miếng dán giảm đau cho bệnh nhân ung thư cần lưu ý những điều gì?

Đau đớn là triệu chứng của hơn 90% bệnh nhân ung thư

Các cơn đau sẽ nặng và sâu, tần suất nhiều hơn khi ung thư ở giai đoạn muộn, khối u đã di căn khiến bệnh nhân không thể chịu đựng được. Do đó cần phải sử dụng đến các biện pháp hỗ trợ để giúp bệnh nhân giảm đau như sử dụng các thuốc giảm đau.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp bệnh nhân gặp phải khó khăn trong quá trình ăn nốt nên việc sử dụng thuốc rất khó khăn. Lúc này họ đã tìm đến miếng dán giảm đau ung thư, bởi chính sự tiện dụng, bệnh nhân cũng không cần phải uống và ít gây ảnh hưởng đến cơ thể do chỉ dùng ngoài da.

Miếng dán giảm đau ung thư có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Thực tế khi sử dụng miếng dán giảm đau cho bệnh nhân ung thư mà chưa có sự cho phép của các bác sĩ. Bệnh nhân có thể gặp những chấn thương nhẹ, nhưng những chấn thương này cũng có thể dẫn đến những chấn thương lớn hơn. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình điều trị bệnh.

Khi sử dụng miếng dán bệnh nhân có thể sẽ gặp phải các tác dụng phụ như: Bị kích ứng da, mẩn đỏ, ngứa: Viêm nhiễm gây triệu chứng sưng, nóng, đỏ... Thậm chí nặng hơn có thể làm hoại tử da... Vì vậy trước khi quyết định sử dụng bệnh nhân cần hỏi ý kiến của bác sỹ và tìm hiểu thật kỹ.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng miếng dán giảm đau ung thư 

Không thể không phủ nhận những tác dụng của miếng dán giảm đau ung thư, sự tiện dụng của nó, nhưng bệnh nhân cần lưu ý một số điểm sau:

- Cần tham khảo trước ý kiến của bác sỹ điều trị.

- Cân nhắc lợi ích và rủi ro khi sử dụng.

- Nếu cơn đau chưa vượt qua mức chịu đựng không nên dùng bởi có thể gây nghiện.

- Không sử dụng miếng dán vào vùng da hở, vùng da bị viêm nhiễm, mẩn đỏ...

- Không để trẻ em tiếp xúc với miếng dán giảm đau.

Truyền thông - Sử dụng miếng dán giảm đau cho bệnh nhân ung thư cần lưu ý những điều gì? (Hình 2).

Miếng dán giảm đau cho bệnh nhân ung thư

Biện pháp giảm đau tận gốc, an toàn, hiệu quả cho bệnh nhân ung thư

Việc sử dụng những loại thuốc giảm đau và miếng dán giảm đau chỉ có tính chất giúp bệnh nhân giảm đau tức thì. Nếu bệnh nhân sử dụng quá nhiều lần sẽ khiến cho cơ thể quen thuốc và không còn tác dụng với cơ thể nữa. Do đó, việc giải quyết cơn đau từ chính nguyên nhân sẽ là biện pháp an toàn và hiệu quả, lâu dài nhất.

Và Đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis là một trong những biện pháp giúp bệnh nhân ung thư giảm đau một cách tận gốc, an toàn và lâu dài bằng cách đông trùng Hạ thảo đã được chứng minh có tác dụng bảo vệ tủy xương, kích thích quá trình sản sinh tế bào máu. Từ đó đảm bảo được chỉ số công thức máu, hạn chế tình trạng thiếu máu. Tất nhiên giúp bệnh nhân giảm được tình trạng đau đớn.

Ngoài ra Đông trùng Hạ thảo cũng đã được chứng minh một số tác dụng khác như: Hạn chế tác dụng phụ hóa xạ trị, nâng cao hiệu quả điều trị, bồi bổ cơ thể nâng cao sức để kháng, tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể... Nhờ vậy mà có thể giúp bệnh nhân hoàn thành được phác đồ điều trị ung thư, kéo dài thêm thời gian sống.

Mời bạn xem thêm giải pháp giảm đau ung thư tận gốc, lâu dài cho bệnh nhân từ Đông trùng Hạ thảo Cordyceps sinensis.

Thế Hưng

Bệnh nhân ung thư tuyến tụy nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Thứ 2, 06/05/2019 | 15:35
Chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý quyết định đến 80% hiệu quả của quá trình điều trị, thời gian sống của bệnh nhân ung thư tuyến tụy.

Chăm sóc bệnh nhân ung thư xạ trị thế nào là đúng cách?

Thứ 4, 13/03/2019 | 15:40
Quá trình xạ trị gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống và hiệu quả điều trị bệnh. Do đó, việc chăm sóc bệnh nhân ung thư xạ trị là điều vô cùng cần thiết và phải đặt lên hàng đầu.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.