Sự hối hận của phạm nhân sát hại hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

Sự hối hận của phạm nhân sát hại hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

Tô Thị Sen
Thứ 6, 25/05/2018 | 18:45
0
Là hàng xóm thân thiết lâu năm, nhưng chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ, đối tượng đã đâm hàng xóm khiến người này tử vong.

Sát hại hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

Đặng Văn Thái (SN 1979, ngụ tỉnh Đắk Nông, đang thụ án tại trại giam Đắk Plao, thuộc tổng cục VIII, bộ Công an) là một trong những phạm nhân thụ án cao nhất trại giam. Với mức án chung thân vì tội Giết người, Thái luôn trong tâm trạng hối hận vì phút giây nông nổi của mình.

Sự hối hận của phạm nhân sát hại hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

Thái đang chia sẻ với PV.

Theo lời của Thái, nam phạm nhân vốn sinh ra tại Cao Bằng. Do điều kiện kinh tế khó khăn, năm 21 tuổi, Thái đã vào Đắk Nông làm ăn. Vốn siêng năng cần cù nên Thái được mọi người ở miền đất mới yêu quý. Sau đó, Thái được một cô gái ở bản địa đồng ý làm vợ.

Cuộc sống của 2 vợ chồng cũng khá hạnh phúc. Thái tâm sự: “Tôi lấy vợ xa nên cũng chỉ mong lấy được người vợ thương yêu mình. Ngày đó, vợ tôi cũng thương yêu tôi lắm. Vợ chồng làm ăn không giàu có nhưng rất thương nhau”.

Trong những ngày làm rể nơi đất khách, Thái chơi thân với anh H. là hàng xóm của mình. Nói về người bạn thân này, Thái buồn bã chia sẻ: “Tôi và anh H. cùng là dân lao động nghèo, lại gần nhà nhau nên quý nhau lắm. Cứ có việc gì 2 anh em đều gọi nhau, nhà có giỗ hay tiệc ăn nhậu cũng gọi nhau đến nhà. Tình cảm anh em ngày càng thân thiết”. 

Tuy nhiên, câu chuyện bi kịch bắt đầu vào khoảng giữa năm 2012. Hôm đó, Thái được anh H. mời sang ăn nhậu. Thấy được bạn mời, Thái vui vẻ nhận lời. Sau đó, 2 người ngồi uống hết hơn 1 lít rượu.

Khi rượu đã bắt đầu ngấm, Thái và anh H. cãi nhau vì một chuyện nhỏ. H. bực quá nên nặng lời và đánh Thái. Bị đánh, Thái bực tức chạy vào bếp nhà anh H. cầm dao đâm bạn. Sau vụ việc, Thái quá hoảng sợ nên đã gọi người cùng đưa anh H. đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ngày hôm sau, anh H. đã tử vong. Nhớ về chuyện này Thái buồn bã cho biết: “Thực ra vì lúc đó có rượu, lại bị anh H. chửi nên tôi cũng không làm chủ được bản thân. Khi thấy anh H. bị thương, tôi đã cùng mọi người đưa anh ấy đi cấp cứu. Lúc đó, tôi hoảng sợ lắm, không hiểu nổi tại sao mình lại như thế”.

Mong cải tạo tốt để gặp được con

Sau khi anh H. mất, Thái bị bắt và phải đền tội bằng mức án chung thân. Thái vô cùng hối hận. Nam phạm nhân chia sẻ: “Tôi bỏ quê đi làm ăn, nghèo khó nên quyết tâm làm ăn lương thiện để nếu có trở về thăm quê cũng cho ba mẹ nở mặt nở mày. Bây giờ làm ăn còn không được gì, lại mang tội giết người”.

Nhưng điều đau lòng hơn cả là từ ngày Thái bị bắt, vợ nam nạn nhân chưa một lần vào thăm nuôi chồng. Thái buồn bã nói: “Tôi với vợ lấy nhau là yêu nhau chứ không ai ép buộc. Do đó, tôi không hề đối xử không tốt với vợ. Chỉ là không hiểu sao vợ tôi lại quên tôi nhanh như thế. Lúc đầu, tôi buồn lắm. Nhưng bây giờ, tôi cũng nguôi ngoai phần nào rồi. Nghĩ mình án dài, chỉ cố gắng cải tạo, may mắn sau này được tự do ngày nào về nhìn mặt con trai ngày ấy là vui rồi”.

Dù rất buồn khi vào tù không ai thăm nuôi, bố mất, mẹ già nua nên không thể đi từ Bắc vào được, Thái vẫn luôn tự nhủ lòng cố gắng để cải tạo tốt. Nam phạm nhân luôn tâm niệm sống những tháng ngày trả giá cho lỗi lầm một cách bình an nhất. Dù Thái biết rằng, với tội lỗi của mình thì sự bình an ấy chỉ là cố gắng chứ không thể vẹn toàn.

Hà Nội: Bắt đối tượng giết người vì mâu thuẫn khi mời nữ nhân viên karaoke đi chơi

Thứ 4, 23/05/2018 | 15:28
Sau khi hát tại quán, Hưng có mời một nữ nhân viên của quán karaoke đi chơi qua ngày hôm sau mới đưa về khiến quản lý và nhân viên tại quán khó chịu dẫn đến ẩu đả.

Hàng xóm nhổ nước bọt ra đường, ba cha con vác hung khí truy sát

Thứ 7, 21/04/2018 | 15:47
Nghe con trai nói bị hàng xóm nhổ nước bọt tỏ ý khinh thường, ông Thành cùng 2 con trai vác hung khí đến truy sát nạn nhân.

Hối hận muộn màng của kẻ giết người rồi lẩn trốn hàng chục năm

Thứ 7, 15/04/2017 | 16:55
Giết người rồi lẩn trốn hàng chục năm, Thanh thay tên và lấy vợ nhưng vẫn "sa lưới" pháp luật để đền tội.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.