Chú rùa vẫn sống sót sau 30 năm trong phòng kín

Chú rùa vẫn sống sót sau 30 năm trong phòng kín

Thứ 7, 02/02/2013 | 07:35
0
Một chú rùa ở Brazil biến mất từ năm 1982 đã được chủ nhân bất ngờ tìm thấy sau 30 năm. Điều khiến nhiều người tò mò là không biết chú rùa đã tồn tại trong căn phòng kín suốt mấy chục năm bằng cách nào.

Chú rùa may mắn trên có tên là Manuela. Nó đã biến mất khỏi ngôi nhà của ông Leonel Almeida tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) vào năm 1982. Manuela vốn là món quà mà ông Leonel mua tặng cô con gái út Lenita và được cô bé coi như một người bạn thân thiết. Sau khi chú rùa biến mất, gia đình ông Leonel đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Lạ & Cười - Chú rùa vẫn sống sót sau 30 năm trong phòng kín

Chú rùa Manuela may mắn sống sót sau 30 năm bị nhốt trong phòng kín nhờ ăn mối trên sàn gỗ.

Sau khi ông Leonel qua đời vào đầu tháng 1 vừa qua, gia đình ông bắt đầu dọn dẹp vệ sinh căn phòng trên tầng 2 của ngôi nhà. Đây là căn phòng lưu trữ những thiết bị điện tử hỏng mà ông Leonel sưu tầm và luôn khóa cửa khi ông còn sống. Không một ai trong gia đình ông đi vào căn phòng đó trong suốt 30 năm qua.

Điều bất ngờ là khi dọn dẹp căn phòng, người con trai Leandro của ông Leonel đã phát hiện thấy con rùa Manuela của gia đình mình năm xưa. Nó vẫn còn sống trong một chiếc hộp các tông đựng một chiếc máy hát cũ.

Leandro kể lại: "Tôi vứt chiếc hộp ra ngoài vỉa hè để những công nhân vệ sinh mang đi nhưng một người hàng xóm đi qua nói với tôi: "Cậu định vứt cả con rùa trong hộp đi à?". Lúc đó tôi mới nhìn lại và vô cùng bất ngờ khi thấy đúng là Manuela - con rùa mà em gái tôi rất yêu quý đã biến mất cách đây 30 năm. Tôi không thể tin vào mắt mình...".

Khi gia đình ông Leonel tìm lại được Manuela, họ đã mang nó tới một phòng khám thú y để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, bác sĩ Jeferson Pires cho biết Manuela thuộc loài rùa chân đỏ. Nó có thể nhịn đói từ hai tới ba năm. Trong môi trường hoang dã chúng ăn trái cây, lá, xác động vật và thậm chí cả phân.

Ông Jeferson giải thích con rùa Manuela có thể sống sót trong nhà kho suốt 30 năm vì nó đã rất thông minh khi ăn những con mối gặm nhấm sàn gỗ.         

Gia Hân (Theo Mirror)

Bí ẩn cơn sóng thần lịch sử tàn phá Thụy Sĩ

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:01
Tsunami - sóng thần là nỗi lo thường trực của các quốc gia ven biển. Thế nhưng, một nước nằm hoàn toàn trong lục địa như Thụy Sĩ cũng đang lo ngay ngáy về thảm họa thiên nhiên đáng sợ này, bởi trong quá khứ, nước này đã từng bị Tsunami tàn phá nặng nề.

Cô giáo nghiện sex tấn công nam sinh ngay trong lớp học

Thứ 5, 31/01/2013 | 10:29
Cô giáo Jennalin Garcia-Calle, 28 tuổi bị buộc tội tấn công tình dục cấp độ 2 và lạm dụng trẻ cấp độ 4.