Sự thật ít biết về nữ nhà báo Thu Uyên

Sự thật ít biết về nữ nhà báo Thu Uyên "Như chưa hề có cuộc chia ly"

Thứ 3, 07/07/2020 | 14:37
0
Nhà báo Thu Uyên, người đứng sau hai chương trình ý nghĩa “Như chưa hề có cuộc chia ly” và “Trở về từ ký ức” ngoài đời là một người phụ nữ giản dị và vô cùng tinh tế.

Với đôi mắt biết nói cùng chất giọng ngọt ngào, Thu Uyên đã lấy nước mắt và mang lại cả sự hạnh phúc, niềm tin cho những người dù chỉ dõi theo chị qua truyền hình. Hơn 3 thập kỷ gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam ở nhiều vai trò khác nhau, chị luôn khiến đồng nghiệp nể phục bởi bản lĩnh và lòng nhiệt huyết trong công việc.

Ngôi sao - Sự thật ít biết về nữ nhà báo Thu Uyên 'Như chưa hề có cuộc chia ly'

Nhà báo Thu Uyên trong chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly".

Thu Uyên sinh năm 1963 trong một gia đình trí thức ở Thủ đô. Chị từng có thời gian theo học tại Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow và tốt nghiệp ngành Ngoại giao. Năm 1987, Thu Uyên về nước và đảm nhận dạy thêm tiếng Pháp, tiếng Nga ở trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Chị cũng từng giữ chức trợ lý giám đốc cho một công ty xuất nhập khẩu ngoại thương.

Năm 1989, chị được nhận vào làm biên dịch ở Trung tâm Phim truyện của Đài truyền hình Việt Nam. Với năng lực chuyên môn cùng tố chất sẵn có Thu Uyên đã được lãnh đạo tin tưởng giao cho nhiệm vụ làm biên tập viên của phòng Thời sự quốc tế.

Ngôi sao - Sự thật ít biết về nữ nhà báo Thu Uyên 'Như chưa hề có cuộc chia ly' (Hình 2).

Chị được hâm mộ với cách dẫn chương trình tự tin, chuyên nghiệp.

Được đi theo luồng cải cách sâu sắc của Ban thời sự, chị nhanh chóng trở thành một nhà báo giỏi, một bình luận viên sáng giá, một ngôi sao truyền hình được hâm mộ với phong cách dẫn chuyên nghiệp, tự tin.

Sau thời gian vắng bóng ở VTV, chị bất ngờ quay trở lại với vai trò MC trong "Như chưa hề có cuộc chia ly" - chương trình truyền hình tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ tìm kiếm thân nhân của người Việt cả trong và ngoài nước. Không chỉ hướng người xem tập trung vào câu chuyện mà ngay cách dẫn dắt của chị cũng khiến khán giả cảm thấy thật sự ấm lòng.

Thu Uyên từng tâm sự, để thực hiện chương trình, chị phải tiếp xúc với từng nhân vật, hỏi tỉ mỉ về ông bà, cha mẹ, anh chị em của họ, thậm chí có những chuyện riêng tư nhất họ cũng mang ra tâm sự với chị. Nữ nhà báo coi mình như người thân của các nhân vật nên cũng vui buồn sướng khổ theo họ, có lẽ nhờ vậy mà chương trình nhận được sự đồng cảm lớn từ phía người xem.

Trong quá trình làm chương trình chị phải trải qua rất nhiều vất vả và làm hàng loạt công việc không tên nhưng cũng có thời gian, bản thân chị và chương trình gặp không ít áp lực từ dư luận. Cuối cùng bằng lòng quyết tâm, không ngại khó ngại khổ, chị đã đồng hành với "Như chưa hề có cuộc chia ly" trong suốt hơn chục năm qua. Nếu không có niềm tin mạnh mẽ có lẽ chị sẽ không thể trụ vững với nghề, bởi để hoàn thành được nửa giờ trong mỗi chương trình cả ê-kíp đã phải đi rất nhiều, có khi lên đến cả tháng.

Ngôi sao - Sự thật ít biết về nữ nhà báo Thu Uyên 'Như chưa hề có cuộc chia ly' (Hình 3).

Ngoài đời chị là người phụ nữ trẻ trung, giản dị.

Công việc đòi hỏi thường xuyên phải công tác xa nhà, song Thu Uyên vẫn gìn giữ được tổ ấm riêng bởi chị biết cách cư xử khéo léo, dung hòa giữa việc chung và việc riêng. Nếu ở nhà làm việc, gặp trường hợp một cuốn băng bị xóa hết thì thay vì tức giận, chị sẽ đi nấu ăn thật ngon hoặc dẫn con đi dạo, sau đó tiếp tục làm. Ngoài ra chị còn có nhiều sở thích cá nhân như nấu nướng, đọc sách, xem phim, đi du lịch… Mỗi góc trong nhà đều có một quyển sách, chị có thể đọc cùng lúc 4, 5 quyển sách khác nhau.

Bên cạnh đó dù lấy chồng cùng nghề và được san sẻ việc nhà, nhưng Thu Uyên không bao giờ quên trách nhiệm của một người vợ, người mẹ. Chị luôn cố gắng sắp xếp thời gian để lo chu toàn cả công việc chuyên môn và dành thời gian cho gia đình.

Mỗi khi lên sóng, nữ BTV luôn thể hiện hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp nhưng trong đời thường, Thu Uyên có cách ăn mặc giản dị, thậm chí chị từng mang một đôi giày yêu thích suốt 9 năm.

Minh Hoa (t/h)

MC Cát Tường gặp tai nạn khi đang ghi hình, phải khâu 3 mũi không có thuốc tê

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:15
Mới đây, sau khi MC Cát Tường đăng tải hình ảnh cô gặp tai nạn khi đang ghi hình đã thu hút nhiều sự quan tâm, lo lắng của bạn bè và người hâm mộ trên trang mạng xã hội.

Những chia sẻ xúc động của BTV Long Vũ, Quang Minh và MC Mỹ Lan về Diệu Linh

Thứ 3, 16/06/2020 | 13:03
Nhiều đồng nghiệp, bạn bè thân thiết đã tới nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) tiễn đưa MC Diệu Linh về nơi yên nghỉ cuối cùng.

MC Quyền Linh bất ngờ xin lỗi đạo diễn Lê Hoàng trên truyền hình

Thứ 4, 10/06/2020 | 12:00
MC Quyền Linh và đạo diễn Lê Hoàng vốn nổi tiếng với những màn tranh luận nảy lửa trên sóng truyền hình không ít lần gây xôn xao. Mới đây, trong tập 2 của chương trình Đối mặt cảm xúc, cả hai có những chia sẻ thật về những cảm xúc khi đối diện nhau.

MC Thanh Mai: "Nhớ về thời nghèo khó không có tiền, đi chợ tôi phải chọn lựa rất lâu"

Thứ 3, 28/04/2020 | 07:00
Do dịch Covid- 19, MC Thanh Mai bị kẹt lại nước bạn, song cô giữ tinh thần thoải mái, cố gắng hoà nhập cuộc sống mới vì hiểu đây là tình hình khó khăn chung của toàn thế giới.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.