'Luật chơi' ở những ổ mại dâm chỉ phục vụ khách Tây

'Luật chơi' ở những ổ mại dâm chỉ phục vụ khách Tây

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:11
0
Nhiều đường dây mại dâm đưa ra quy tắc "chỉ phục vụ cho người nước ngoài". Đây có thể là "đường đi" mới của hoạt động mại dâm, nếu các cơ quan chức năng không thể kiểm soát và kiên quyết điều tra, xử lý triệt để.

Luật "chơi" của "thế giới ngầm"

Ngày 14/6 vừa qua, hơn 80 trinh sát hình sự cơ quan CSĐT công an TP.HCM được lệnh bao vây toàn bộ một khách sạn ở quận 1 và 4 quán bar số 35, 37, 49 và 51 trên đường Hai Bà Trưng (quận 1). Tiến hành kiểm tra, cơ quan CSĐT phát hiện những quán này có nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh, thu giữ nhiều tài liệu thể hiện con số bán dâm "siêu khủng" của các nữ tiếp viên tại đây.

Theo cơ quan CSĐT, đây là đường dây bán dâm hoạt động rất tinh vi. Tổ hợp này bên ngoài là quán bar phục vụ cho thực khách, bên trong là một ổ mại dâm chỉ phục vụ cho khách nước ngoài. Nhiều đại gia trong nước, kể cả Việt kiều muốn "vui vẻ" với gái bán dâm tại đây cũng không được. Đây được coi là một chiêu để các đối tượng qua mắt lực lượng cơ quan điều tra, khi hoạt động mua bán có liên quan đến yếu tố nước ngoài.

Pháp luật - 'Luật chơi' ở những ổ mại dâm chỉ phục vụ khách Tây

Một tụ điểm bán dâm cho người nước ngoài được lực lượng công an quận Tân Bình (TP.HCM) triệt phá. (Ảnh: Lành Nguyễn).

Theo đó, hàng ngày các quán bar này hoạt động từ 18h đến 2h sáng hôm sau. Sau khi mồi chài, nếu khách đồng ý, khoảng 15 - 20 cô gái được đưa ra để cho khách lựa chọn. Giá bán dâm mỗi lần là 100USD. Mỗi lần mua dâm, khách phải trả cho quản lý 500.000 đồng, chia cho bảo vệ 50.000 đồng, còn lại gái mại dâm được hưởng. Cơ quan điều tra cho biết, 9 đối tượng điều hành đường dây mại dâm chuyên phục vụ khách nước ngoài đều là anh em họ hàng của nhau, chia nhau quản lý 4 quán bar, dùng chung lượng tiếp viên bán dâm.

Tại 4 quán bar luôn có 2 xe ô tô được các đối tượng chuẩn bị để chở gái đi khách. Được biết, các nữ tiếp viên tại đây đều là những cô gái miền Tây được tuyển chọn kỹ, và chỉ tuyển những cô nào chấp nhận "vui vẻ" với người nước ngoài. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt những người liên quan.

Cũng trong tháng 5/2013, tại khách sạn Đ.N. trên đường Nguyễn Chí Thanh và khách sạn V.A. trên đường Hồng Bàng (quận 5), đoàn kiểm tra đã bắt quả tang 7 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm, trong đó có một số cặp đang mua bán dâm đồng tính.

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác ập vào điều tra cơ sở Spa H.S. (thuộc phường 11, quận Phú Nhuận), bắt quả tang 2 trường hợp nam đồng tính mua bán dâm. Ngoài ra, tại Spa còn khá nhiều "đào" nam đang ngồi chờ tới lượt phục vụ khách. Theo thông tin ban đầu, Spa này là điểm mua dâm quen thuộc của giới đồng tính nam, trong đó, không ít đối tượng mua dâm là khách nước ngoài.

Điểm lại một số vụ mua bán dâm cho khách nước ngoài bị phát hiện thời gian qua, để thấy tệ nạn này có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả  nước. Cuối tháng 12/2012, Phòng CSĐT công an tỉnh Bình Dương kiểm tra quán karaoke Bạn (phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một) phát hiện 3 người Hàn Quốc đang có hoạt động mua bán dâm tại quán. Theo điều tra ban đầu, quán này chỉ phục vụ khách nước ngoài.

Khi khách có nhu cầu mua dâm thì tiếp viên sẵn sàng phục vụ. Trước đó, ngày 7/8/2012, công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang Đỗ Thị Hà (34 tuổi, chủ nhà nghỉ Nam Thanh) và Bùi Trung Sơn (22 tuổi, lễ tân) đang tổ chức cho 10 cô gái bán dâm. Theo cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa, đây là động mại dâm quy mô lớn, hoạt động trên địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn, phục vụ đối tượng chủ yếu là khách nước ngoài.

Tại cơ quan CSĐT, Hà khai do nắm bắt được có khá nhiều lao động đến làm việc tại các dự án lớn nên đi "thu nạp" gái mại dâm ở các địa bàn lân cận về hoạt động cho nhà nghỉ. Khách mua dâm phải trả từ 300.000 đồng - 800.000 đồng. Riêng khách nước ngoài có thể bị "chém" tới hơn 1 triệu đồng.

Có những chuyên án kéo dài hàng năm

Thạc sỹ Nguyễn Ngọc Anh, chuyên viên nghiên cứu xã hội học tại TP.HCM cho rằng: "Mại dâm dù bị ngăn cấm nhưng vẫn bùng phát vì nhiều lý do, trong đó cơ bản nhất là nó gắn liền với yếu tố kinh tế. Những cô gái này chọn cách bán dâm cho người nước ngoài chỉ bởi một lý do duy nhất, họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn là đi khách trong nước. Bản thân tôi đã từng tham gia một vài cuộc nghiên cứu về hoạt động mại dâm.

Những đối tượng nghiên cứu này cho biết, mỗi lần đi khách nước ngoài đều có giá trung bình từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng. Đây là con số khá hấp dẫn so với giá bán dâm cho khách trong nước. Trong đó, đối tượng tiếp viên làm việc trong các quán bar sẽ có điều kiện thuận lợi tiếp xúc với các khách nước ngoài, nên đối tượng bán dâm thường rơi vào các cô gái trong quán bar, hoặc những quán karaoke, khách sạn mọc lên trong các khu công nghiệp. Nơi đối tượng khách nước ngoài thường xuyên lui tới".

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội từng bức xúc cho rằng, có lãnh đạo chính quyền địa phương còn chưa nhận thức được rõ ràng vấn đề mại dâm nguy hiểm cho xã hội như thế nào.

Tuy nhiên, để phát hiện và tiến hành bắt giữ một hành vi mua bán dâm với khách nước ngoài không phải dễ dàng gì. Một cán bộ điều tra các vấn đề văn hóa, xã hội (giấu tên) cho biết: Rất khó để phá án mại dâm ở các khách sạn lớn và những nơi có liên quan đến người nước ngoài. Bởi đã liên quan đến người nước ngoài thì thủ tục "phá án" phải thông qua sở Ngoại vụ.

Riêng chi phí cho tiền phiên dịch cũng mất hàng trăm triệu đồng, nên rất khó khăn. Bên cạnh đó, các hoạt động mại dâm ngày càng xuất hiện nhiều hình thức mới, đối tượng mua bán dâm cũng có nhiều thay đổi, mại dâm nam, người chuyển giới ngày càng nở rộ, khiến cho công tác điều tra, ngăn chặn ngày càng khó hơn.

Trên thực tế, hoạt động mại dâm thì diễn ra hàng ngày, hàng giờ, còn công tác điều tra, phục kích một ổ mại dâm đôi khi mất cả tháng trời, nhiều khi cả năm trời mới có thể hoàn thành một chuyên án quan trọng.                      

Nguy cơ lây nhiễm và bùng phát các bệnh xã hội tăng cao

Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại, hội Tâm lý - Giáo dục Việt Nam cho biết: "Các cuộc nghiên cứu cũng cho thấy rằng, khi hoạt động mại dâm nhắm đến đối tượng mua dâm là khách nước ngoài, kể cả mại dâm nữ và mại dâm đồng tính, đều đồng nghĩa với nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ cao hơn. Hiện ở các thành phố lớn, nơi hoạt động mại dâm diễn ra sôi động đều có một đội ngũ đồng đẳng viên của các tổ chức phi chính phủ hoạt động khá tích cực, nhằm giúp cho những người bán dâm có một số kiến thức nhất định về sức khỏe, quan hệ tình dục an toàn.

Tuy nhiên, chừng nào thương mại tình dục còn phát triển, thì nguy cơ lây nhiễm và bùng phát các căn bệnh xã hội, trong đó đáng sợ nhất là HIV/ AIDS vẫn ở mức cao. Để kiểm soát được tệ nạn xã hội này, chúng ta phải thực hiện tốt công tác kiểm tra, ngăn chặn hoạt động mại dâm có tổ chức, quản lý chặt chẽ các khách sạn trên địa bàn. Và cũng nên chú ý rằng, sự phát triển của các dự án kinh tế, các khu công nghiệp cũng là điều kiện để cho hoạt động mại dâm phát triển".    

Lam Gang - Quyên Triệu

'Dùng cảnh sát ngầm phát hiện mại dâm trá hình'

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:30
Tình trạng mại dâm trá hình, chặt chém du khách sẽ được khắc phục nếu người vi phạm, không thể phân biệt được đâu là khách hàng, đâu là “cảnh sát ngầm”. Cứ bắt gặp là lập biên bản tại chỗ.

Mại dâm, gái bao núp bóng 'con gái nuôi'?

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:34
Amelia mỗi tháng được 'cha nuôi' chu cấp 1.500 USD tiền tiêu xài. 'Cha nuôi' lo cho Amelia từ A đến Z, mua nhiều quà tặng, hằng đêm dẫn 'con gái' đi ăn tại những nhà hàng xa xỉ...

Không thừa nhận mại dâm là vì ‘sĩ diện’?

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:18
Vấn đề mại dâm có nên được thừa nhận là một nghề trong xã hội lại nóng lên khi thời gian gần đây vấn đề này được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong các phiên chất vấn ở một số Hội đồng nhân dân.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.