Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương

Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương

Thứ 6, 03/09/2021 | 05:00
0
Tôn Ngộ Không vốn có 7 người anh em kết nghĩa, có bản lĩnh cực kỳ lợi hại trong đó có 6 ma vương và 1 vị đại tiên.

Trong Tây du ký Tôn Ngộ Không là một con khỉ được sinh ra từ một hòn đá, sau đó Hầu Vương theo Bồ Đề Tổ Sư học Đạo pháp, được truyền 72 phép Địa sát và Cân đẩu vân nên đã đạt những quyền năng phép thuật siêu nhiên.

Giải trí - Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương

Nhờ sự chỉ dạy của Bồ Đề Tổ Sư, Tôn Ngộ Không đã học được bản lĩnh thần thông.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Tôn Ngộ Không từng đại náo Long cung, sửa sổ sinh tử - đại náo Địa phủ và đỉnh điểm là đại náo Thiên đình. Trong cuộc đại náo Thiên đình Ngộ Không đã liên tiếp đánh lui 10 vạn thiên binh, tứ đại thiên vương, Na Tra khi đó Tôn Ngộ Không đã ngông cuồng muốn thay thế Ngọc Hoàng làm chủ Tam giới, thách thức Phật Tổ Như Lai nên chịu cảnh giam cầm 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn, chờ ngày Đường Tam Tạng đi ngang giải cứu rồi phò tá ông đến Tây Thiên xem như chuộc lỗi.

Tuy nhiên, ít người biết rằng Tôn Ngộ Khôn còn có 7 người anh em kết nghĩa có bản lĩnh cực kỳ lợi hại trong đó có 6 ma vương là Ngưu Ma Vương, Giao Ma Vương, Bằng Ma Vương, Sư Đà Vương, Di Hầu Vương, Ngu Nhung Vương và 1 vị đại tiên đó chính là Trấn Nguyên Tử hay Trấn Nguyên Đại Tiên.

Giải trí - Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương (Hình 2).

Tôn Ngộ Không và các ma vương. (Hình minh họa).

Trong những tập đầu tiên của Tây du ký 1986, khi Tôn Ngộ Không bị Bồ Đề Tổ Sư đuổi đi đã trở về Hoa Quả Sơn, ý đã thể hiện những bản lĩnh thần thông mà mình đã học được khiến nhiều yêu quái khâm phục. Một nhóm yêu ma do Ngưu Ma Vương cầm đâu đã đến và kết nghĩa anh em với Hầu Vương. Dù không có nhiều đất diễn trong phim tuy nhiên theo truyền thuyết, nhóm yêu ma này đều sở hữu pháp lực cao cường và vô cùng lợi hại đủ sức làm "kinh thiên động địa". Trong dân gian Trung Quốc ngày xưa, 7 yêu quái này (cả Tôn Ngộ Không) thường được gọi là nhóm Thất Đại Thánh.

Còn về Trấn Nguyên Tử, một vị đại tiên có thân phận cao quý tại sao lại đồng ý kết bái anh em với Tôn Ngộ Không người có tu vi và đạo hạnh kém hơn mình rất nhiều?

Giải trí - Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương (Hình 3).

Trấn Nguyên Tử và Tôn Ngộ Không.

Cậu chuyện này bắt nguồn từ việc Tôn Ngộ Không sau khi được Tam Tạng (Đường Tăng) giải thoát khỏi Ngũ Hành Sơn, y đã đi theo phò tá Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh. Tuy nhiên, trên đường đi khi đi qua Ngũ Trang quan do hiểu lầm mà Tôn Ngộ Không đã làm đổ cây nhân sâm nghìn năm của Trấn Nguyên Tử đã khiến vị đại tiên này tức giận, bắt trói 4 thầy trò Đường Tăng lại để dăn dạy họ một bài học. Ngộ Không dù bản lĩnh cao cường cũng không phải đối thủ của Trân Nguyên Tử. Trong nguyên tác có đoạn Trân Nguyên Tử đã nói rằng: “Ta biết chuyện của ngươi, biết bản lĩnh của ngươi. Nếu con khỉ nhà ngươi cứu sống cây nhân sâm của ta, ta xin kết bái anh em với ngươi”.

Tôn Ngộ Không đi tìm thuốc cứu cây nhân sâm nhưng cầu cứu nhiều nơi không có kết quả. Sau đó may nhờ tìm đến chỗ Quan Âm Bồ Tát và được bà ra tay giúp mới cứu được cây nhân sâm và Trấn Nguyên Tử đã giữ lời kết nghĩa anh em với Ngộ Không.

Nói về người anh em Trấn Nguyên Tử của Tôn Ngộ Không, đây hay là một trong ba vị đại tiên của Địa Liệt Tam Tôn, ngài được xem như là ông tổ của dòng địa tiên tức các vị tiên đã tu hành, đạt được quả vị nhưng ngụ ở mặt đất chứ không lên trời. Với thân thế như vậy, Trấn Nguyên Tử là một vị chân nhân đạo gia có đạo hạnh thâm sâu, địa vị không nhỏ.

Giải trí - Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương (Hình 4).

Trấn Nguyên Tử là một vị đại tiên đức cao vọng trọng.

6 người anh em ma vương của Tôn Ngộ Không:

Ngu Nhung Vương

Ngu Nhung Vương được gọi là Khu Thần Đại Thánh, các thần tiên thường tránh né, không dám dây vào nhân vật này.

Xét về thực lực Thất Đại Thánh trong Tây du ký, Ngu Nhung Vương có thể nói là nhân vật thần bí nhất và lợi hại nhất. Ngay đến các anh em kết nghĩa cũng không nắm rõ được thân thế của y.

Ngưu Ma Vương

Giải trí - Tây du ký: Sự thật Tôn Ngộ Không không chỉ kết nghĩa anh em với ma vương (Hình 5).

Ngưu Ma Vương. (Hình minh họa).

Rất nhiều người cho rằng Ngưu Ma Vương được tôn làm đại ca trong Thất Đại Thánh vì tuổi tác và thể hình cao lớn, nhưng sự thực bản lĩnh của Ngưu Ma Vương rất lợi hại, được ma giới tôn làm Bình Nguyên Đại Thánh.

Sau này màn so tài với hiền đệ Tôn Ngộ Không của mình là minh chứng rõ nhất. Tôn Ngộ Không gần như không có cửa thắng cho dù đã liên thủ với Bát Giới. Nếu Na Tra không kịp thời xuất hiện trợ giúp Ngộ Không và Bát Giới thì chắc chắn Ngưu Ma Vương đã không bại trận.

Giao Ma Vương

Giao Ma Vương được xưng làm Phúc Hải Đại Thánh, trong cơ thể có chứa Thần long huyết mạch, mặc dù không thuần khiết nhưng hết sức lợi hại, thực lực và danh tiếng luôn thuộc hàng đầu trong ma giới.

Sư Đà Vương

Sư Đà Vương tự xưng là Di Sơn Đại Thánh, từ danh xưng có thể dễ dàng nhận ra sức mạnh của nhân vật này. Sư Đà Vương có thể di chuyển một ngọn núi dễ như thổi nhẹ một hơi.

Di Hầu Vương

Di Hầu Vương còn gọi là Thông Phong Đại Thánh, cực kỳ khéo léo và linh hoạt. Di Hầu Vương tai thính mắt tinh, mọi chuyện trong thiên hạ nắm rõ trong lòng bàn tay, khi chiến đấu dùng sự am hiểu về đối thủ để làm lợi thế.

Bằng Ma Vương

Bằng Ma Vương còn được gọi là Hỗn Thiên Đại Thánh, nếu Giao Ma Vương có Thần long huyết mạch thì Bằng Ma Vương mang trong mình huyết mạch Phượng Hoàng lợi hại không kém. Tốc độ của Bằng Ma Vương thậm chí còn nhanh hơn cả Cân đẩu vân của Tôn Ngộ Không.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Tam quốc diễn nghĩa: Cách Tào Tháo khắc phục những kém cỏi của mình

Chủ nhật, 29/08/2021 | 06:00
Tào Tháo đã bổ khuyết những kém cỏi của mình trong chính trị và quân sự bằng cách sử dụng kiến nghị của những vị quân sư, tướng lĩnh dưới trướng của mình.

Tam quốc diễn nghĩa: Chuyện ít biết về người cưu mang Gia Cát Lượng

Thứ 6, 27/08/2021 | 07:00
Gia Cát Lượng (181 – 234), tự Khổng Minh, hiệu Ngọa Long tiên sinh, là công thần khai quốc của nhà Thục Hán thời Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc.

Tây du ký: Điều đáng tiếc nhất về Trư Bát Giới

Thứ 4, 25/08/2021 | 12:00
Hàng trăm năm qua, kể từ khi Tây du ký ra đời cho đến nay, có rất nhiều điều về kiệt tác này vẫn khiến người ta hối tiếc.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.