Bộ mặt hung thủ tạt xăng thiêu sống gia đình hàng xóm

Bộ mặt hung thủ tạt xăng thiêu sống gia đình hàng xóm

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:33
0
Chỉ vì mâu thuẫn về đường ranh đất (ranh giới phần đất giữa hai gia đình), người nhà ông Thái nửa đêm lẻn vào gia đình hàng xóm tạt xăng vào mùng rồi châm lửa. Hậu quả, một cháu bé 10 tuổi đã tử vong, bố mẹ cháu bị bỏng nặng.

Ngọn lửa kinh hoàng lúc nửa đêm

Nhận được thông tin, PV Nguoiduatin.vn tìm về ấp Lê Hoàng Thá (xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tìm hiểu thông tin về vụ việc thiêu sống cả gia đình 6 người bằng xăng khiến một cháu bé 10 tuổi chết thảm, bố mẹ cháu bị thương nặng. Vừa đặt bước chân đến nhà anh Đoàn Văn Q. (37 tuổi, ngụ ấp Lê Hoàng Thá) và vợ là chị Phan Hồng H. (27 tuổi), PV thấy anh Q. đang đứng chết lặng trước bàn thờ đứa con gái Đ.N.T. (10 tuổi) sau khi vừa tổ chức chôn cất vào chiều 1/9.

Pháp luật - Bộ mặt hung thủ tạt xăng thiêu sống gia đình hàng xóm

Vợ chồng anh Q. và chị H. đau xót nhìn con gái ra đi vì bị bỏng quá nặng.

Khi nghe PV nhắc về đứa con gái bé bỏng của mình, anh Q. nước mắt lưng tròng nhớ lại thời khắc kinh hoàng vừa xảy ra với gia đình. Anh Q. cho biết: "Vào khoảng 21h30 đêm 28/8, tôi giục vợ đưa ba đứa con lớn vào buồng trong cho chúng ngủ sớm sau đó vợ tôi mới đi ra ôm cháu T. vào lòng rồi cùng tôi chui vào mùng đi ngủ. Đến khoảng 0h30 ngày 29/8, tôi bất ngờ nghe tiếng chó sủa inh ỏi ở ngoài hè. Do lo sợ có kẻ trộm lảng vảng quanh nhà, tôi liền ngồi bật dậy. Tuy nhiên, tôi chưa kịp bước chân xuống giường thì thấy một bóng đen chạy đến tạt xăng vào mùng rồi châm lửa đốt. Chỉ vài giây sau, ngọn lửa bắt xăng cháy lên ngùn ngùt".

Theo anh Q., ngọn lửa nhanh chóng làm cháy rụi cái mùng, mền, gối, chiếu rồi bén vào các vật dụng khác. Cháu T. đang nằm ngủ say trên giường đã bị lửa bén vào quần áo. Trong giây phút hỗn loạn, anh Q. hét lớn kêu chị H. chạy sang buồng nơi ba đứa con lớn đang ngủ đưa chúng chạy ra ngoài. Lúc này, do ngọn lửa quá nóng, anh Q. hoảng hốt tri hô những người dân hàng xóm chạy qua phụ cứu cháu T.. Phải mất nhiều phút dập lửa, anh Q. và người dân mới đưa được cháu T. ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đứng thất thần trước ngôi nhà, nhìn thấy con gái bị cháy đen thui, anh Q. sờ lên hông thì phát hiện mình bị bỏng nặng, còn vợ thì bị bỏng nặng ở phần vai.

Với vẻ mặt đau đớn tột cùng vì mất đứa con, chị H. chia sẻ: "Nhận thấy tình trạng của con gái nguy kịch, rạng sáng 29/8, gia đình liền đưa con vào bệnh viện đa khoa huyện Thới Bình sơ cứu, sau đó chuyển vào bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu trong tình trạng bị bỏng độ II - III 90% cơ thể. Mặc dù được các y - bác sỹ bệnh viện tận tình cứu chữa, nhưng với tình trạng bị bỏng quá nặng, cháu T. đã tử vong vào ngày 31/8. Sự ra đi của cháu T. khiến vợ chồng tôi và người thân vô cùng đau đớn. Khi đứng bên thi thể con gái, tôi và người thân cứ đặt câu hỏi vì sao kẻ thủ ác lại tạt xăng vào gia đình tôi như vậy".

Kết thúc câu chuyện với PV, anh Q. và vợ lại tất tả chuẩn bị quần áo, tiền bạc vào ngay bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau để điều trị những vết bỏng nặng trên cơ thể. Anh Q. cho biết: "Vào thời điểm xảy ra vụ tạt xăng, tôi và vợ phản xạ né kịp nên chỉ bị thương nặng ở vùng hông và vai. Nếu lúc đó chúng tôi ngủ say thì sẽ trở thành "miếng mồi" của ngọn lửa hung hãn rồi". Nói bằng giọng uất nghẹn, chị H. cho hay: "Từ khi xảy ra sự việc đến nay, cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Cơ quan chức năng nhận định đây là vụ trả thù bằng xăng và hung thủ là người có mối quan hệ gần gũi với gia đình". Dứt câu nói cuối cùng với PV, vợ chồng anh Q. liền lên xe của người thân trở lại bệnh viện tiếp tục điều trị.

Pháp luật - Bộ mặt hung thủ tạt xăng thiêu sống gia đình hàng xóm (Hình 2).

Đối tượng Đương.

Giết người chỉ vì cái ranh đất

Sau khi chia tay vợ chồng anh Q., PV tiếp tục đi dò hỏi người dân địa phương về thông tin kẻ thủ ác. Chia sẻ với PV, rất nhiều người dân được hỏi đều nhắc tới và cho rằng cặp vợ chồng Lê Văn Đương (24 tuổi) và Đỗ Thị Hồng Kiếm (21 tuổi, ngụ ấp Lê Hoàng Thá) chính là hung thủ gây án. Bởi thời gian qua, vợ chồng Đương nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với vợ chồng anh Q.. Bên cạnh đó, trước thời điểm xảy ra vụ tạt xăng thiêu sống gia đình anh Q., giữa vợ chồng Đương và anh Q. xảy ra mâu thuẫn đường ranh đất của hai gia đình. Nhiều người dân ngụ ấp Lê Hoàng Thá khẳng định cơ quan CSĐT sẽ đến bắt cặp vợ chồng này vì có liên quan đến vụ việc.

Trước những thông tin "bán tín, bán nghi" trên, PV liền tìm đến nhà của vợ chồng Đương để chờ chứng thực thông tin của người dân. Đúng như nhận định của người dân, trong ngày 1/9, cơ quan CSĐT đến nhà vợ chồng Đương tiến hành tạm giữ nhiều thành phần trong gia đình gồm: Lê Văn Đương và vợ là Đỗ Thị Hồng Kiếm, ông Đỗ Văn Thái (58 tuổi) và mẹ là bà Huỳnh Thị Đệp (bố mẹ Đương). Tuy nhiên, điều khiến người dân bất ngờ nhất là cặp vợ chồng con gái ông Thái là Đỗ Bé Hai - Trần Văn Đảm và con trai của họ là anh Đỗ Văn Cần cũng tạm giữ để điều tra về hành vi "giết người". Ngay sau đó, tất cả các đối tượng được chuyển ngay về trụ sở cơ quan CSĐT để tiến hành lấy lời khai.

Theo tìm hiểu của PV, sáng ngày 2/9, cơ quan CSĐT ra lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nhà vợ chồng Đương và Kiếm, truy tìm hung khí gây án và các tang vật liên quan đến vụ án để điều tra về hành vi "giết người". Có mặt tại hiện trường, PV Người Đưa Tin và nhiều người dân chứng kiến cơ quan CSĐT tiến hành thu giữ nhiều vật dụng, trong đó có tang vật liên quan đến vụ tạt xăng thiêu sống gia đình anh Q.. Nhiều nguồn tin từ cơ quan CSĐT, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi về vụ việc.

Tiếp cận được hồ sơ điều tra, PV được biết, vụ án xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp ranh đất giữa gia đình anh Q. và vợ chồng Đương - Kiếm nhiều tháng nay. Vài ngày trước khi bị tạt xăng phóng hỏa, anh Q. và vợ có thuê máy xúc cuốc ranh đất giáp với phần đất của vợ chồng Đương - Kiếm. Đây là phần đất Kiếm được bố đẻ là ông Thái cho để canh tác. Ngày hôm sau, khi anh Q. đào đắp ranh đất xong, Kiếm chửi bới, cho rằng anh Q. lấn ranh, làm lở đất, đòi phải đắp trả. Lúc đó, vợ chồng anh Q. đang bận lao động ở bãi cừ tràm cách nhà khoảng 2km. Con gái đầu của anh Q. nói với Kiếm chờ cha mẹ về giải quyết.

Tuy nhiên, Kiếm buông lời hăm dọa và tuyên bố sẽ đốt chết cả nhà anh Q.. Sau khi đi làm về, anh Q. có nghe thấy con gái kể lại. Do không muốn xích mích với gia đình nhà hàng xóm nên anh Q.  đã sang để nói chuyện phải trái cho hiểu ngọn ngành mọi chuyện. Nhưng cuộc nói chuyện của anh Q. với vợ chồng Đương và Kiếm đi vào ngõ cụt. Vợ chồng Đương - Kiếm vẫn giữ ý kiến yêu cầu anh Q. phải đòi đắp trả lại đường ranh đất như cũ, nếu không sẽ trả thù. Trước những lời đe dọa của vợ chồng Đương - Kiếm, anh Q. thấy bất an, lo sợ chuyện không may sẽ xảy đến với gia đình mình. Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng anh Q. vẫn phải gánh lấy hậu quả từ vụ trả thù hèn hạ của gia đình nhà hàng xóm.        

Chân dung gã côn đồ

Trong các đối tượng bị bắt giữ, cơ quan CSĐT xác định đối tượng Đương từng có tiền án trộm cắp tài sản, gây rối trật tự, mới mãn hạn tù về địa phương làm lại cuộc đời. Tìm hiểu người dân địa phương, PV còn ghi nhận nhiều thông tin động trời về đối tượng này. Theo đó, tại địa phương, đối tượng Đương khét tiếng là một tên côn đồ hung hăng, máu lạnh. Mỗi khi gặp xích mích với ai, Đương sẽ "xử" người đó cho đến cùng. Mỗi khi nhậu vào, Đương sẵn sàng gây gổ, đánh nhau với người khác. Người dân địa phương mỗi khi nhắc đến Đương đều hết sức sợ hãi.  

Nguyên Hoa

Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu'

Thứ 7, 31/08/2013 | 21:32
Yêu nhau 2 năm nhưng bạn gái chưa muốn tổ chức đám cưới. Nghĩ quẩn, Hải mua gần 2 lít xăng về thiêu sống người yêu và bản thân mình.

Gã phụ hồ nổi cơn ghen thiêu sống vợ và hai con

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:05
Khi nghe tin buổi tối hay có người đàn ông hàng xóm sang nhà mình xem nhờ tivi, cơn ghen nổi lên, Nguyễn Văn Mẫn đã "tung chưởng" với bố đẻ của người xem tivi nhờ. Không dừng lại ở đó, Mẫn còn tưới cả xăng lên người vợ cùng với hai đứa con nhỏ của mình rồi nhẫn tâm châm lửa đốt ngay giữa làng.

Ghê rợn: Thiêu sống người để làm vui lòng quỷ thần

Thứ 5, 11/07/2013 | 19:24
Nhắc đến Khánh Hòa, người ta thường liên tưởng đến vùng non nước xinh đẹp tựa chốn bồng lai. Có mấy ai ngờ được nơi này từng tồn tại hủ tục ghê rợn - thiêu sống người - để làm vui lòng quỷ thần. Đây không phải là chuyện hoang đường, giật gân mà là chuyện có thật.

Hồi ức trai bản chứng kiến cảnh cha bị thiêu sống vì hủ tục

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:27
Hai con trai thay nhau cõng bố băng rừng để chữa bệnh nhưng vẫn không thoát khỏi sự bủa vây của dân làng. Giữa đại ngàn, hai người con khóc nức nở mặc người làng đốt cha, chỉ vì nạn nhân mắc một căn bệnh ngoài da khó chữa.

Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:10
Có của ăn, của để trong nhà Tuấn bắt đầu thay tính, đổi nết ngày đêm cờ bạc, rượu chè. Sau những cuộc vui cùng bạn bè kết thúc Tuấn lại về đánh đập vợ con. Người vợ đầu ấp tay gối bao năm cũng bị hắn dùng xăng thiêu sống ngay tại nhà.

Chồng dùng xăng thiêu sống vợ ngay tại nhà

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:29
Sau những chầu rượu say sưa cùng bạn bè về nhà Tuấn lại trút những trận đòn nhừ tử lên vợ con. Không chịu đựng được lối sống vũ phu của chồng người vợ đã tìm cách ly hôn và đã bị y tẩm xăng thiêu sống.

Cô gái trẻ đẹp bị kẻ 'điên tình' tạt xăng thiêu sống

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:55
Vì muốn tự lập, một cô gái trẻ quyết định đi làm thêm ban đêm ở phòng trà để trang trải cho cuộc sống.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.