Sự thật về lão ăn mày bí ẩn trong phim của Châu Tinh Trì khiến khán giả ngã ngửa

Sự thật về lão ăn mày bí ẩn trong phim của Châu Tinh Trì khiến khán giả ngã ngửa

Thứ 4, 21/11/2018 | 12:00
0
Chỉ lướt qua màn ảnh với vai già nua, nghèo đói nhưng ít ai biết rằng, nam diễn viên phụ trách vai lão ăn mày lại là tên tuổi “tai to mặt lớn” của làng giải trí Hong Kong.

Đã từ lâu, những bộ phim hài của Châu Tinh Trì luôn là đặc sản của làng giải trí Hoa ngữ. Điều dễ thấy ở phim hài Châu Tinh Trì chính là sự góp mặt của những gương mặt độc đáo để mang lại tiếng cười cho khán giả. Họ có thể là những vai phụ rất phụ, thậm chí không có tên, không có lời thoại nhưng ai cũng có thể nhớ mặt.Đó có lẽ là chất riêng trong phim Châu Tinh Trì.

Một trong những tác phẩm để đời của Tinh gia có lẽ là Tuyệt đỉnh Kung Fu. Phim đánh dấu sự trở lại của Châu Tinh Trì sau 3 năm vắng bóng. Tuyệt đỉnh Kung Fu nói về những cao thủ võ lâm mang danh phận người bình thường và phải vất vả với cuộc sống mưu sinh hàng ngày.

Ngôi sao - Sự thật về lão ăn mày bí ẩn trong phim của Châu Tinh Trì khiến khán giả ngã ngửa

Hình ảnh quen thuộc của lão ăn mày trong Tuyệt đỉnh Kung Fu của Viên Tường Nhân.

Nhắc tới Tuyệt đỉnh Kung Fu, khán giả ắt hẳn còn nhớ tới hình ảnh lão ăn mày với mái tóc bù xù, cầm trên tay cuốn bí kíp võ công Như lai thần chưởng. Vai diễn này do Viên Tường Nhân đóng để lại ấn tượng sâu sắc và trở thành đề tài chế ảnh hài hước của cộng đồng mạng.

Theo lẽ thường vai diễn như lão ăn mày trong Tuyệt đỉnh Kung Fu thường được giao cho diễn viên quần chúng ít tiếng tăm. Tuy nhiên, với riêng vai hài hước trong Tuyệt đỉnh Kung Fu, người thủ vai là Viên Tường Nhân lại là một nhân vật “tai to mặt lớn” trong làng giải trí Hong Kong.

Xuất thân trong gia tộc quyền lực điện ảnh Hong Kong

Tại Hong Kong, Viên Gia Ban được coi là “đế chế dòng phim võ thuật”. Gia tộc họ Viên là bậc thầy, cũng là những người đỡ đầu cho nhiều nghệ sĩ lớn như Thành Long, Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan.

Cha ông Viên Tiểu Điền là võ sư danh tiếng, nhà chỉ đạo võ thuật đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hong Kong, đồng thời là một ngôi sao Kung Fu nổi tiếng thập niên những năm 50.

Ông từng tham gia đóng vai chính trong hàng loạt các bộ phim điện ảnh nói về võ thuật trong lịch sử Trung Hoa. Và là thầy dạy diễn xuất của Thành Long.

Anh, em trai của Viên Tường Nhân đều là cây đại thụ điện ảnh. Trong đó có thể kể đến chỉ đạo võ thuật, đạo diễn Viên Hòa Bình, Viên Tín Nghĩa, Viên Nhật Sơ, Viên Chấn Uy, Viên Long Câu.

Ngôi sao - Sự thật về lão ăn mày bí ẩn trong phim của Châu Tinh Trì khiến khán giả ngã ngửa (Hình 2).

Gia tộc họ Viên toàn những tên tuổi lớn.

Từ nhỏ, Viên Tường Nhân cùng các anh em theo học bắc phái võ thuật Trung Quốc. Nhờ võ công hơn người, ông từng giấu cha đi đóng thế phim hành động.

Thập niên 1960, Viên Tường Nhân mới chính thức bước chân vào nghệ thuật với tư cách trợ lý chỉ đạo võ thuật.

Trong gia tộc Viên, Viên Tường Nhân có tiếng nói chỉ sau Viên Hòa Bình. Ông ít xuất hiện nhưng đảm đương rất tốt nhiều vai trò, từ đạo diễn đến chỉ đạo võ thuật và diễn xuất.

Ngôi sao - Sự thật về lão ăn mày bí ẩn trong phim của Châu Tinh Trì khiến khán giả ngã ngửa (Hình 3).

Lão ăn mày trong một sự kiện.

Hô mưa gọi gió trong làng giải trí Hong Kong

Trong hơn 50 năm theo nghệ thuật, Viên Tường Nhân trực tiếp chỉ đạo võ thuật cho những siêu phẩm như Hoắc Nguyên Giáp, Hổ mãnh uy long, Vô ảnh kiếm, Dạ yến, Thái cực Trương Tam Phong, Tinh võ môn, Kung Fu chi vương, Võ Trạng Nguyên Tô Khát Nhi… Ông còn là đạo diễn hơn 10 bộ phim điện ảnh.

Ngôi sao - Sự thật về lão ăn mày bí ẩn trong phim của Châu Tinh Trì khiến khán giả ngã ngửa (Hình 4).

Viên Tường Nhân trong phim Hoàng Phi Hồng.

Lý Liên Kiệt từng nói: “Tôi mang nợ gia tộc Viên. Đối với Viên Tường Nhân, ông vừa là người thầy vừa là người anh lớn trong nghề”. Châu Tinh Trì khẳng định gia tộc Viên là “bất khả xâm phạm” trong nhiều năm nữa tại Hong Kong.

Mingpao khẳng định Viên Tường Nhân hiện không còn trẻ nhưng vẫn “cầm trịch” điện ảnh xứ Cảng thơm.

Ngôi sao - Sự thật về lão ăn mày bí ẩn trong phim của Châu Tinh Trì khiến khán giả ngã ngửa (Hình 5).

Viên Tường Nhân hiện tại.

“Tại Hong Kong, không ai dám nói không với Viên Tường Nhân. Họ nể ông cũng như Viên Hòa Bình. Họ còn quý ông hơn Viên Hòa Bình khi ông sẵn sàng tham gia các vai diễn nhỏ”, một nhà phê bình phim chia sẻ.

Trong khi đó, khi nói về bản thân, ông chỉ cười: “Tôi chẳng giàu có đâu. May mắn là tôi cũng có chút uy tín trong nghề để vợ con được nhờ”.

Không xem diễn xuất là sự nghiệp cuộc đời nhưng thỉnh thoảng Viên Tường Nhân vẫn nhận lời hỗ trợ đàn em khi tham gia một vài vai nhỏ lẻ. Vào vai lão ăn mày trong Tuyệt đỉnh Kung Fu của Châu Tinh Trì chính là một trường hợp như vậy.

Ông cũng góp mặt trong một số tác phẩm khác của Tinh gia như Võ trạng nguyên Tô Khắc Nhi Tây du ký: Mối tình ngoại truyện.

Quốc Tiệp

 

Ca sĩ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam mơ về một mái ấm bình dị

Chủ nhật, 18/11/2018 | 19:00
Sinh ra với giới tính “không đúng nghĩa”, Cát Tuyền chịu biết bao cay đắng từ cuộc sống đến tình duyên. Chị luôn mơ về một mái ấm dung dị như bao người phụ nữ khác nhưng mọi thứ thật khó khăn.

Đời tư không bình lặng của diễn viên nhí “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

Chủ nhật, 18/11/2018 | 15:00
Ít ai biết Melissa Gilbert - diễn viên đóng vai cô bé Laura trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” có một đời tư không bình lặng, cha mất sơm mẹ tái hôn nhiều lần, bạn thân quan hệ tình một đêm với chồng mình.

“Lỗ Trí Thâm” Tấn Tùng trong phim Tân Thủy Hử không chỉ dũng mãnh trong phim mà còn đáng gờm ngoài đời thực

Thứ 7, 17/11/2018 | 13:00
Tấn Tùng, ngôi sao được chú ý nhờ thân hình cường tráng không chỉ dũng mãnh trong phim, diễn viên thủ vai Lỗ Trí Thâm còn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng vì cuộc sống ngoài đời thực.

Mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ”: Phá sản nhưng quyết không hạ mình đóng phim nóng và cái kết bất ngờ

Thứ 6, 16/11/2018 | 10:31
Vượt qua được thử thách nghiệt ngã ở tuổi 25 mỹ nhân “Tiếu ngạo giang hồ” Trịnh Tú Trân đã được đền đáp bằng cuộc sống hạnh phúc như trong mơ khiến nhiều người phải ghen tị.

Tiết lộ bất ngờ về cặp đôi chủ xóm trọ trong "Tuyệt đỉnh kungfu" của Châu Tinh Trì

Thứ 5, 15/11/2018 | 06:00
Bên cạnh nhân vật chính của Châu Tinh Trì cặp đôi chủ xóm trọ cũng góp một phần gây cười không nhỏ trong tác phẩm Tuyệt đỉnh Kungfu. Ít ai ngờ rằng họ đều là những người có võ thực sự ngoài đời thật.

Top 10 diễn viên hài khiến khán giả cười điên đảo trong phim Châu Tinh Trì.

Thứ 6, 09/11/2018 | 13:00
Có người nói, phim của Châu Tinh Trì không hề có vai phụ, mỗi nhân vật đều để lại một dấu ấn riêng trong lòng khán giả với những vai diễn hài hước đầy ấn tượng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.