Sự thật về 'thần y' chữa ung thư ở nơi 'thâm sơn cùng cốc'

Sự thật về 'thần y' chữa ung thư ở nơi 'thâm sơn cùng cốc'

Thứ 5, 27/08/2015 | 05:15
0
Ở nơi “cùng cốc” nhưng ai cũng biết đến lương y Út Nho với biệt tài chữa nhiều căn bệnh nan y, đôi lần cứu thành công cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối bị bệnh viện trả về.

Ăn chay niệm Phật, học Đông y

Nghe danh lương y Út Nho (tên thật là Mai Văn Buội, SN 1952), người ở ấp 6, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), có biệt tài cải tử hoàn sinh chúng tôi tò mò tìm đến. Đường vào nhà vị lương y danh chấn quả nhiên đầy thử thách. Chúng tôi phải ngồi đò để vượt qua một con sông, rồi lần theo con đường sỏi đá mới vào được nhà ông. Đó là căn nhà gỗ lụp xụp nằm nép mình bên vệ đường, nơi cưu mang biết bao người bệnh mấy chục năm nay. Chẳng bởi thế mà, dù ở nơi “thâm sơn cùng cốc” ấy ông vẫn được nhiều người biết và tìm đến chữa bệnh .

Đời sống - Sự thật về 'thần y' chữa ung thư ở nơi 'thâm sơn cùng cốc'

Chân dung lương y Út Nho.

Khi chúng tôi đến nhà lương y Út Nho, trời đã điểm đúng giờ Ngọ. Trong nhà vị lương y lúc này có 8 người bệnh đang xếp hàng chờ đến lượt khám. Tin đồn quả không sai, mặc dù nhiều bệnh nhân nhưng trên gương mặt vị lương y vẫn nở nụ cười thân thiện. Ông ân cần dặn dò, chỉ bảo từng li từng tí cho người bệnh. Những người tỏ ra lo lắng về bệnh tật, lương y luôn tìm cách chọc cho họ cười để giảm bớt áp lực.

Khi bệnh nhân cuối cùng của buổi khám vừa rời đi, lương y gọi PV lại để khám. Ông ngớ người khi biết PV đến để tìm hiểu về cái tài cái đức của ông.

Ông bảo: “Chuyện có chi đâu mà phải cực các chú lặn lội đường sá xa xôi đến đây đưa tin thế”. Lương y Út Nho vốn sinh ra ở Bạc Liêu, sau đó ông đi học tại Sóc Trăng. Trong thời gian ấy ông ăn ở tại chùa, đọc kinh niệm Phật và học Đông y.

Thời trẻ, lương y Út Nho từng trải qua nhiều công việc trong ngành y, có thời điểm ông còn làm giảng viên. Về sau ông nghe trên đài thấy mảnh đất Thanh Sơn màu mỡ tốt tươi, nên bàn với gia đình dọn lên đó sinh sống. Nhờ có kiến thức Đông y, ông gieo trồng được cây thuốc, bốc thuốc chữa cho nhiều người. Từ đó tiếng tăm của vị lương y tài đức bắt đầu được loan xa. Chính quyền xã cũng mời ôn

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.