Sự thật về việc bà bầu ăn trứng gà giúp con da trắng hồng hào

Sự thật về việc bà bầu ăn trứng gà giúp con da trắng hồng hào

Chủ nhật, 23/12/2018 | 08:00
0
Nhiều người quan niệm rằng, trong thời kỳ mang thai, bà bầu nhất định phải ăn nhiều trứng gà thì thai nhi mới có được làn da trắng hồng. Vậy, quan niệm trên có đúng hay không?

Theo các chuyên gia, mặc dù trứng có vai trò trong việc hình thành các tế bào của thai nhi nhưng hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào khẳng định ăn trứng gà trong thai kỳ giúp da bé trắng hơn và cũng chưa có nghiên cứu nào cho rằng trứng có khả năng ảnh hưởng đến sắc tố da của bé.

Sức khỏe - Sự thật về việc bà bầu ăn trứng gà giúp con da trắng hồng hào

Sự thật về việc bà bầu ăn trứng gà giúp con da trắng hồng hào.

Bên cạnh đó, nhiều người lại cho rằng, ăn trứng gà giúp con thông minh hơn. Trứng gà chứa omega-3, kẽm, choline,… giúp xây dựng cho bé hệ thống thần kinh khỏe mạnh và hạn chế các dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, choline trong trứng gà còn có khả năng giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn nên trứng gà thật sự tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Lợi ích khi bà bầu ăn trứng gà

Một quả trứng gà có trọng lượng trung bình từ 30-35g... cung cấp gần một nửa nhu cầu chất đạm cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng cao bởi vì 100g trứng gà cung cấp: 14,8g protein, 11,6g lipid, 55mg canxi, 210mg phốtpho, 0,7mg Vitamin A.

Phát triển thai nhi

Mỗi tế bào của thai nhi được tạo thành từ protein. Trong khi đó, trứng gà chứa vừa đủ hàm lượng protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mỗi ngày. Do đó, ăn trứng với số lượng vừa đủ rất tốt cho mẹ và bé.

Cân bằng lượng chất béo bão hòa trong cơ thể mẹ

Ăn 1 - 2 quả trứng gà mỗi ngày sẽ giúp cân bằng lượng chất béo bão hòa trong cơ thể mẹ nếu họ có mức cholesterol bình thường. Còn với những thai phụ có mức cholesterol cao, khi ăn trứng thì không nên ăn lòng đỏ.

Xây dựng cho thai nhi hệ thống thần kinh và não bộ khỏe mạnh

Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như acid béo omega-3, lutein, kẽm và choline. Chúng rất cần thiết cho sức khỏe của não và sự tăng trưởng tổng thể. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Cung cấp năng lượng cho sự phát triển của cơ thể

Các chuyên gia khuyến cáo thai phụ nên cung cấp thêm ít nhất 200-300 calories mỗi ngày so với mức bình thường để có thể nuôi dưỡng cả mẹ và thai nhi. Một quả trứng gà cung cấp cho cơ thể 70 calories, chiếm 1/3 mức năng lượng tối thiểu cần cung cấp thêm ở mỗi mẹ bầu.

Cung cấp vitamin D cần thiết

Vitamin D rất quan trọng với cơ thể, đặc biệt là bà bầu. Hơn nữa, vitamin D là loại không có sẵn trong nhiều thực phẩm nên thai phụ dễ bị thiếu hụt vitamin trong thai kỳ. Trứng gà là nguồn cung cấp vitamin quan trọng và cũng không quá khó tìm. Do đó, bà bầu ăn trứng gà với lượng vừa đủ để tránh hiện tượng thiếu vitamin, dễ dẫn đến nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường ở mẹ và tỷ lệ thở khò khè, bệnh truyền nhiễm ở trẻ sơ sinh cũng cao hơn.

Hạn chế các dị tật bẩm sinh cho bé

Trong trứng gà chứa một hàm lượng nhất định folate. Đây là yếu tố quan trọng trong thời kỳ mang thai đối với sự phát triển bình thường của ống thần kinh, qua đó góp phần hạn chế nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Giúp mẹ bầu quản lý cân nặng hiệu quả

Mẹ bầu thường có quan niệm ăn nhiều để cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Cũng chính vì thế, tình trạng thừa cân, béo phì khá phổ biến. Tuy nhiên, việc "ăn vào mẹ không vào con" lại không hề tốt bởi con không những không hấp thu được dưỡng chất cần thiết mà mẹ còn có nguy cơ cao xuất hiện các biến chứng sản khoa khi thừa cân quá nhiều. Lượng protein chất lượng cao trong trứng gà được chứng minh là tốt cho sức khỏe và góp phần cải thiện cân nặng của thai phụ bằng việc làm tăng cảm giác hài lòng của họ đối với phần ăn của mình.

Lưu ý khi bà bầu ăn trứng gà

Trứng gà rất tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều trứng là tốt, việc ăn quá nhiều còn có thể đem đến những tác động tiêu cực cho mẹ bầu.

Theo khuyến cáo, mỗi ngày người lớn nên tiêu thụ ít hơn 300 miligam cholesterol. Một lòng đỏ trứng gà chứa khoảng 185 - 213 miligam cholesterol nên nếu ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ khiến thai phụ thừa lượng cholesterol như khuyến nghị, chưa kể đến những thực phẩm khác cũng chứa hàm lượng cholesterol nhất định. Việc dư thừa này có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. Do đó, mẹ bầu chỉ nên ăn 3 - 4 lòng đỏ trứng mỗi tuần. Nếu muốn ăn trứng, mẹ hãy chọn lòng trắng.

Bên cạnh đó, việc bà bầu ăn trứng gà không đảm bảo vệ sinh có thể tồn tại nguy cơ nhiễm salmonella, khiến mẹ bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu…

Cách chế biến trứng gà đúng cách

Trứng gà là thực phẩm có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Trong đó, trứng luộc là cách ăn tốt nhất, bởi cách này cung cấp 100% dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng còn lại khi chế biến trứng theo cách xào là 97%, chiên rán là 98%, đánh với sữa và nước sôi là 92%, ăn sống là 30 - 50%.

Sức khỏe - Sự thật về việc bà bầu ăn trứng gà giúp con da trắng hồng hào (Hình 2).

Bà bầu ăn trứng luộc sẽ cung cấp 100% dinh dưỡng.

Đặc biệt, bà bầy không nên ăn trứng gà sống hay trứng lòng đào bởi cách này có thể gây ngộ độc bởi vi khuẩn salmonella. Loại vi khuẩn này ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi gây sinh non, co bóp tử cung, khiến mẹ bầu mất nước do tiêu chảy hoặc ói mửa. Dưới đây là một số món chế biến từ trứng gà:

Trứng gà xào ngải cứu

Để làm được món ăn này, bạn cần chuẩn bị lá ngải cứu tươi, 2 quả trứng, hành khô và một số gia vị phổ biến. Theo đó, băm nhỏ hành khô rồi phi thơm, rồi cho lá ngải cứu đã rửa sạch vào xào chung. Chờ lá ngải tái rồi cho thêm 100ml nước và tiếp tục chờ nước sôi. Đập 2 quả trứng gà vào nồi ngải rồi xào cho trứng và ngải cứu quyện vào với nhau trong 5 phút.

Trứng gà hấp lá mơ

Cần chuẩn bị: Lá mơ, 2 quả trứng gà, 2 miếng lá chuối tươi, gia vị. Đầu tiên, rửa sạch lá mơ rồi thái nhỏ cho vào chén để trộn chung với 2 quả trứng gà và một ít hạt nêm. Lấy hỗn hợp đã trộn đều hấp trong nồi cơm hay hấp cách thủy.

Làm nóng chảo rồi trải 1 miếng lá chuối, sau đó dàn đều trứng trộn lá mơ lên. Úp miếng lá chuối tiếp theo lên trên rồi đậy vung và để lửa nhỏ cho trứng chín.

Trứng gà chiên tôm

Nguyên liệu: 3 quả trứng gà, 8 con tôm tươi, 1/3 củ hành tây, 1 quả ớt chuông, một rau mùi và gia vị. Đầu tiên, bóc vỏ tôm rồi cắt nhỏ, hành tây thái hạt lựu, ớt chuống cắt miếng. Đánh đều 3 quả trứng rồi trộn với tôm, hành tây và gia vị.

Tiếp theo, đun dầu sôi rồi đổ hỗn hợp trên vào và để lửa nhỏ. Xếp ớt chung xung quanh bề mặt trứng rồi rán cho chín đều 2 mặt.

Những tư vấn hữu ích, khoa học và chính xác nhất cho mẹ bầu - nhất là những phụ nữ lần đầu làm mẹ sẽ được cập nhật liên tục trên báo điện tử Người Đưa Tin vào lúc 8h sáng hằng ngày, mời quý vị và các mẹ bầu cùng đón đọc.

>>>Xem thêm: Mang thai có nhất định phải uống sữa bầu?

Phong Linh (tổng hợp)

Bà bầu sức khỏe thế nào cần phải làm xét nghiệm Triple test?

Thứ 6, 21/12/2018 | 08:20
Không phải bà bầu nào cũng cần phải làm xét nghiệm Triple test, khi xét nghiệm Double test có kết quả nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh, mẹ bầu tiến hành làm xét nghiệm Triple test.

Bà bầu tắm rửa như thế nào để không gây hại đến em bé?

Thứ 3, 18/12/2018 | 08:00
Tắm rửa khi mang bầu tưởng chừng như việc rất đơn giản, sẽ không cần phải chú ý gì dù bụng mang dạ chửa nhưng thực ra có rất nhiều điều cần lưu ý để bà bầu tránh gặp rắc rối và không gây hại đến em bé trong bụng.

Những loại trái cây ít đường cực kỳ tốt cho bà bầu

Thứ 2, 17/12/2018 | 08:00
Trong quá trình mang thai, bà bầu rất dễ bị tiểu đường thai kỳ. Do đó, bà bầu nên ăn những loại trái cây dưới đây cực giàu dưỡng chất nhưng lại ít đường.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.