Sức mạnh khủng khiếp của “cầu thủ thứ 12” phía Malaysia

Sức mạnh khủng khiếp của “cầu thủ thứ 12” phía Malaysia

Thứ 3, 11/12/2018 | 21:53
0
Với sắc áo vàng đen cùng sự cổ vũ có bài bản, chuyên nghiệp, cổ động viên Malaysia luôn biết cách cổ vũ tinh thần đội nhà và gây áp lực lớn lên phía đội khách.

Theo Soha, rất nhiều đội bóng Đông Nam Á từng trải qua những cảm giác không hề dễ chịu khi đặt chân đến đất Malaysia đặc biệt là tại Bukit Jalil. Hãy nhìn cái cách một Myanmar đầy kiên cường dưới ngòi nổ Aung Thu khét tiếng đang làm mưa làm gió trên đất Thái Lan cũng phải chấp nhận trận thua bạc nhược 0-3 trước người Mã.

Rồi mới đây nhất, ĐT Thái Lan được đánh giá như ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch AFF Cup 2018 cũng bị hành hạ suốt 90 phút trên sân Bukit Jalil. Ở trận đấu đó, các học trò HLV Tan Cheng Hoe áp đảo hoàn toàn đối phương. Sức ép khủng khiếp từ các khán giả Malaysia khiến người Thái run rẩy. Chỉ có may mắn mới giúp họ giành được một kết quả hòa.

Thể thao - Sức mạnh khủng khiếp của “cầu thủ thứ 12” phía Malaysia

Cổ động viên Malaysia 

Trước đây, nhiều đối thủ khác như Indonesia hay Singapore thậm chí cả Việt Nam đều trải qua những cảm giác tồi tệ trên đất Malaysia. Sự cuồng nhiệt từ các CĐV Malaysia góp phần khiến các đối thủ phải gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, nhiều đội bóng không thể phát huy hết sức mạnh trong cuộc chiến với người Mã.

Chính vì vậy, vai trò của “cầu thủ thứ 12” bên phía Malaysia trở thành yếu tố quan trọng của trận đấu. Muốn giành được một kết quả chí ít đủ thuận lợi cho trận lượt về, điều đầu tiên mà các học trò HLV Park Hang-seo cần phải vượt qua chính là sức ép từ các CĐV Malaysia.

Theo báo Tổ Quốc, với sắc áo vàng đen cùng sự cổ vũ có bài bản, chuyên nghiệp, cổ động viên Malaysia luôn biết cách cổ vũ tinh thần đội nhà, gây áp lực lớn lên phía đội khách. Hình ảnh hàng ngàn cổ động viên cùng tham gia vào một điệu nhảy, một bài hát, một bài cổ vũ như ghép giấy, ghép số luôn khiến các cầu thủ đội khách phải dè chừng.

CĐV Malaysia thể hiện phong cách cổ vũ rất chuyên nghiệp khi luôn có một "nhạc trưởng" điều khiển hành động của toàn nhóm trong suốt 90 phút thi đấu cùng các "phó nhạc trưởng" chịu trách nhiệm giữ cầu nối thông tin, đảm bảo các CĐV ở xa thực hiện đúng động tác. Chưa kể đến các cổ động viên chuyên biệt phụ trách kèn, trống, cờ...

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường của đội tuyển Việt Nam đã bày tỏ sự thích thú với bầu không khí của 90 ngàn cổ động viên trên sân Bukit Jalil: "Sẽ có những khó khăn khi đá trên sân có đông khán giả như thế. Nhưng bọn em lại rất háo hức xem thi đấu ở bầu không khí đó như thế nào".

Dù vậy, việc phải thi đấu dưới sức ép của 90 ngàn cổ động viên đội bạn thực sự không phải là điều dễ dàng. HLV Park Hang-seo sẽ cần những biện pháp để ổn định tâm lý cho các cầu thủ nếu muốn đạt kết quả tốt.

Ultras Malaysia và những mảng tối của cổ động viên Malaysia

Zing.vn cho hay hơn 24 giờ trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil, trang Twitter chính thức của nhóm Ultras Malaya đưa ra thông điệp: "Hello Việt Nam, hãy chuẩn bị cho cơn ác mộng tồi tệ nhất" kèm một đoạn video rùng rợn theo đúng kiểu phim kinh dị.

Những cổ động viên Việt Nam năm 2014 hẳn chưa quên được cơn ác mộng tồi tệ trên sân Shah Alam ở lượt đi bán kết AFF Cup, khi nhiều cổ động viên đội khách bị nhóm CĐV chủ nhà Malaysia, trong đó thành phần chủ yếu được cho từ nhóm Ultras Malaysia - tấn công chảy máu.

Ở Malaysia, bóng đá rất được ưa chuộng. Nhóm Ultras Malaysia cũng được sinh ra từ đó. Có lúc, nhóm cổ động viên này trở thành nỗi ghen tỵ với nhiều quốc gia lân cận, vì tình yêu của họ cho đội tuyển quốc gia rất mãnh liệt. Hình ảnh sân Bukit Jalil hay Shah Alam không còn chỗ trống nói lên điều đó.

Nhưng tồn tại với nét đẹp của hình ảnh CĐV Malaysia là tông màu tối tăm với những hành động đáng bị lên án mà nhóm Ultras Malaysia tạo ra. Năm 2015, cây bút T Avineshwaran viết trên tờ The Star: "Đó là ngày tôi không còn tôn trọng Ultras Malaysia".

Thử hỏi làm sao có thể tôn trọng khi những người Malaysia ấy hành xử côn đồ. Họ đốt pháo sáng và ném xuống sân gây rối. Đã vậy, nhiều kẻ còn hung hãn tấn công CĐV đội khách. Không chỉ người Việt Nam, những người Arab từng trở thành nạn nhân của nhóm Ultras Malaysia.

Sức nóng khủng khiếp bởi 80.000 CĐV Malaysia tại Bukit Jalil

Đào Vũ (Tổng hợp)

 

Vì sao nhiều CĐV Việt Nam không được vào xem chung kết tại Malaysia dù có vé?

Thứ 3, 11/12/2018 | 20:45
Dù có vé trong tay nhưng nhiều cổ động viên Việt Nam không thể vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận Việt Nam gặp Malaysia. Bảo vệ nói rằng sau khi CĐV Malaysia vào hết mới xem xét cho người Việt Nam vào sân.

HLV Triệu Quang Hà: "ĐTQG Việt Nam nên chơi bóng dài dưới thời tiết mưa to, sân sũng nước ở Malaysia"

Thứ 3, 11/12/2018 | 17:52
HLV Triệu Quang Hà cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo nên triển khai lối đá bóng bổng, bóng dài trước đội chủ nhà Malaysia ở trận chung kết lượt đi bởi mặt sân Bukit Jalil đang cực xấu vì trời mưa quá to.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.