Sức mua tăng ngày cận Tết, doanh nghiệp hối hả phục vụ người dân

Sức mua tăng ngày cận Tết, doanh nghiệp hối hả phục vụ người dân

Thứ 4, 26/01/2022 | 07:00
0
Trong những ngày sát Tết Nguyên đán, sức mua tăng đột biến, các siêu thị, doanh nghiệp cũng hoạt động hết công suất để phục vụ người dân với nhiều chương trình khuyến mãi bùng nổ.

Mặt hàng bảo vệ sức khỏe được chú trọng 

Theo báo Lao Động, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) cho biết từ cuối tuần qua, hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh so với tuần trước là nhóm các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt tết với mức tăng hơn 50%. 

Cụ thể, nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh... có số lượng bán ra đã tăng 20% so với tuần trước.

Các loại trái cây nhập khẩu tăng nhẹ ở mức 10%. Nhóm thịt gia súc, gia cầm, trứng và nhóm rau cải nhiệt đới tăng từ 9-15% tùy loại. Các nhóm hàng đồ dùng gia đình và quần áo thời trang nam nữ, trẻ em cũng tăng từ 21-57% so với tuần trước.

Tiêu dùng & Dư luận - Sức mua tăng ngày cận Tết, doanh nghiệp hối hả phục vụ người dân

 Nhiều mặt hàng phục vụ Tết sức mua tăng cao. Ảnh: Lao Động. 

Đặc biệt, tăng mạnh từ cuối tuần qua là những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe như tổ yến, thực phẩm bổ sung vitamin và các mặt hàng đặc trưng tết, gồm các loại mứt, bánh ngọt, rượu, hộp quà, socola… từ 20% đến gần 70%.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart nhận định, tình hình sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ.

"Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết thay vì cách hai hay ba tuần như trước. Do dó, Saigon Co.op đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục tập trung thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng từ nay đến ngày cận Tết" - ông Nguyễn Ngọc Thắng cho hay. 

Ngoài tăng lượng hàng, hầu hết các siêu thị sẽ bán hàng đến nửa đêm và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà; đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp.

Cụ thể, từ ngày 25 -27/1, hệ thống Saigon Co.op phục vụ khách hàng từ 7h đến 22h; từ 28-30/1 sẽ mở cửa từ 6h; ngày 31/1 mở bán đến 12h. Hệ thống Aeon mở cửa từ 7h đến 23h đêm. Từ ngày 25/1, MM Mega Market, Tops Market tăng thời gian mở cửa từ 6h sáng, đóng cửa lúc 23h; còn Satra cũng mở cửa từ 6h sáng và đóng cửa lúc 0h…

Bùng nổ khuyến mại, bình ổn giá 

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành khối cửa hàng GO! BigC khu vực miền Bắc cho hay doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ tiêu dùng dịp Tết, trong đó điểm nhấn là ưu tiên về chủng loại.

Song song với đó, GO! BigC cũng triển khai các giải pháp bình ổn về giá, tập trung vào các khuyến mãi lớn để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm dịp Tết.

Cũng theo ông Phong, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngoài ưu tiên về chủng loại hàng hóa, doanh nghiệp cũng chú trọng khai thác nguồn hàng của các doanh nghiệp trong nước, nhà sản xuất địa phương, đảm bảo nguồn cung được đẩy đủ và ổn định.

“Đến thời điểm này các loại hàng hóa cần thiết và đầy đủ trong dịp Tết đã có mặt trong hệ thống siêu thị Go!BigC,” ông Phong chia sẻ với TTXVN đồng thời khẳng định giá cả các mặt hàng Tết năm nay khá ổn định.

Đặc biệt, doanh nghiệp đã chuẩn bị một lượng lớn nguồn lực nhân sự lớn cho kênh bán hàng trực tuyến (online), trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp có thể phục vụ đơn hàng tại nhà.

Tiêu dùng & Dư luận - Sức mua tăng ngày cận Tết, doanh nghiệp hối hả phục vụ người dân (Hình 2).

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị. Ảnh: TTXVN. 

Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung thông tin đơn vị đã tập kết nguồn hàng, dự kiến các đơn hàng với các nhà cung cấp nhằm bảo đảm giá cả bình ổn.

Được biết, hệ thống siêu thị GO!Big C và chuỗi siêu thị Tops Market đã áp dụng chính sách bình ổn giá, khuyến mại áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm thiết yếu.

Theo Sài Gòn giải phóng, phía Lotte Mart cho biết thời gian qua siêu thị cũng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại nhưng trong thời điểm những ngày cận tết này thì càng có thêm nhiều chương trình nhằm gia tăng sức mua của người tiêu dùng.

Cụ thể, nhiều nhóm sản phẩm mua 1 tặng 1 như dầu ăn, bia. Nhiều sản phẩm giá sốc cuối tuần, ưu đãi nhiều set quà tặng từ trái cây và thịt nhập khẩu. Đặc biệt Lotte còn chuẩn bị những mâm cỗ tết với mức giá tốt. Những chương trình ưu đãi tết kéo dài đến 2-2-2022 để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Tương tự hệ thống siêu thị thuộc Saigon Coop cũng tung ra những chương trình khuyến mãi sâu. Giám đốc khối vận hành hoạt độngCoopmart cho biết, nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Coop sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm.

Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…

Cảnh giác với thực phẩm 3 “không” 

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, PGS Trần Hồng Côn cho rằng, vào dịp cuối năm, nhu cầu tiêu thụ bánh, mứt, kẹo tăng cao; do đó sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng "3 không" được tung ra thị trường bán nhiều hơn.

Với vô vàn thực phẩm ngày Tết được bày bán, trong đó có hàng kém chất lượng được "hô biến", tâng bốc qua lời giới thiệu của người bán thành sản phẩm an toàn, khiến người mua rất khó phân biệt đâu là hàng chất lượng, đâu là hàng kém chất lượng.

Do đó, người tiêu dùng nên lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng, không hỏng mốc, không có mùi khó chịu. Tránh chọn mua những sản phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những sản phẩm này có chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

Theo PGS Hồng Côn, ngoài mua thực phẩm ở chợ, siêu thị, các cửa hàng, hiện nay nhiều người dân có thói quen mua trên mạng xã hội.

Thói quen mua sắm này nở rộ trong đợt dịch COVID-19 và duy trì đến nay. PGS Hồng Côn cho rằng nếu người dân lựa chọn mua thực phẩm được chế biến theo phương pháp thủ công, truyền thống từ những người quen biết trước thì an toàn hơn thực phẩm ở nơi lạ.

"Để lựa chọn thực phẩm ở chợ an toàn, chất lượng thật không dễ dàng. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố xã hội, cao nhất là cơ quan chức năng phải quản lý chặt và minh bạch. Bản thân mỗi người phải là người tiêu dùng thông minh", PGS Hồng Côn nói.

Hương Anh (Tổng hợp) 

 

Thị trường bất động sản nhà ở sẽ phục hồi mạnh năm 2022

Thứ 3, 25/01/2022 | 09:04
Nhà đầu tư nên hướng sự quan tâm đến những cái tên chất lượng, sở hữu đặc điểm như quỹ đất lớn, đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý cũng như cơ sở hạ tầng để mở bán...

Nhà đầu tư ồ ạt bán tháo chứng khoán, thị trường áp lực nghỉ Tết sớm

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:40
Việc nhà đầu tư trong nước xả hàng trên diện rộng khiến các đơn vị phân tích cho rằng thị trường chưa có nhiều điểm sáng trong tuần cuối cùng năm Tân Sửu.

Thị trường nhà ở sôi động trở lại

Thứ 6, 21/01/2022 | 14:08
Từ những số liệu khả quan về lượng giao dịch, tỉ lệ hấp thụ cho thấy thị trường bất động sản nhà ở vẫn luôn duy trì sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư và người mua để ở.

"Thị trường sớm muộn cũng sẽ nhận ra ưu điểm của cổ phiếu ngân hàng"

Thứ 5, 20/01/2022 | 18:19
Trong năm qua, nhóm cổ phiếu ngân hàng chính là "công thần" giúp VN-Index liên tục phá đỉnh.

Thị trường Giáng sinh: Đa dạng mẫu mã nhưng sức mua yếu

Thứ 4, 22/12/2021 | 21:43
Giáng sinh đã cận kề, thị trường bán đồ trang trí tại nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng lưu niệm đã bắt đầu sôi động,nhưng nhìn chung vẫn ở dạng kích cầu.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.