Sau khi công bố sẽ tung ra một loạt mẫu mô tô ở các phân khúc thể thao, thể thao lưỡng dụng, siêu mô tô và xe chạy đa địa hình, Suzuki đã cập nhật bộ đôi mô tô phân khối lớn dòng V-Strom. Cụ thể là các mẫu xe như: 2023 Suzuki V-Strom 1050, 2023 Suzuki V-Strom 1050DE, và 2023 Suzuki V-Strom 1050DE Adventure.
Với ấn phẩm 2022 V-Strom 1050 trước đây thì có các phiên bản Tiêu chuẩn và cao cấp gồm V-Strom 1050XT, V-Strom 1050XT Adventure. Trong đó bản Adventure có các trang bị như thùng đựng đồ, đèn sương mùa và tay lái có tính năng sưởi. Tuy nhiên, tới ấn phẩm 2023 thì các mẫu xe như V-Strom 1050 XT và V-Strom 1050XT được thay bởi V-Strom 1050DE và V-Strom 1050DE Aventure.
Tất cả các phiên bản 2023 V-Strom 1050 hiện nay đều có các trang bị như cảm biến quán tính IMU 6 trục và gói các thiết bị điện tử hỗ trợ lái xe thông minh SIRS gồm: các chế độ lái, ABS cua góc, kiểm soát bám đường đa chế độ, kiểm soát hành trình, các hệ thống phanh gồm khởi động leo đồi, dốc và các chế độ tải.
Hỗ trợ cho các thiết bị điện tử trên là các trang bị như hệ thống bướm ga thông minh được cập nhật, kiểm soát ABS mới, hệ thống giao tiếp CAN mới, và bộ điều khiển trung tâm động cơ ECM mới. Các thay đổi khác trên xe gồm nút lên xuống, màn hình kỹ thuật số mới TFT 5-inch, kính chắn gió mới tùy chỉnh 11 vị trí khác nhau, ổ sạc 12-Volt dưới yên đựng đồ, các gương được tuốt lại và đèn xi nhan cũng như đèn hậu LED được làm lại.
Bên trong động cơ là các valve xả đầy natri làm giảm nhiệt đột của buồng đốt, tăng hiệu quả và độ bền cho buồng đốt. Hộp số 6 cấp với các số 1 và 6 có chỉ số cao hơn, giúp xe sang số mượt, góp phần việc vận hành xe được trơn chu. Xe sử dụng bộ nhông xích vòng nhẫn O mạnh hơn, bền hơn. Với khối động cơ 1.037cc, V-Twin, 2023 V-Strom 1050 có khả năng đạt công suất tối đa 96 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 66 Ib-ft tại 6.300 vòng/phút.
Các phiên bản như 2023 V-Strom 1050DE và V-Strom 1050DE Adventure được thiết kế mang đậm chất xe phượt hơn. Xe có vành bánh trước cỡ 21-inch có thể vượt qua các chướng ngại vật và vận hành rất bền bỉ. Còn vành bánh sau cỡ 17-inch, tất cả đều được trang bị lốp không săm hiệu Dunlop Trailmax Mixtour chuyên dùng cho xe phượt.
Để cải thiện khả năng kiểm soát và chạy đa địa hình, các mẫu xe DE có các trang bị của hệ thống SIRS, cùng hệ thống kiểm soát bám đường G mới và khả năng tắt ABS bánh sau linh hoạt. Trong khi đó khung gầm xe có chiều dài cơ sở dài hơn, độ sáng gầm tốt hơn, và thanh tay lái có độ rộng hơn. Hệ thống treo trước và sau đều được tùy chỉnh, đem lại độ dịch chuyển tốt hơn.
Nhằm tối ưu hóa tầm nhìn kh chạy đa địa hình V-Strom 1050DE và V-Strom 1050DE Adventure có kính chắn gió nhỏ hơn, ngắn hơn và hẹp hơn so với V-Strom 1050. Thanh tay lái trên các mẫu xe DE cũng rộng hơn, và thiết kế ống dày hơn với nhôm nhẹ hơn, giúp cho việc hấp thụ xóc tốt hơn. Riêng bản V-Strom 1050DE Adventure có các thùng đựng đồ bằng hợp kim nhôm.
2023 Suzuki V-Strom 1050 có các màu tùy chọn như màu Xanh/Đen, V-Strom 1050DE có các màu Xanh/Trắng, V-Strom 1050DE Adventure có các màu Vàng/Kim loại. Giá bán xe vẫn chưa được công bố.
Theo Minh Trí