ĐT Morocco đánh bại Bồ Đào Nha: Cổ động viên nói "điên rồ", "không tin nổi"

Chủ nhật, 11/12/2022 | 08:17
0
Đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 1 – 0, Morocco là đội tuyển châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup.

Những cổ động viên nữ xinh đẹp của đội tuyển Morocco ăn mừng trên sân Al Thumama (ảnh: Al Jazeera)

19 giờ 58 phút tối (giờ Qatar), trước sự ngạc nhiên của bóng đá thế giới, đội tuyển Morocco đã chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Bồ Đào Nha để giành vé vào bán kết World Cup 2022. Chính cổ động viên Morocco cũng không dám tin vào câu chuyện cổ tích này, theo Al Jazeera.

Trên sân, các cầu thủ Morocco cầm quốc kỳ và chạy khắp nơi. Họ không biết phải làm gì để diễn tả hết sự sung sướng. Tiếng ồn trên sân Al Thumama đạt tới cực đại vào thời điểm trận đấu của đội tuyển Morocco kết thúc.

“Điều này quá phi thường. Quá tuyệt vời”, Jalil, cổ động viên của đội tuyển Morocco, hét lớn.

“Lần đầu tiên chúng tôi làm được. Thật không thể tin nổi. Đội tuyển của chúng tôi đã tiến xa và giỏi hơn mọi đội tuyển khác trong khu vực châu Phi”, Jalil nói.

Trên khán đài, Oussame Ramzi – diễn viên nổi tiếng người Morocco – gục xuống khóc nức nở trước chiến thắng của đội nhà.

“Tôi cảm thấy tuyệt vời. Tuyệt vời, tuyệt vời và tuyệt vời. Tôi không thể nói lên lời. Nhìn bạn tôi xem, anh ấy đang khóc như một đứa trẻ”, một người bạn ngồi cạnh diễn viên Ramzi nói.

Đội tuyển Morocco ăn mừng (ảnh: Al Jazeera)

“Lần đầu tiên chúng tôi tiến vào vòng bán kết. Còn gì ghê gớm hơn thế? Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay bất cứ đối thủ nào. Hãy đến đây. Chúng tôi là Morocco”, Lubna, cổ động viên đến Qatar từ Rabat (thành phố ở Morocco), hô vang.

Theo Al Jazeera, người hâm mộ đội tuyển Morocco đã ăn mừng trên khán đài, đến các hành lang và cả bên ngoài sân vận động. Ở phía bên kia, cổ động viên Bồ Đào Nha rời sân trong thất vọng.

Tại kỳ World Cup năm nay, Morocco là đội tuyển bất bại với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Họ đã đối mặt với nhiều đội tuyển được đánh giá cao hơn như Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Đội tuyển Morocco với biệt danh “sư tử Atlas” đang trở thành hiện tượng, là “ngựa ô” của giải đấu năm nay.

Chiến thắng của đội tuyển Morocco cũng là chiến thắng chung của thế giới Ả Rập. Rất nhiều cổ động viên từ Qatar, Ả Rập Saudi đang cổ vũ cho đội tuyển Morocco.

“Chiến thắng này quá điên rồ. Mọi người đang nhảy múa và ăn mừng ở đây. Chúng tôi sẽ ăn mừng suốt đêm”, Nicolas Haque – phóng viên của Al Jazeera – tường thuật từ Casablanca (Morocco).

Đây là kỳ World Cup trong mơ đối với người hâm mộ đội tuyển Morocco (ảnh: Al Jazeera)

Nicolas Haque cho biết, nhiều người hâm mộ từ Qatar, Ả Rập Saudi đã bay tới Morocco để thưởng thức không khí cuồng nhiệt của bóng đá.

Tối hôm 10/12, Pháp phải triển khai lực lượng chống bạo động ở Paris để đối phó với một số nhóm cổ động viên trở nên quá khích sau chiến thắng của đội tuyển Morocco. Hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung ở đại lộ Champs Elysees. Họ reo hò, vẫy quốc kỳ Morocco, đốt pháo sáng và bóp còi xe trên đường phố.

Đám đông lớn dần sau khi đội tuyển Pháp đánh bại Anh với tỷ số 2 – 1 trong trận đấu tiếp đó vài giờ.

Vương Nam - Al Jazeera

Cùng chuyên mục

Thêm quốc gia NATO tuyên bố sẵn sàng đưa binh sĩ tới Ukraine

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:09
Thủ tướng nước thành viên NATO cho biết, họ đang chờ đề nghị của Kiev về việc gửi quân đội đến huấn luyện quân sự ở Ukraine.

Saigon Co.op khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng trên kênh online và offline

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:52
Chương trình khuyến mãi chào mừng sinh nhật 35 năm của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) với chủ đề “Saigon Co.op 35 năm - Niềm tin gắn kết” diễn ra tại hơn 800 điểm bán bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market trên toàn quốc… đang bước vào giai đoạn tăng tốc về đích.

Những con số ấn tượng tại ngày hội chăm sóc xe chính hãng

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:54
Lần đầu tiên Hyundai Việt Nam tổ chức ngày hội chăm sóc xe chính hãng đã được nhiều khách hàng tham gia.

TOP xe tay ga 50cc thiết kế cổ điển không cần bằng lái

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:52
Mặc dù xe máy điện đã ngày càng phổ biến hơn nhưng vấn đề về pin vẫn là điều mà nhiều người cân nhắc khi mua. Đây chính là lý do thay vì mua các mẫu xe máy điện, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn mua xe máy điện 50cc cho các em học sinh cấp 3. 

Ăn bánh mì chảo, khách kinh hãi phát hiện dòi bò lúc nhúc trên pate

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:28
Khách phát hiện dòi bò lúc nhúc trên miếng pate nên đã từ chối dùng bữa.