Tác dụng tốt cho sức khỏe từ quả sầu riêng

Tác dụng tốt cho sức khỏe từ quả sầu riêng

Thứ 2, 27/05/2019 | 12:00
0
Ăn sầu riêng bạn sẽ có được vô vàn lợi ích không tưởng cho sức khỏe. Những người không thích sầu riêng nên loại bỏ "ác cảm" với loại quả này.

Sầu riêng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và sẽ cung cấp cho cơ thể bạn đủ lượng vitamin và khoáng chất. Cơm sầu riêng ngon ngọt và có mùi thơm rất mạnh, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Sức khỏe - Tác dụng tốt cho sức khỏe từ quả sầu riêng

Quả sầu riêng có bề ngoài gai góc nhưng thịt bên trong của chúng thì lại cực kỳ ngon ngọt. Có thể nhiều người không quen với độ nặng mùi của loại trái cây này và từ chối thưởng thức. Tuy nhiên thật sự chúng rất giàu giá trị dinh dưỡng và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

100 gram sầu riêng cung cấp khoảng 147 Kcal năng lượng, chiếm khoảng 7% mức cho phép trong chế độ ăn uống được khuyến nghị hàng ngày.
Sầu riêng không chứa cholesterol, rất giàu chất xơ và protein. Dưới đây là những lợi ích chúng ta có được khi ăn sầu riêng:

1. Một nguồn năng lượng tốt

100 gram sầu riêng chứa khoảng 21% nhu cầu carbohydrate hàng ngày. Là một nguồn carbohydrate phong phú, nó rất hữu ích trong việc bổ sung mức năng lượng của bạn .

2. Chống trầm cảm

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng mức serotonin thấp có thể gây ra trầm cảm. Trong khi đó, sầu riêng rất giàu Vitamin B6 rất cần thiết cho việc sản xuất serotonin. Do đó, đối với những ai có mức serotonin thấp khuyến khích nên ăn sầu riêng.

Sức khỏe - Tác dụng tốt cho sức khỏe từ quả sầu riêng (Hình 2).

3. Cho xương và răng khỏe mạnh

Trong loại quả này có sự hiện diện của canxi, kali và vitamin B với số lượng đáng kể làm cho chúng có khản năng duy trì răng và xương khỏe mạnh.

4. Đẩy lùi quá trình lão hóa

Như chúng ta đã biết mức độ oxy hóa càng thấp thì quá trình lão hóa càng chậm. Trong đó vitamin C đóng vai trò là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp loại bỏ các gốc tự do. Trong sầu riêng cũng chứa một lượng vitamin C dồi dào. Vì vậy, chúng rất phù hợp cho phụ nữ, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

5. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sự hiện diện của chất xơ trong sầu riêng giúp giảm nhu động ruột. Điều này giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng táo bón và cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Sự hiện diện của thiamin và niacin giúp cải thiện sự thèm ăn.

6. Duy trì mức huyết áp

Trong sầu riêng cũng chứa một nguồn kali tốt cần thiết để giữ mức natri trong cơ thể con người ổn định. Do đó, thường xuyên ăn loại quả này có thể tránh được bệnh cao huyết áp và các tình trạng huyết áp liên quan.

7. Có lợi cho bệnh nhân thiếu máu

Nếu không có đủ số lượng folate, cơ thể sẽ không sản xuất được đủ lượng hồng cầu. Điều này có thể gây ra thiếu máu. Sầu riêng chứa một nguồn folate tốt cùng với đồng và sắt. Do đó, bệnh nhân thiếu máu có thể khai thác sức mạnh của loại quả này để khắc phục tình trạng sức khỏe.

Sầu riêng đối với người mắc bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường thường xuyên được khuyến nghị không được ăn đồ ăn chứa nhiều đường, kể cả các loại trái cây chín chứa nhiều đường. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy trong sầu riêng có chứa mangan ở một mức độ hợp lý, có khả năng hỗ trợ trong việc điều chỉnh và duy trì lượng đường trong máu.

Mặt khác, thịt chứa trong khoảng 3 hạt sầu riêng chỉ chứa 20g đến 30g carbohydrate, tương ứng với nửa lon coca thông thường hoặc một bát cơm trắng. Nếu bệnh nhân tiểu đường chỉ ăn với lượng khoảng 2 hạt một ngày thì không có gì đáng ngại.

Do đó, những bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn có thể thưởng thức chúng mà không cần lo sợ.

Trang Dung (t/h)

 

 

Đắk Lắk: Điều tra vụ vườn sầu riêng trị giá 800 triệu bị kẻ xấu tiêm thuốc đầu độc

Thứ 6, 03/05/2019 | 10:04
Khi vào rẫy, gia đình chị Thủy tá hỏa khi phát hiện vườn sầu riêng của gia đình bị kẻ xấu tiêm thuốc đầu độc…

Sầu riêng, mít Thái, thanh long rủ nhau tăng giá: Chưa kịp mừng đã thấp thỏm âu lo

Thứ 4, 20/03/2019 | 12:05
Gần đây, do thương lái Trung Quốc tập trung thu mua nhiều nên giá các loại quả sầu riêng, mít Thái, xoài, thanh long… đang tăng cao. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn vẫn thấp thỏm lo âu bởi thị trường Trung Quốc là khách hàng lớn nhất nhưng lại “nắng mưa thất thường”
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.