Tài năng trẻ Chelsea vừa muốn đá bóng vừa muốn thành rapper

Thứ 4, 30/03/2022 | 14:55
0
Nhiều người trẻ sẽ ước mơ trở thành ngôi sao ca nhạc hoặc cầu thủ bóng đá. Nhưng với Derrick Abu, anh đang lên kế hoạch thực hiện cả hai.
Thể thao - Tài năng trẻ Chelsea vừa muốn đá bóng vừa muốn thành rapper

Tài năng trẻ đa năng
Derrick Abu đã thường xuyên thi đấu cho đội U18 của Chelsea và góp mặt trong đội hình của đội tham dự giải FA Youth Cup 2021/22 mới đây.

Cầu thủ 18 tuổi này đã mang đến sự ổn định và linh hoạt ở tuyến sau cho đội bóng của HLV Ed Brand. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau bao gồm hậu vệ phải, wing-back phải và trung vệ.

Thể thao - Tài năng trẻ Chelsea vừa muốn đá bóng vừa muốn thành rapper (Hình 2).

Abu đang là tài năng trẻ triển vọng của Chelsea

Ngoài sân cỏ, Abu cũng đa dạng không kém khi theo đuổi sự nghiệp rap của riêng mình với biệt danh Cho$en.

Anh gần đây đã phát hành đĩa đơn đầu tay Life's Change, và đang lên kế hoạch cho ca khúc thứ hai với ca khúc mới Real Love.

Niềm đam mê song sinh
Lớn lên ở Tây London nhưng Abu sinh ra ở Đức. Anh có tình yêu với cả bóng đá và âm nhạc. Chịu ảnh hưởng của cha mẹ người Nigeria, anh là một người thường xuyên đi nhà thờ để hát trong dàn hợp xướng địa phương.

Anh đã viết bài hát đầu tiên của mình khi mới 11 tuổi, cùng khoảng thời gian bắt đầu tham gia câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Abu tiết lộ: "Tôi vẫn làm âm nhạc song song với việc chơi bóng đá, đi nhà thờ với mẹ và tham gia vào dàn hợp xướng của nhà thờ. Tình yêu của tôi với âm nhạc đã lớn dần lên từ đó".

"Tôi nghĩ tôi đã có một tài năng thiên bẩm và điều quan trọng nhất là tôi rất thích ca hát nên từ đó nó trở thành một sở thích của tôi", Abu nói thêm.

Thể thao - Tài năng trẻ Chelsea vừa muốn đá bóng vừa muốn thành rapper (Hình 3).

Abu vẫn đang phát triển song song cả sự nghiệp bóng đá và âm nhạc

Tự quản lý thời gian của mình
Cùng với việc nỗ lực chơi bóng cho một trong những học viện bóng đá hàng đầu thế giới, Abu cố gắng tìm thời gian để đến phòng thu và làm việc với âm nhạc của mình.

Phát biểu trên trang web của Chelsea, anh muốn nhấn mạnh rằng mình sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được thành công ở cả hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.

Anh nói: "Đầu tiên, tôi muốn mọi người biết rằng tôi luôn muốn làm cả hai việc. Vì vậy tôi đảm bảo rằng mình đã cam kết với cả hai và sẵn sàng cho khối lượng công việc của cả hai".

"Tôi muốn làm cả hai việc ở đẳng cấp cao. Điều đó tương đối dễ dàng vì tôi đã đặt hết tâm trí để làm cả hai. Tôi tin rằng nếu tôi đang cố gắng trình diễn và phát triển như một cầu thủ bóng đá, không có lý do gì tôi không thể phát triển như một nghệ sĩ nữa".

Abu, người từng khoác áo đội U17 Anh, tuyên bố anh nhận được sự ủng hộ hết mình của các đồng đội, những người yêu thích giai điệu của anh.

"Các đồng đội của tôi luôn nói với tôi rằng họ thích gì ở âm nhạc của tôi và điều đó cũng mang lại cho tôi sự tự tin vì họ đang tin vào điều gì đó mà tôi đã làm ra", anh nói.

Thay đổi cuộc sống
Đĩa đơn đầu tay của Abu, Life's Change (thay đổi cuộc sống), hiện đã được phát hành và có sẵn để nghe trên các trang web phát trực tuyến bao gồm Spotify và Apple Music.

Theo hồ sơ của Spotify, nó đã được nghe hơn 18.000 lần. Ngoài ra, anh đã thu hút hơn 2.000 người nghe hàng tháng.

Thể thao - Tài năng trẻ Chelsea vừa muốn đá bóng vừa muốn thành rapper (Hình 4).

Abu đã phát hành một đĩa đơn đầu tay khá thành công

Tự gọi mình là Cho$en, anh dự định phát hành phần tiếp theo Real Love vào ngày 7 tháng 4. Nhưng đây là bài hát đầu tiên xác định hành trình của anh ấy cho đến nay.

"Đó là một bài hát cũ mà tôi đã chọn từ kho lưu trữ và thực hiện một vài thay đổi, nhưng nó đã thu hút được khá nhiều người nghe", Abu tiết lộ. "Nó có một nhịp điệu tuyệt vời và điều đó giúp tôi gửi được thông điệp của bài hát".

"Bài hát nói về việc về cơ bản tôi đang sống hai giấc mơ cùng một lúc và cách tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng tôi sẽ tiếp tục con đường này".

Với sự cống hiến như vậy, sẽ không ngạc nhiên khi Abu thành công trong cả hai lĩnh vực. Và sau đó, âm nhạc của anh có thể được phát ra từ loa trong phòng thay đồ của Chelsea.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Tudor Mendel-Idowu: Mầm non của Chelsea & thần đồng khoa học

Thứ 3, 08/03/2022 | 16:26
Tudor Mendel-Idowu là một trong những tài năng sáng giá nhất của lò đào tạo Chelsea. Nhưng cậu cũng là một trong những thần đồng có năng khiếu học tập nhất nước Anh.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.