Ngăn ngừa tài sản tham nhũng chuyển dịch cho bồ nhí

Ngăn ngừa tài sản tham nhũng chuyển dịch cho bồ nhí

Nguyễn Thành Huế
Thứ 7, 11/11/2017 | 19:20
1
"Khi đương chức nhiều quan chức làm chủ tài khoản và con dấu riêng, khi về hưu mới hé lộ ra rất nhiều con riêng và tài khoản giấu”, ông Lê Như Tiến nói.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh vừa qua làm nóng nghị trường Quốc hội trong buổi thảo luận về việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới với phát biểu: Có một bộ phận cán bộ, lãnh đạo ở các địa phương có biểu hiện "chỉ quan tâm đến phái nữ" vì muốn có thêm vợ bé, bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có.

Xoay quanh vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi với ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. 

Xã hội - Ngăn ngừa tài sản tham nhũng chuyển dịch cho bồ nhí

Ông Lê Như Tiến.

Về phát biểu của đại biểu Trần Thị Quốc Khánh, ông Lê Như Tiến cho rằng: “Đúng là trong thời gian qua, một số quan chức ở Trung ương, địa phương có mối tình thắm thiết với những cô gái xinh đẹp. Họ sống với nhau như vợ chồng, thậm chí có con riêng. Bên cạnh đó, một số cán bộ nữ muốn thăng tiến nhanh chóng đã chấp nhận thân thiết với các vị lãnh đạo, một số người còn chấp nhận trở thành “người tình lâu dài” để giữ cho họ khối tài sản lớn như nhà cửa, đất đai, tiền bạc do tham nhũng mà có”. 

"Khi đương chức nhiều quan chức làm chủ tài khoản và con dấu riêng, khi về hưu mới hé lộ ra rất nhiều con riêng và tài khoản giấu”, ông Tiến hóm hỉnh nhận xét.

Ông Tiến cũng cho rằng, đường đi, dòng chảy của khối tài sản tham nhũng rất lắt léo phức tạp cho nên có những người chuyển dịch tài sản cho người thân, cho con, cháu, vợ, chồng... và giờ lại thêm một hình thức chuyển dịch mới đó là chuyển dịch cho bồ bịch, người tình giữ hộ tài sản đó.

Khi phát hiện thì cơ quan chức năng phải xác minh xem có đúng như vậy không. 

Nếu cơ quan điều tra chưa phát hiện ra thì phải dùng tai mắt của nhân dân.

“Khối tài sản của cán bộ chuyển dịch cho một người phụ nữ nào đó không phải là cái kim sợi chỉ mà người dân không biết. Bởi không bỗng dưng người phụ nữ đó có một cái ô tô, một cái nhà”, ông Tiến phát biểu. 

Ông cho rằng, phía cơ quan quản lý Nhà nước phải vào cuộc ngay để phanh phui và thu hồi những tài sản do tham nhũng mà có.

Việc này không chỉ bịt lỗ rò, tẩu tán tài sản mà còn ngăn sự việc đi quá đà, phá vỡ hạnh phúc gia đình của các cán bộ lãnh đạo.

Xử lý nghiêm hành vi tiêu cực, tham nhũng, suy thoái của cán bộ, đảng viên

Thứ 5, 09/11/2017 | 20:16
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Nếu phát hiện bất cứ hành vi tiêu cực, tham nhũng, suy thoái của cán bộ, đảng viên thì xử lý nghiêm".

"Bổ nhiệm siêu tốc hotgirl vì muốn có thêm bồ nhí quản lý tài sản tham nhũng"?

Thứ 5, 09/11/2017 | 11:54
ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh thẳng thắn đề cập về vấn đề bất bình đẳng giới: “Có biểu hiện chỉ quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé, bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có, nên chỉ đạo cấp dưới đưa vào quy hoạch bổ nhiệm hot girl siêu tốc vào vị trí quản lý lãnh đạo”.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.