Tại sao ban đêm nhịn uống nước nhưng vẫn đi tiểu đêm nhiều?

Tại sao ban đêm nhịn uống nước nhưng vẫn đi tiểu đêm nhiều?

Thứ 7, 23/03/2019 | 21:00
0
Nhiều người không biết rằng, nếu tiểu đêm nhiều do nguyên nhân khác, việc nhịn uống nước có thể không những không giảm tiểu đêm mà đôi khi còn tăng số lần đi tiểu.

Đêm nào tôi cũng đi tiểu 3 lần nên buổi tối tôi không ăn canh, trước khi đi ngủ tôi thường nhịn không uống nước. Sau mỗi lần đi tiểu tôi đều rất khát nhưng không dám uống nước. Nhưng tôi không hiểu sao số lần đi tiểu không giảm mà thậm chí còn tăng. Tình trạng này khiến tôi mất ngủ, rất mệt mỏi. Xin tư vấn cho tôi tại sao lại như vậy, tôi phải làm thế nào để giảm tiểu đêm? (Chú Lâm, 53 tuổi, Gia Lai).

Dược sĩ Thận Khí Khang trả lời:

Chú Dương thân mến!

Vấn đề của chú không phải quá xa lạ. Hầu hết mọi người khi gặp phải tình trạng tiểu đêm nhiều lần đều hạn chế ăn canh, uống nước vào buổi tối. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi vấn đề tiểu đêm do thói quen uống nước quá nhiều trước khi đi ngủ dẫn đến dư thừa lượng nước trong cơ thể.

Nhiều người không biết rằng, nếu tiểu đêm nhiều do nguyên nhân khác, việc nhịn uống nước có thể không những không giảm tiểu đêm mà đôi khi còn tăng số lần đi tiểu. Vì khi nhịn uống nước, cơ thể sẽ thiếu nước, thiếu năng lượng, chú sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và căng thẳng. Tình trạng mệt mỏi, căng thẳng lại là nguyên nhân dẫn đến đi tiểu đêm.

Vậy nên, chú cần phải hiểu rõ nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều lần. Từ đó có giải pháp phù hợp để giảm tình trạng tiểu đêm.

Truyền thông - Tại sao ban đêm nhịn uống nước nhưng vẫn đi tiểu đêm nhiều?

Phải làm gì trước tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần

Trong cuộc sống, việc phòng bệnh hơn chữa bệnh rất quan trọng với mỗi triệu chứng diễn ra hàng ngày như: tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng… người bệnh nên thăm khám định kỳ và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần có chế độ luyện tập, ăn uống phù hợp để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Xu hướng hiện nay, sau tuổi 45 các bác trung niên, người cao tuổi thường sử dụng các thảo dược có nguồn gốc Việt Nam giúp giảm tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng cho người thận yếu thận hư và phòng nguy cơ suy thận trong đó có cây Cẩu tích (hay còn gọi là cây Lông cu li, Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi).

Nhờ tính hiệu quả của dược liệu Cẩu Tích, các chuyên gia đã nghiên cứu và kết hợp với các thành phần khác như: Cao Đỗ đen, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Cối xay, Cao Quế chi theo tỷ lệ cân đối trong một loại sản phẩm thảo dược (Xem TẠI ĐÂY), giúp khắc phục hiệu quả nhất chứng đau ngang thắt lưng và tiểu đêm nhiều lần.

Truyền thông - Tại sao ban đêm nhịn uống nước nhưng vẫn đi tiểu đêm nhiều? (Hình 2).

Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được các dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng, sinh lý yếu… phòng nguy cơ suy thận.

Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY.

Xem danh sách Nhà Thuốc bán sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY.

Thu Loan

Tiểu đêm nhiều lần – Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ suy thận

Thứ 7, 16/03/2019 | 15:52
Đi tiểu đêm và tiểu nhiều ở nam giới ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi là hiện tượng diễn ra khá phổ biến, đa phần những người mắc đi tiểu nhiều đều tiểu từ 2 lần/đêm trên 10 lần/ngày.

Sản phẩm khắc phục chứng tiểu đêm hiệu quả, an toàn chiết xuất từ 100% thảo dược Việt Nam

Thứ 7, 09/03/2019 | 10:19
Được bào chế từ công thức 100% thảo dược nuôi trồng tại các vùng Dược liệu trên chính đất nước Việt Nam, đặc biệt với kỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc, thu hái đúng thời vụ (không sớm, không muộn) nên các loại Dược liệu trong thành phần của Thận Khí Khang đều phát triển tốt và giữ được hàm lượng dược chất cao.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.