Tại sao cứ

Tại sao cứ "yêu" xong, đàn ông thường lăn ra ngủ?

Thứ 2, 28/03/2022 | 09:00
0
Sau khi làm “chuyện ấy”, trong khi phụ nữ muốn được trò chuyện, âu yếm thì đàn ông thường ngủ rất nhanh. Thực chất, đây là hiện tượng sinh lý do nhiều nguyên nhân.

Nhiều phụ nữ cảm thấy hụt hẫng khi vừa kết thúc “cuộc yêu” thì đã nghe thấy tiếng ngáy của bạn đời. Tuy nhiên, trước khi giận dỗi hay tỏ thái độ với đối phương vì bỏ rơi mình, hãy tìm hiểu lý do khoa học đằng sau.

Thứ nhất, đàn ông thường buồn ngủ nhanh hơn phụ nữ vì một loạt các hóa chất được giải phóng khi họ xuất tinh, bao gồm: Norepinephrine, serotonin, oxytocin, vasopressin, nitric oxide (NO) và hormone prolactin.

Các chuyên gia tại Chương trình Báo cáo Khoa học, Sức khỏe và Môi trường của đại học New York phân tích: "Mức prolactin tự nhiên thường cao hơn trong khi ngủ. Vì vậy, việc tiết ra hormone này khi đạt cực khoái khiến đàn ông cảm thấy buồn ngủ hơn". Ngoài ra, cực khoái khi giao hợp giải phóng prolactin nhiều hơn 4 lần so với cực khoái thủ dâm. Đó là lý do nam giới không buồn ngủ sau khi thủ dâm.

Hai chất hóa học khác được giải phóng khi quan hệ tình dục bao gồm oxytocin và vasopressin. Giải phóng chúng thường kèm với melatonin, chất điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể. Oxytocin cũng được chứng minh làm giảm mức độ căng thẳng, có thể dẫn đến buồn ngủ và thư giãn.

Thứ hai, phần lớn cuộc "yêu" của các cặp đôi thường diễn ra vào ban đêm. Khi đó cơ thể đã mệt mỏi sau một ngày làm việc, sau khi tiêu hao thêm năng lượng cho “chuyện ấy” thì cũng cần phục hồi ngay, vì vậy ngủ là nhu cầu tất yếu.

Bộ não liên kết phòng ngủ với thời gian đi ngủ và cảm giác buồn ngủ là hoàn toàn tự nhiên. Không chỉ có đàn ông, nhiều phụ nữ cũng có thể cảm thấy mệt mỏi sau khi giao hợp.

Thứ ba, một số nghiên cứu sử dụng chụp cắt lớp phát xạ chỉ ra rằng, nam giới thường đạt cực khoái sau quan hệ, quên đi nỗi sợ hãi lo lắng. Do vậy, nam giới thường được thư giãn và có xu hướng ngủ say.

Thứ tư, trong khi quan hệ nam giới thường kìm nén hơi thở hoặc thở gấp gáp, khiến cho oxy cung cấp vào trong cơ thể ít hơn bình thường. Do đó, yếu tố này đã kích thích, gây ra những cơn buồn ngủ.

Đàn ông thường ngủ rất say sau “chuyện ấy” đôi khi làm người bạn tình khá hụt hẫng do tâm lý của nữ giới thường muốn được trò chuyện, chăm sóc và âu yếm. Tuy nhiên, đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Do vậy, việc ngủ say sau khi quan hệ không thể trở thành căn cứ để đánh giá các quý ông là hời hợt, vô tâm. Tình yêu của họ dành cho bạn tình của mình luôn bắt đầu từ những cử chỉ quan tâm, chăm sóc hàng ngày.

Ngoài ra, nếu nam giới muốn tỉnh táo sau khi quan hệ tình dục thì nên bắt đầu “cuộc yêu” trước khi ăn sáng, trưa hoặc tối, sau đó, một bữa ăn sáng thơm ngon hoặc một bữa tối dưới ánh nến sẽ thật sự lãng mạn.

Quan hệ tình dục vào đầu buổi tối, chẳng hạn như trước chương trình truyền hình yêu thích là một lựa chọn. Tránh quan hệ vào buổi tối muộn khi cả hai đang mệt mỏi.

Thỏa hiệp về khoảng thời gian định trước để âu yếm sau khi quan hệ. Nếu bạn muốn nói chuyện trong 30 phút và anh ấy chỉ muốn 5 phút, hãy thỏa thuận con số ở giữa là khoảng 15 phút.

Minh Hoa (t/h)

Ăn tỏi thường xuyên có giúp quý ông "tăng bản lĩnh"?

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:30
Không chỉ là gia vị quen thuộc trong căn bếp, tỏi còn được sử dụng để phòng và điều trị một số bệnh lý, đặc biệt là giúp cải thiện chức năng sinh lý của “quý ông”.

Quý ông “chưa đến chợ đã hết tiền”, liệu có dẫn đến vô sinh?

Thứ 4, 23/03/2022 | 09:00
Xuất tinh sớm xảy ra khá phổ biến ở nam giới nên vấn đề thường gây lo ngại là liệu xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ

Thứ 5, 17/03/2022 | 12:00
Dù ngon miệng nhưng những thực phẩm dưới đây lại được xếp vào nhóm có nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

Sự thật bất ngờ chuyện triệt sản nam sẽ làm giảm “bản lĩnh quý ông”

Thứ 4, 16/03/2022 | 11:55
Nhiều quý ông có nhu cầu nhưng e ngại việc triệt sản để tránh thai sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm “yếu đi” bản lĩnh phái mạnh. Thực hư thông tin này ra sao?
Cùng chuyên mục

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.

Loài cá u cục "xấu xí", giá hàng trăm triệu vẫn có người "chốt đơn"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Một loài cá cảnh tuy nhỏ nhưng giá đắt đỏ và rất được yêu thích ở Việt Nam bởi hình dáng u cục độc đáo và màu sắc đẹp lạ.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.