Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?

Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?

Thứ 5, 16/11/2023 | 07:00
0
Những phòng cuối hành lang trong khách sạn có thể tồn tại một số vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lưu trú của bạn.

Lý do không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy

Có khá nhiều khách sạn hiện nay được thiết kế không đồng bộ giữa các phòng. Họ lên mặt sàn trước rồi mới thiết kế vị trí và cấu trúc mỗi phòng. Do đó, các phòng tốt thường ở giữa, các phòng kém hơn sẽ ở phần giáp hành lang. Điều này có thể xảy ra khi không có đủ không gian hoặc dư thừa không gian so với thiết kế mặt sàn.

Chính điều này khiến phòng cuối dãy hoặc các phòng ở vị trí khuất có thể bị điều chỉnh thiết kế để tận dụng không gian theo kiểu đầu thừa đuôi thẹo, do đó khó theo chuẩn chung như các phòng khác. Chưa kể những phòng này có thể tiếp giáp với khu dịch vụ khách sạn như sân phơi, khu giặt ủi làm mất đi sự yên tĩnh. Thậm chí với khách sạn không có điều hòa trung tâm, phía tường bên ngoài có thể treo nhiều cục nóng điều hòa cùng một lúc, từ đó ảnh hưởng đến không khí trong phòng.

Bên cạnh đó, các phòng ở cuối hành lang có thể gặp tình trạng tín hiệu wifi yếu hơn. Ngày nay, các mô-đun wifi sử dụng ở khách sạn được lắp đặt trong các ngăn tivi và vách ngăn của mỗi phòng. Do đó, về mặt lý thuyết thì các phòng sẽ đều có tín hiệu không dây tốt. Tuy nhiên, một số khách sạn không sử dụng phương pháp đặt mô-đun wifi mà trực tiếp cài đặt một bộ mô-đun tổng trên trần của hành lang để tiết kiệm chi phí. Với cách làm này thì tín hiệu wifi ở các phòng cuối hành lang sẽ cực yếu do cách xa mô-đun.

Hơn nữa, rất nhiều khách sạn hiện nay có cấu trúc đó là thang máy và thang bộ ở giữa các tầng. Điều này sẽ khiến việc ở các phòng cuối hành lang sẽ bất tiện hơn rất nhiều cho việc đi lại so với các phòng ở giữa.

Ngoài ra, phòng cuối thường là những phòng nằm xa nhất với cầu thang thoát hiểm. Nếu không may xảy ra vấn đề như cháy nổ, động đất, khách trú phòng ở cuối dãy sẽ khó chạy thoát hơn các phòng khác.

Khi chọn phòng khách sạn bạn cũng cần lưu ý tránh phòng có mùi lạ hoặc hiện tượng bất thường.Các căn phòng có mùi lạ hoặc hiện tượng bất thường như tiếng ồn, tiếng động lạ có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Bạn nên yêu cầu đổi sang phòng khác nếu gặp phải tình trạng này.

Lưu ý rằng việc chọn phòng khách sạn là một phần quan trọng trong việc đảm bảo một trải nghiệm lưu trú tốt. Hãy tham khảo ý kiến và lưu ý từ người làm khách sạn, đọc các đánh giá từ khách hàng trước đó và luôn đặt câu hỏi với nhân viên khách sạn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.

Những việc cần làm ngay khi bước vào phòng khách sạn

Để có một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái, bạn đừng quên làm ngay những điều này khi bước vào phòng khách sạn:

Đời sống - Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?

-Kiểm tra nệm hoặc giường: Bạn nghĩ rằng những loại côn trùng như rệp, gián... chỉ có ở các khách sạn rẻ tiền, nhưng thực tế các khách sạn xa xỉ không phải là không có. Các loại côn trùng này có thể xuất hiện tại khách sạn thông qua các vật dụng cá nhân hoặc quần áo của khách du lịch. Vì thế, sau khi nhận phòng khách sạn, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra giường. Bạn nên kiểm tra dưới nệm, dưới chăn gối xem có các dị vật, con vật bất thường nào hay không.

-Khử trùng những vật dụng thiết yếu: Một bước quan trọng khác là nhanh chóng vệ sinh những đồ vật mà bạn thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo và điều khiển TV.

Một nghiên cứu cho thấy, điều khiển TV nằm trong danh sách các vật dụng bẩn nhất được tìm thấy trong phòng khách sạn. Cố gắng sử dụng khăn lau chống vi khuẩn để làm sạch các bề mặt đó hoặc sử dụng một ít cồn rồi lau bằng khăn giấy.

Đời sống - Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy? (Hình 2).

-Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng: Khi nhận phòng, hãy nhớ kiểm tra xem thẻ phòng khách sạn của bạn có hoạt động không và quan trọng hơn là tìm ra cách thức hoạt động của chúng (thường có hướng dẫn đi kèm). Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách khóa cửa đúng, xem khóa có trục trặc hay không. Thử khóa cửa cả khi bạn ra ngoài và ở trong phòng là lựa chọn an toàn nhất.

-Khóa cửa sổ và cửa ban công: Nếu bạn có con nhỏ, đừng quên khóa cửa sổ và cửa ban công, đặc biệt nếu phòng của bạn nằm ở tầng cao. Bọn trẻ thường rất tò mò, vì vậy đây là cách bảo vệ chúng khỏi yếu tố rủi ro. Đối với người lớn, đây cũng là cách để đảm bảo rằng không ai có thể xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

-Kiểm tra xem phòng tắm có đủ nhu yếu phẩm không: Đây là một trong những việc đầu tiên mà mọi khách du lịch nên làm sau khi vào phòng khách sạn. Hãy xem phòng tắm của bạn có được trang bị đầy đủ nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, khăn tắm... hay không.

Đời sống - Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy? (Hình 3).

-Chắc chắn rằng điện thoại trong phòng hoạt động: Hãy chắc chắn rằng đường truyền kết nối và điện thoại của bạn hoạt động tốt. Mọi kết nối với lễ tân đều phải hoàn hảo, phòng những trường hợp khẩn cấp hoặc bạn có nhu cầu hỗ trợ dọn phòng, ăn đêm.

-Hãy chắc chắn rằng không có camera giấu kín: Mặc dù không phổ biến lắm trong các khách sạn nhưng vẫn tồn tại nguy cơ có camera giấu kín. Hãy kiểm tra xung quanh phòng của bạn, tìm kiếm các vật dụng điện tử kỳ lạ hoặc bất cứ thứ gì khả nghi.

-Rửa sạch tất cả các ly trong phòng: Không phải chiếc cốc hay chiếc ly nào trong phòng cũng sạch sẽ như bạn nghĩ. Hãy tự mình rửa tất cả ly thủy tinh bằng nước nóng và xà phòng trước khi sử dụng nó. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi vi trùng và vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.

Vì sao nên đặt vali vào phòng tắm ngay sau khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 7, 22/07/2023 | 18:48
Việc để vali trong phòng tắm sau khi nhận phòng khách sạn sẽ giúp khách hàng tránh được một số rắc rối.

Sự thật bất ngờ về 4 chiếc gối trên giường đôi trong phòng khách sạn

Thứ 7, 20/03/2021 | 08:32
Tại các khách sạn tiêu chuẩn, số lượng gối ngủ đặt trên giường đôi thường là 4 chiếc hoặc hơn nhưng ít người hiểu được công dụng của chúng.
Cùng chuyên mục

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.