Tại sao người giàu nhất nước Anh không mua Man United?

Thứ 5, 27/01/2022 | 09:17
0
Sir Jim Ratcliffe - người giàu nhất Vương quốc Anh không tính đến với việc mua lại MU từ nhà Glazer vào lúc này. Tuy nhiên, Ratcliffe  sẽ cân nhắc ở tương lai.
Bóng đá Anh - Tại sao người giàu nhất nước Anh không mua Man United?

Người hâm mộ Manchester United đang tuyệt vọng khi chủ sở hữu hiện tại của họ - gia đình Glazer vẫn tiếp tục gây thất vọng. Trên thực tế, nhà Glazer chưa bao giờ được Man United yêu mến và mọi thứ càng tồi tệ hơn khi mà họ âm thầm lén lút ký “giao kèo” đưa CLB này gia nhập Super League.

Nhưng ngay su đó, nhà Glazer đã rút lại sau những lời đe dọa từ UEFA và FIFA. Tất nhiên, 3 nhà sáng lập Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn bình an vô sự và vẫn kiên định với kế hoạch trên dù chưa biết bao giờ giải đấu kia có thể diễn ra.

Với “con gà đẻ trứng vàng” như Man United, có rất ít người có đủ khả năng để mua CLB này và Sir Jim Ratcliffe – 1 fan nhiệt thành của Man United và tỷ phú người Anh  cũng cẳng phải ngoại lệ. Gần đây có thông tin cho rằng Ratcliffe sẵn sàng chi tiề mang cầu thủ chạy cánh Jesse Lingard từ MU đến với nước Pháp.

Mặc dù không rõ liệu thỏa thuận được đề xuất đó có được thực hiện hay không, nhưng có một điều chắc chắn là Ratcliffe không quan tâm đến việc mua Quỷ đỏ vào thời điểm này.

Bóng đá Anh - Tại sao người giàu nhất nước Anh không mua Man United? (Hình 2).

Sir Jim Ratcliffe có thể mua Man United trong tương lai

“Hiện tại thì không", Ratcliffe nói khi được hỏi liệu ông có muốn mua Man United hay không. "Họ đang gặp khó khăn khá lớn với tư cách là một doanh nghiệp. Ineos (công ty của Ratcliffe) không bao giờ muốn đầu tư ở một nơi như vậy, không bao giờ, không bao giờ. Man United không tuyển mộ được HLV đúng đắn hay mua các cầu thủ phù hợp.

Chúng là món tiền ngớ ngẩn, điều mà bạn thấy với những cầu thủ như Fred. Chúng tôi sẽ không tìm kiếm CLB nào khác cho đến khi chúng tôi vận hành mọi thứ tốt ở Nice. Chúng tôi cần tìm ra cách thành công tại những đội bóng này trước khi bạn muốn làm điều tương tự ở một CLB lớn. Việc này khá khó khăn.

Thành thật mà nói, Man United đã chi một số tiền lớn kể từ khi Ferguson ra đi và kết quả thật tồi tệ. Chúng tôi có một cách tiếp cận khác ở đây, thông minh hơn, đó là xây dựng hệ thống đào tạo trẻ. Một số CLB dường như có khả năng làm điều đó như Southampton, Lille. Man United đã làm điều này thực sự kém. Man United đánh mất những gì từng là thế mạnh của mình".

Sir Jim Ratcliffe - người đã kiếm được hàng tỷ USD từ việc thành lập công ty hóa chất Ineos vào năm 1998 - là người giàu nhất Vương quốc Anh trước khi di cư đến Monaco vào tháng 9/2020.

Trước đó vào tháng 8/2019, Ratcliffe đã mua lại Nice và dưới thời chủ mới, đội bóng này đã có những sự thăng tiến đáng kể. Họ hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain 11 điểm, và có cơ hội lớn giành quyền tham dự Champions League 2022/23.

Là một doanh nhân nổi tiếng giàu có, Ratcliffe yêu thích thể thao. Ông đã đầu tư vào nhiều bộ môn, từ chèo thuyền, đạp xe, điền kinh, F1, bóng bầu dục cho đến bóng đá. Ngoài Nice, công ty Ineos hiện còn là chủ sở hữu của CLB bóng đá Lausanne-Sport (Thụy Sỹ).

DUY PHONG

Tag: Man United

Sevilla mượn được Martial, trả toàn bộ lương thay Man United

Thứ 3, 25/01/2022 | 06:34
Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Sevilla thuyết phục được MU cho mượn chân sút Anthony Martial từ bây giờ cho tới khi mùa giải 2021/22 kết thúc.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.