Tại sao ông Kim Jong-un cần dàn vệ sĩ chạy theo xe?

Tại sao ông Kim Jong-un cần dàn vệ sĩ chạy theo xe?

Trần Danh Tuyên
Thứ 3, 12/06/2018 | 05:00
0
Trước cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un, đội vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thực sự thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Trong bộ vest đen từ đầu tới chân và mái tóc cắt ngắn, những vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chạy quanh chiếc xe limousine chống lửa và chống đạn của ông trong lần xuất hiện hôm 10/6 vừa qua tại Singapore, khiến truyền thông đặc biệt chú ý.

Tại sao ông Kim Jong-un cần dàn vệ sĩ chạy theo xe?

Vệ sĩ chạy theo xe ông Kim Jong-un hồi tháng Tư.

Michael Madden, một học giả của Viện Hàn Quốc – Mỹ tại Đại học SAIS-Johns Hopkins, nói với tờ BBC rằng những vệ sĩ trên đang thực sự thực hiện nhiệm vụ chứ không phải là đang “trình diễn”.

Ông nói: “Khi ở Triều Tiên, vệ sĩ thân cận của ông Kim chia ra thành 3 lớp khác nhau vây quanh ông. Nhưng ở Singapore, phiên bản này đã được điều chỉnh khiến tất cả mọi người đều chú ý về những người đàn ông trong trang phục vest đen”.

“Các vệ sĩ này chạy quanh chiếc xe limousine của ông Kim. Họ cũng là những người lập hàng bảo vệ quanh ông Kim trong lúc đi bộ. Những người này thuộc một cơ quan gọi là Văn phòng Trung ương Đảng số 6, hay chính thức được biết đến với cái tên Văn phòng Phụ tá Chính.

Họ thiết lập lớp bảo vệ trực tiếp quanh ông Kim và được lựa chọn từ các binh sĩ thuộc Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên (KPA)”, chuyên gia nói thêm.

Tại sao ông Kim Jong-un cần dàn vệ sĩ chạy theo xe? (Hình 2).

Đoàn vệ sĩ theo sát ông Kim tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Để được lựa chọn làm vệ sĩ cho nhà lãnh đạo Triều Tiên, các quân nhân phải có chiều cao tương đương với ông Kim và không có tật khúc xạ. Ngoài ra, họ cũng phải là những xạ thủ chuyên nghiệp và được đào tạo võ cổ truyền. Đồng thời, thân nhân của các vệ sĩ được kiểm tra rất kỹ lưỡng trước khi họ được đảm nhiệm trọng trách.

Một khi đã trở thành vệ sĩ của ông Kim, những quân nhân không được phép từ chối lệnh và phải tham gia chương trình huấn luyện.

Những vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên thường tạo thành lớp bảo vệ hình tròn quanh ông ở cự ly gần, giúp họ đoán được những tình huống có thể phát sinh cũng như thăm dò các đối tượng có ý định tiến lại gần.

Vòng tròn này sẽ bao gồm khoảng 3 đến 5 vệ sĩ cùng với Chủ nhiệm Văn phòng Phụ tá Chính nêu trên.

Ngoài ra, có khoảng 4 đến 6 vệ sĩ khác ở hai bên cánh trái và phải của ông Kim, cùng với 4-5 người khác ở phía sau.

So với cha mình là Kim Jong-il, ông Kim Jong-un có ít vệ sĩ cá nhân hơn.

Tại sao ông Kim Jong-un cần dàn vệ sĩ chạy theo xe? (Hình 3).

Cận vệ Triều Tiên chạy theo chiếc xe được cho là chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng về khách sạn St. Regis hôm 10/6.

Trước đó, hôm 10/6, ông Kim Jong-un đã tới Singapore trên một chiếc máy bay của Trung Quốc mang tên Chammae-1.

Ông Kim Jong-un được cho là ngồi một trong hai chiếc limousine Mercedes Benz màu đen có gắn biển và cờ Triều Tiên. Khoảng một tiếng sau, một trong hai chiếc xe đến khách sạn St. Regis với khoảng hơn 10 vệ sĩ Triều Tiên chạy quanh. St. Regis là nơi lãnh đạo Triều Tiên cùng phái đoàn lưu trú trong thời gian ở Singapore.

Xem thêm: 11 đời Tổng thống Mỹ đã thất bại trên bán đảo Triều Tiên như thế nào?

11 đời Tổng thống Mỹ đã thất bại trên bán đảo Triều Tiên như thế nào?

Thứ 2, 11/06/2018 | 15:18
Trong suốt 64 năm qua, Mỹ vẫn giữ thái độ đối địch và cách tiếp cận thất bại với Triều Tiên. Hội nghị năm nay sẽ là cơ hội lớn của Tổng thống Trump khi "quả bóng đang nằm trong chân của Washington".

Tổng thống Trump tới Singapore chuẩn bị hội nghị với Triều Tiên

Chủ nhật, 10/06/2018 | 21:14
Tổng thống Trump cho biết, ông cảm thấy mọi thứ đang diễn ra rất suôn sẻ và hy vọng sẽ đạt được một kết quả thật sự tuyệt vời cho Triều Tiên và thế giới.

Cận vệ Triều Tiên chạy bộ tháp tùng theo xe chở Kim Jong-un ở Singapore

Chủ nhật, 10/06/2018 | 21:00
Khoảng 10 vệ sĩ mặc vest đen đã chạy bộ theo xe ô tô chở ông Kim Jong-un tại khách sạn St Regis khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân tới Singapore.

Hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên tại Singapore

Chủ nhật, 10/06/2018 | 16:22
Máy bay chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đáp xuống sân bay Quốc tế Changi ở Singapore, nơi ông sẽ có Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12/6.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.