Tại sao phải khám thai tuần 32?

Tại sao phải khám thai tuần 32?

Thứ 7, 17/08/2019 | 12:46
0
Khám thai tuần 32 là mốc khám thai quan trọng cuối cùng trong thai kỳ mà mẹ bầu cần phải thực hiện. Vậy tại sao phải khám thai tuần 32 và khi khám thai tuần 32 thì cần thăm khám những gì, khám thai ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Để có câu trả lời cho những thắc mắc này cũng như hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của mốc khám thai cuối cùng này nhằm chuẩn bị tốt cho việc chào đời của con thì các mẹ bầu đừng bỏ qua những thông tin dưới đây.

Sự phát triển của thai tuần 32

Ở tuần thứ 32 của thai kỳ, em bé trong bụng đã phát triển toàn diện, cân nặng khoảng 1,7kg và chiều dài cơ thể là khoảng 42,4 cm. Với trọng lượng này thì thai nhi đang chiếm gần hết diện tích trong tử cung của mẹ. Lúc này mẹ bầu bắt đầu cảm thấy sự nặng nề trong việc di chuyển và sinh hoạt.

Thai 32 tuần cũng là một mốc vô cùng quan trọng mà mẹ bầu cần phải thực hiện khám thai để nắm bắt được sự phát triển của thai nhi cũng như có sự chuẩn bị tốt cho sự chào đời của bé.

Khám thai tuần 32 là thời điểm tốt nhất để kiểm tra sự phát triển của thai nhi về cả cân nặng, trí não và sức khỏe. 

Cần biết - Tại sao phải khám thai tuần 32?

Tại sao phải khám thai tuần 32

Khám thai tuần 32 là thời điểm quan trọng để các bác sĩ kiểm tra tình hình phát triển và tốc độ phát triển của thai nhi nhằm có kế hoạch để thai nhi được phát triển bình thường.

Khám thai 32 tuần cũng là lần cuối cùng các bác sĩ phát hiện được dị tật của thai nhi bằng kết quả siêu âm. Tại lần khám thai tuần thứ 32 này, bác sĩ sẽ khảo sát kỹ hơn các dị tật xảy ra muộn mà những lần khám thai, siêu âm trước đó không thể phát hiện, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch, cấu trúc não bộ.

Đây cũng là mốc giúp kiểm tra sức khỏe của mẹ bầu nhằm đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho việc nên sinh thường hay sinh mổ.

Khám thai tuần 32 cần khám những gì?

Cũng giống như những lần khám thai trước, khi thăm khám thai 32 tuần, mẹ bầu cũng cần thực hiện:

+ Do cân nặng và huyết áp nhằm đưa ra nhận định tổng quát nhất về sức khỏe hiện tại của mẹ bầu. 

+ Đây là mốc siêu âm thai 4D giúp mẹ bầu nhìn thấy hình ảnh chính xác nhất về thai nhi.

+ Ngoài ra, các mẹ bầu cần làm xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu để phát hiện những bệnh lý liên quan đến đường tiểu. Đối với một số mẹ bầu có cân nặng vượt quá nhiều so với mức tăng thông thường thì có thể được chỉ định thêm việc xét nghiệm máu.

+ Ở mốc khám thai tuần 32 này, bác sỹ sẽ khảo sát tình trạng nước ối, chất lượng, đặc điểm của nước ối. Bên cạnh đó còn kiểm tra sự lưu thông máu trong dây rốn để khẳng định sự phát triển bình thường của em bé.

+ Cũng ở mốc siêu âm này, bác sỹ có thể xác định ngôi thai thuận hay ngược để đưa ra lời khuyên sớm về việc lựa chọn phương pháp sinh thường hay sinh mổ phù hợp cho thai phụ.

Việc khám thai tuần 32 rất quan trọng bởi có thể giúp mẹ bầu cũng như gia đình chuẩn bị được tâm lý và các điều kiện khác trước khi sinh, nhất là việc lựa chọn phương pháp sinh thường hay sinh mổ.

Siêu âm thai tuần 32 có phải nhịn ăn, nhịn tiểu không

Nhiều mẹ bầu khi đi khám thai nói chung và khám thai mốc 32 tuần thường thắc mắc là khám thai có phải nhịn ăn, nhịn tiểu hay không?

Nếu mẹ bầu chỉ siêu âm thai bình thường mà không phải làm các xét nghiệm thì không cần phải nhịn ăn.

Còn trường hợp siêu âm thai đồng thời thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, kiểm tra đường huyết, tốc độ lắng của máu… thì thai phụ cần phải nhịn ăn để không ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, sau khi khám thai và hoàn thành các xét nghiệm thì mẹ nên ăn bổ sung ngay để tránh tình trạng hạ đường huyết dẫn đến ngất xỉu và ảnh hưởng đến thai nhi.

Còn đối với vấn đề khám thai có nhịn tiểu không? thì các bác sỹ khuyên mẹ bầu trước khi siêu âm thai thì nên uống nhiều nước và nhịn tiểu để có kết quả siêu âm rõ và chính xác hơn.

Ngoài ra, khi siêu âm thai ở những tuần này thì các bác sỹ thường khuyên mẹ bầu nên đi lại nhẹ nhàng trước khi siêu âm để có thể nhìn thấy hình ảnh rõ nhất về thai nhi trong quá trình siêu âm.

Cần biết - Tại sao phải khám thai tuần 32? (Hình 2).

Địa chỉ khám thai uy tín tại Hà Nội

Nếu đang tìm một địa chỉ khám thai và chăm sóc sức khỏe thai kỳ uy tín ở Hà Nội thì mẹ bầu có thể tham khảo và lựa chọn Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi - địa chỉ uy tín bậc nhất ở Hà Nội.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một trong những phòng khám chuyên khoa hàng đầu tại Hà Nội. Đây cũng là một trong những địa chỉ khám thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản ở Hà Nội an toàn, uy tín mà chị em có thể lựa chọn.

Đến với phòng khám, chị em sẽ được trực tiếp đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa giàu kinh nghiệm thăm khám, tư vấn cụ thể. Đặc biệt, phòng khám đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho người bệnh bằng các phòng khám riêng biệt và khép kín. Dịch vụ y tế tại phòng khám được đánh giá chuyên nghiệp, sang trọng và đạt chất lượng cao.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí khám thai tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội thì chị em nên đặt lịch hẹn khám trước TẠI ĐÂY.

Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi – Thượng Đình - Thanh Xuân – Hà Nội

Số điện thoại: 03.56.56.52.52 

Giờ làm việc: từ 7h30-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ

Trên đây là những thông tin về vấn đề khám thai tuần 32. Hi vọng có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như những thông tin liên quan đến khám thai tuần 32 và thực hiện thăm khám để chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh.

Trang

Lái xe máy đến bệnh viện khám thai, người phụ nữ bị xe tải cán tử vong

Thứ 6, 04/01/2019 | 09:55
Đang điều khiển xe máy đến bệnh viện khám thai, xe máy chị H. xảy ra va chạm với xe tải. Vụ tai nạn khiến chị H. đang mang thai 2 tháng vĩnh viễn ra đi.

Bác sĩ sản khoa chỉ rõ từng mốc khám thai quan trọng mẹ bầu phải “nằm lòng”

Chủ nhật, 18/11/2018 | 08:00
Khám thai định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết giúp các cặp đôi kịp thời phát hiện ra bệnh tiềm ẩn của thai nhi và thai phụ, những nguy cơ có thể gây ra biến chứng khi mang thai và sinh nở để phòng tránh hoặc điều trị kịp thời.

Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc: 'Vẽ bệnh' thu tiền, phá thai chui

Thứ 4, 31/05/2017 | 17:01
Ngoài những sai phạm về tư vấn giá cả, cách chữa bệnh kiểu “vẽ bệnh”, phòng khám Mayo còn có cả hoạt động phá thai chui nhưng công khai.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.