Tại sao Quách Tĩnh và Hoàng Dung phá hủy Huyền thiết trọng kiếm?

Tại sao Quách Tĩnh và Hoàng Dung phá hủy Huyền thiết trọng kiếm?

Thứ 6, 02/10/2020 | 12:00
0
Huyền thiết trọng kiếm được xem là một trong những binh khí lợi hại nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Nhờ thanh kiếm này mà Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá trở thành cao thủ bất khả chiến bại.

Trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp Dương Quá có cơ hội được gặp Thần Điêu – người bạn duy nhất của Độc Cô Cầu Bại. Sau khi gặp gỡ và trở thành bạn tâm giao, Thần Điêu đã dẫn Dương Quá tới mộ của Độc Cô Cầu Bại, chính vì thế Dương Quá đã phát hiện ra Độc Cô Cầu Bại là người có kiếm pháp vô song.

Trước khi chết lão Độc Cô Cầu Bại có lập mộ chôn giấu 5 thanh kiếm của mình. Theo đó 2 thanh kiếm đầu mà Dương Quá tìm được có thiết kế sắc bén, hoa mỹ, đây tượng trưng cho thời trai trẻ ngông cuồng của Độc Cô Cầu Bại khi còn là đệ nhất võ lâm.

Thanh kiếm thứ 3 chính là Huyền thiết trọng kiếm, đây chính là thanh kiếm khiến Độc Cô Cầu Bại vang danh thiên hạ.

TV Show - Tại sao Quách Tĩnh và Hoàng Dung phá hủy Huyền thiết trọng kiếm?

Sức nặng và khả năng công phá khủng khiếp của Huyền thiết trọng kiếm có thể đánh tan mọi quân thù, phá nát mọi bộ giáp.

Huyền thiết trọng kiếm đen trũi trông không có gì lạ, song cực nặng, đốc kiếm dài hơn ba thước, nặng không dưới bảy, tám chục cân, gấp vài lần thứ binh khí nặng nhất trong chiến trận. Dương Quá lúc cầm không ngờ nó nặng đến thế, nên đánh rơi xuống. Chàng cúi nhấc nó lên, lần này có phòng bị, không mấy khó khăn nhấc lên. Chàng thấy kiếm không có lưỡi sắc, mũi kiếm thì tròn như hình bán cầu, nghĩ bụng: “Thanh kiếm đã nặng, sử dụng bất tiện, lại không có lưỡi sắc và mũi nhọn, kỳ lạ thật!” Nhìn dưới bề mặt tảng đá, thấy có khắc hai hàng chữ nhỏ:

“Trọng kiếm thô sơ, không hề gia công.

Trước bốn mươi tuổi, tung hoành thiên hạ”.

Sức nặng và khả năng công phá khủng khiếp của Huyền thiết trọng kiếm có thể đánh tan mọi quân thù, phá nát mọi bộ giáp. Năm xưa, Độc Cô Cầu Bại đã dùng thanh kiếm này tung hoành thiên hạ, sau đó tới Dương Quá tiếp nhận và kế thừa Huyền thiết trọng kiếm cũng như võ công của Độc Cô Cầu Bại trở thành cao thủ “bất khả chiến bại”.

Sau này, Dương Quá đem thanh bảo kiếm tặng cho Quách Tương – con gái thứ của Hoàng Dung và Quách Tĩnh – cũng chính là nữ hiệp sáng lập ra môn phái Nga Mi. Sau đó Quách Tĩnh và Hoàng Dung đã phá hủy Huyền thiết trọng kiếm rèn nên Đồ long đao.

Vậy tại sao Quách Tĩnh và Hoàng Dung lại phá hủy một bảo kiếm như Huyền thiết để rèn nên một binh khí khác?

Có ý kiến cho rằng Huyền thiết trọng kiếm là một binh khí khó sử dụng, người sử dụng được thần binh này, bên cạnh có sức khỏe bất phàm, còn phải có nội lực thâm hậu. Do đó, chỉ có những nhân vật sở hữu võ công thượng đỉnh như Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá mới có thể phát huy hết được uy lực của thanh kiếm.

TV Show - Tại sao Quách Tĩnh và Hoàng Dung phá hủy Huyền thiết trọng kiếm? (Hình 2).

Ngoài Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá ra, không phải ai cũng có thể sử dụng vũ khí này.

Về phần Quách Tĩnh, ông cũng là người vốn có nội công thâm hậu nhưng do võ công ông luyện là Hàng long thập bát chưởng nên không cần sử dụng binh khí.

Do đó sau Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá thì không có ai sử dụng Huyền thiết trọng kiếm lại gặp lúc thành Tương Dương đang hỗn loạn trước sự xâm lăng của người Mông Cổ. Hoàng Dung thấy tình thế cấp bách nên đã cùng Quách Tĩnh, đem Huyền thiết trọng kiếm và cặp đôi Quân tử Thục nữ kiếm đúc thành 2 bảo vật chí tôn là Đồ long đaoỶ thiên kiếm đem Võ mục di thư và Cửu âm chân kinh dấu vào trong đao kiếm để không cho rơi vào tay người Mông Cổ.

Sau thành Tương Dương bị thất thủ, cả gia đình Quách Tĩnh đều tự vẫn, ngoại trừ Quách Tương lúc đó ở xa nên thoát nạn. Quách Tương về sau lên núi sáng lập ra phái Nga Mi với bảo vật trấn phái là Ỷ thiên kiếm. Còn Đồ long đao thì rơi vào tay người Mông Cổ.

Quốc Tiệp (t/h)

Nhân vật kỳ lạ nhất Tây du ký tiên giới không thu, địa ngục không nhận nhưng lại có quan hệ với Tôn Ngộ Không

Thứ 6, 02/10/2020 | 06:00
Thiết Phiến Công Chúa là vợ của Ngưu Ma Vương, mẹ của Hồng Hài Nhi. Vì căm hận Tôn Ngộ Không đã khiến Hồng Hài Nhi bị Quan Âm Bồ Tát thu phục chia lìa mẹ con bà nên kiên quyết không cho mượn quạt, cản đường thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Bộ truyện kinh điển nhất của Kim Dung có nội dung kéo dài 100 năm

Thứ 5, 01/10/2020 | 12:15
Xạ điêu tam bộ khúc là danh từ chỉ bộ ba cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp lừng danh của cố nhà văn Kim Dung, có mối quan hệ giữa các nhân vật qua các thế hệ, liên tục theo thời gian.

Tại sao Tôn Ngộ Không sợ thủy chiến?

Thứ 5, 01/10/2020 | 06:00
Tôn Ngộ Không còn gọi là Thạch Hầu, Mĩ Hầu Vương, Tề Thiên Đại Thánh,… là một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết Tây du ký.

Pháp lực không bằng tại sao Hắc Bạch Vô Thường vẫn kéo được Ngộ Không xuống âm phủ?

Thứ 3, 29/09/2020 | 12:00
Tôn Ngộ Không được Bồ Đề Tổ Sư truyền cho 72 phép địa sát, lấy được Định Hải Thần Châm ở Long Cung. Nhưng thời điểm đó Ngộ Không thực chất cũng vẫn chỉ là con khỉ bình thường, có tên trong Sổ Sinh Tử nên Hắc Bạch Vô Thường bắt được cũng là lẽ bình thường.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.