Tài trợ 6.200 tỷ đồng cho Nhà máy nhiệt điện Duyên hải 3

Tài trợ 6.200 tỷ đồng cho Nhà máy nhiệt điện Duyên hải 3

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sáng ngày 29/11/2012, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 với tổng số tiền là 6.200 tỷ đồng.

Việc ký kết này khẳng định năng lực và khả năng thu xếp tài chính cho những dự án lớn của VietinBank.Với hợp đồng được ký kết, VietinBank cam kết cho EVN vay khoản tiền là 6.200 tỷ đồng để làm vốn đối ứng thanh toán tạm ứng hợp đồng EPC và các loại phí của hợp đồng vay vốn nước ngoài cho dự án nhiệt điện Duyên Hải 3.

Xã hội - Tài trợ 6.200 tỷ đồng cho Nhà máy nhiệt điện Duyên hải 3

Dự án nhiệt điện Duyên Hải 3 có công suất lắp ráp 1.200MW được xây dựng tại ấp Mù U, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, là dự án trọng điểm quốc gia, có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Quy mô đầu tư vốn của dự án lên đến trên 28.000 tỷ đồng.

Ông Phạm Lê Thanh, tổng giám đốc EVN cho biết: "Trong những năm qua, EVN đã nhận được sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của VietinBank trong việc triển khai các dự án. Trong bối cảnh tình hình tài chính khó khăn hiện nay, VietinBank tài trợ 6.200 tỷ đồng cho dự án nhiệt điện Duyên hải 3 đã góp phần hết sức quan trọng".

Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: VietinBank vinh dự là ngân hàng đầu tiên trong số các ngân hàng được chỉ đạo thu xếp vốn cho các dự án trên, hoàn thành nhiệm vụ được Chính phủ giao. VietinBank đã triển khai nhanh các thủ tục, thể hiện trách nhiệm cao đối với sự phát triển ngành điện nói riêng và phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung.

Phi Nga