Tài xế taxi bỏ rơi sản phụ giữa đường: Tột cùng của sự vô tâm, ích kỷ!

Tài xế taxi bỏ rơi sản phụ giữa đường: Tột cùng của sự vô tâm, ích kỷ!

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 3, 20/08/2019 | 20:13
2
Vụ việc tài xế taxi đuổi sản phụ khỏi xe sau khi phát hiện sản phụ này yếu có thể sinh non khiến cháu bé vừa chào đời đã tử vong thương tâm, điều này đã cho thấy sự vô tâm, ích kỷ đã lên đến đỉnh điểm.

Lý giải quan niệm Phạng Long

Mới đây, một nam tài xế tại tỉnh Bình Phước đã nhẫn tâm đuổi một sản phụ sắp sinh xuống đường khiến sản phụ phải sinh bên vệ đường, đứa trẻ vừa chào đời đã tử vong.

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 17/8, sản phụ Vy Thị Y. ( trú tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước) bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh dù chỉ mới mang thai 7 tháng. Ngay sau đó, gia đình chị Y. đã thuê chiếc xe 7 chỗ của một người đàn ông tên N. trú cùng địa phương để chở chị Y. từ trạm y tế xã đến Bệnh viện TP. Đồng Xoài.

Văn hoá - Tài xế taxi bỏ rơi sản phụ giữa đường: Tột cùng của sự vô tâm, ích kỷ!

Sản phụ bị tài xế bỏ rơi, sau khi sinh con giữa đường cháu bé đã tử vong ngay sau đó.

Đáng lên án khi trên đường đi thì chị Y. bất ngờ trở dạ đột ngột, bất ngờ tài xế N. đã dừng xe, đuổi vợ chồng chị Y. xuống, lót một tấm ni lông bên lề đường cho chị Y. nằm rồi bỏ đi. Hậu quả khiến khi vừa xuống xe, chị Y. đã sinh được một được một bé trai nhưng cháu bé vừa chào đời đã tử vong thương tâm. Sự việc nhanh chóng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ với cách hành xử vô cảm của nam tài xế khi nhẫn tâm bỏ người phụ nữ bụng mang dạ chửa giữa đường.

Trước sự việc đau lòng trên, dưới góc độ văn hóa, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, PGS.TS Phạm Ngọc Trung, nguyên Trưởng khoa Văn hóa - Phát triển, Giảng viên cao cấp Học viện Báo chí và Tuyên truyền bày tỏ sự bức xúc với hành động vô lương tâm của nam tài xế.

"Hiện nay vẫn có rất nhiều nhà xe hay tài xế vẫn còn quan niệm chở sản phụ sắp sinh hoặc để sản phụ sinh con trên xe sẽ mang đến những điều xui xẻo, kém may mắn, những hậu quả không tốt cho gia đình. Quan điểm này dân gian gọi là Phạng Long. Tuy nhiên cần phải được loại bỏ ngay khỏi xã hội hiện đại này.

Đối với trường hợp của tài xế taxi này thể hiện sự mê tín, chủ nghĩa cá nhân, sự né trách, vô tâm đến tột độ. Hơn nữa, sự vô tâm của anh đã gây ra chết người. Tài xế đã thoái thác trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cần phải xử lý ở hình phạt nghiêm khắc", PGS.TS Phạm Ngọc Trung nhấn mạnh.

Văn hoá - Tài xế taxi bỏ rơi sản phụ giữa đường: Tột cùng của sự vô tâm, ích kỷ! (Hình 2).

 PGS.TS Phạm Ngọc Trung bày tỏ sự búc xúc với hành động vô tâm của tài xế taxi.

Mất nhân tính

Bàn thêm về câu chuyện văn hóa trong cách ứng xử giữa người với người, PGS.TS Phạm Ngọc Trung nhận định: "Hành vi của tài xế này đã vi phạm đạo đức của một người lái xe. Ở góc độ trách nhiệm xã hội của một nghề dịch vụ, anh ta đã hất bỏ họ xuống đường, không cho ngồi trên xe. Trong khi đó, tôi đã bắt gặp những ảnh hình mà tài xế sẵn sàng đỡ đẻ cho các sản phụ ngay trên chiếc xe của họ, sau khi mẹ tròn con vuông thì những tài xế đó mới yên tâm đưa hai mẹ con đến bệnh viện.

Những tài xế đó không hề quan tâm đến cái sự xui xẻo trong quan niệm lạc hậu mà quan trọng là lương tâm đạo đức nghề nghiệp của họ không cho phép bỏ rơi những người cần sự giúp đỡ. Tận mắt chứng kiến một sinh linh bé bỏng chào đời đó là niềm hạnh phúc, là điều may mắn chứ không phải là sự đen đủi hay xui xẻo".

Bên cạnh đó, vị chuyên gia văn hóa này cũng bày tỏ quan điểm về việc xử lý hình sự đối với nam tài xế nói trên: “Tôi thiết nghĩ, pháp luật cần phải xử lý thích đáng tài xế này để làm gương cho những người khác. Bởi lẽ, nếu sản phụ đang trong tình huống nguy hiểm thì những người đi cùng cũng phải có trách nhiệm, không vì bất cứ lý do nào mà từ chối đưa người phụ sản đến bệnh viện”.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc) bày tỏ: "Tôi thực sự đau lòng, xót xa tột độ khi nhìn thấy hình ảnh sản phụ ôm con vừa lọt lòng nhưng đã tử vong ngay dưới lòng đường. Dưới góc độ tâm lý, tôi nhận thấy lúc đó tài xế đã không bình tĩnh xử lý, sự ích kỷ đã lấn át hết nhân tính trong con người này. Khi vụ việc đã xảy ra, chắc chắn tài xế sẽ hối hận, bản thân sẽ day dứt, sự giằng xé lương tâm sẽ mãi ám ảnh, đeo bám tài xế này".  

Tranh cãi pháp lý vụ tài xế đuổi sản phụ xuống giữa đường khiến bé trai tử vong

Thứ 3, 20/08/2019 | 06:20
Mới đây, dư luận vô cùng phẫn nộ với hành vi của tài xế đuổi sản phụ lâm bồn xuống giữa đường vì sợ xui xẻo. Càng đau lòng hơn khi bé trai đã tử vong. Xung quanh vụ việc, luật sư cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ những câu hỏi liên quan.

Video: Cộng đồng mạng phẫn nộ vị tài xế bỏ sản phụ giữa đường vì kiêng kỵ

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:20
Liên quan đến sự việc một tài xế bỏ rơi giữa đường lúc sắp sinh dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, phần lớn cư dân mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành động của tài xế này.

Phẫn nộ vụ tài xế đuổi sản phụ lâm bồn xuống giữa đường vì sợ xui xẻo, bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong

Thứ 2, 19/08/2019 | 14:24
Sản phụ trẻ được gia đình thuê xe đưa lên bệnh viện để sinh con, tuy nhiên khi có dấu hiệu trở dạ giữa đường thì bị tài xế ô tô đuổi xuống vì sợ xui xẻo, liên lụy.
Cùng tác giả

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai giá điện 2 thành phần

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với EVN và các cơ quan có liên quan sớm triển khai việc thực hiện giá điện 2 thành phần.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Doanh nghiệp có thể mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:10
Hoạt động mua bán điện trực tiếp dự kiến được thực hiện qua 2 phương án là mua bán điện trực tiếp qua đường dây riêng và qua lưới điện quốc gia.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.