Tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam: Vì sao không trao cho Anh Đức hay Văn Lâm?

Tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam: Vì sao không trao cho Anh Đức hay Văn Lâm?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 03/06/2019 | 18:54
0
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã quyết định giao cho Quế Ngọc Hải tiếp tục là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019. Điều này khiến NHM tỏ ra khá bất ngờ và đặt câu hỏi, tại sao không trao tấm băng đội trưởng này cho những cầu thủ có phong độ tốt như Anh Đức hay Văn Lâm.

Ngày hôm qua 2/6, ngay sau khi có mặt tại đại bản doanh, HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp với toàn bộ các tuyển thủ để chọn ra ban cán sự của đội bóng. Theo đó, trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục đảm nhiệm tấm băng đội trưởng còn Quang Hải và Văn Toàn được bầu làm đội phó tại giải đấu lần này.

Với việc Văn Toàn lần đầu tiên giữ chức vụ đội phó không có gì để phàn nàn, bởi những gì mà tiền đạo này đã thể hiện trong thời gian qua là quá xuất sắc. 5 bàn thắng, vô số đường kiến tạo thành bàn đã giúp tiền đạo thuộc biên chế của HAGL góp mặt trong danh sách Vua phá lưới V.League 2019. Từng đó đủ cho thấy sự nỗ lực và tiến bộ không ngừng của tiền đạo này.

Thể thao - Tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam: Vì sao không trao cho Anh Đức hay Văn Lâm?

Nhiều ý kiến cho rằng, tại sao không trao tấm băng đội trưởng ĐTQG cho Văn Lâm hoặc Anh Đức để thay cho trung vệ không có phong độ cao như Quế Ngọc Hải? 

Với Quang Hải cũng không phải bàn, bởi anh luôn cho thấy sự ảnh hưởng của mình đến lối chơi của Hà Nội FC cũng như các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, có một thắc mắc của NHM khi trung vệ Quế Ngọc Hải được trao tấm băng đội trưởng tại King's Cup 2019. Có ý kiến cho rằng, việc Quế Ngọc Hải vinh dự được tiếp nhận tấm băng đội trường ĐTQG Việt Nam ở giải đấu này là bởi tân binh của Viettel có tố chất và tiếng nói trong đội bóng và những gì mà anh làm được tại AFF Suzuki Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019 là hoàn toàn thuyết phục. Một số ý kiến khác nhận định, do thời gian tập trung và tập luyện là quá ngắn nên HLV Park Hang-seo không muốn có quá nhiều sự xáo trộn trong thành phần ban cán sự của đội bóng.

Tuy nhiên, nếu ngược thời gian về khoảng vài tháng trước, việc Quế Ngọc Hải được bầu làm đội trưởng ĐTQG ắt không ai có ý kiến gì. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, phong độ của đội trưởng của ĐTQG Việt Nam thực sự không tốt. Anh hầu như không có nhiều đóng góp cho lối chơi của Viettel mà chỉ để lại những tình huống vào bóng thô bạo và lối chơi cục súc.

Phong độ không tốt cùng những tình huống "tiều phu chặt củi" tại V.League 2019 khiến Quế Ngọc Hải bị truyền thông cũng như NHM bóng đá Việt Nam lên án khá nhiều. Thậm chí, có người từng đề nghị rằng không nên triệu tập trung vệ này lên ĐTQG tham dự King's Cup 2019 vì không xứng đáng.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao HLV Park Hang-seo không trao tấm băng đội trưởng này cho trung phong Anh Đức, một người có nhiều kinh nghiệm, tiếng nói trên tuyển. Hay sao không trao cho thủ thành Văn Lâm, người đang có phong độ cao trong màu áo của Muangthong United?

Thể thao - Tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam: Vì sao không trao cho Anh Đức hay Văn Lâm? (Hình 2).

Rất có thể HLV Park Hang-seo lựa chọn Quế Ngọc Hải làm đội trưởng ĐTQG tại King's Cup 2019 là để thúc đẩy sự nỗ lực, cố gắng của cầu thủ này.

Có thể thấy rằng, xét về góc độ chuyên môn, cả Văn Lâm và Anh Đức không hề thua kém đội trưởng của ĐTQG Việt Nam. Anh Đức là cầu thủ lớn tuổi nhất đội, có tiếng nói và anh cũng liên tục đeo băng đội trưởng tại Becamex Bình Dương trong nhiều mùa giải đã qua. Còn Văn Lâm cũng vậy, anh thực sự là thủ lĩnh nơi hàng thủ của ĐTQG Việt Nam.

Cả Văn Lâm và Anh Đức đều xứng đáng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc trao tấm băng đội trưởng của ĐTQG Việt Nam, nhưng có lẽ vì quãng thời gian tập trung và tập luyện để chuẩn bị cho King's Cup 2019 là quá ngắn ngủi nên HLV Park Hang-seo đã quyết định hạn chế thay đổi thành phần ban cán sự của đội nhằm tạo sự ổn định cho ĐTQG. 

Còn về phía Quế Ngọc Hải, việc HLV Park đặt niềm tin và tiếp tục trao tấm băng đội trưởng của ĐTQG cho anh cũng có thể là một biện pháp thúc đẩy sự nỗ lực, cố gắng của cầu thủ này. Với tấm băng đội trưởng trên tay Ngọc Hải phải thi đấu tỉnh táo hơn, thận trọng hơn và quyết tâm hơn trong từng pha bóng, mỗi phút giây được thi đấu trên sân.

Sang châu Âu liệu có phải là nước đi đúng đắn của Công Phượng?

Thứ 2, 03/06/2019 | 16:06
Việc Công Phượng kết thúc hợp đồng sớm với Incheon United để tìm kiếm thử thách mới khiến NHM bóng đá Việt Nam vô cùng bất ngờ. Một câu hỏi lớn được đặt ra, liệu sang châu Âu thi đấu có thực sự là nước đi đúng đắn của Công Phượng?

Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Hồng Minh: "Công Phượng có thể sẽ thành công ở châu Âu"

Chủ nhật, 02/06/2019 | 19:00
Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Hồng Minh cho biết, việc Công Phượng chấm dứt hợp đồng với Incheon United là chấp nhận được và rất có thể tiền đạo này sẽ thành công khi thi đấu ở châu Âu.

Công Phượng bỏ Hàn sang Pháp và nhận định của chuyên gia

Chủ nhật, 02/06/2019 | 14:49
Thông tin Công Phượng đã chính thức nói lời chia tay CLB Incheon United (K.league) sau nửa năm gắn bó để đầu quân cho Một CLB đang thi đấu ở giải hạng 2 Pháp khiến NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ. Việc này dấy lên làn sóng tranh cãi về khả năng thành công của anh trên đất Pháp.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".