Tạm hoãn 2 trận đấu ở giải hạng Nhất quốc gia vì dịch COVID-19

Tạm hoãn 2 trận đấu ở giải hạng Nhất quốc gia vì dịch COVID-19

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 5, 03/03/2022 11:56

Do có nhiều cầu thủ dương tính với COVID-19, 2 trận đấu Phù Đổng gặp Bà Rịa - Vũng Tàu và CAND gặp Quảng Nam sẽ được hoãn lại.

Theo dự kiến, vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra trong ngày 4 - 5/3 trên 6 địa phương. Thế nhưng, 1 ngày trước giờ khai mạc, 2 đội Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam đã có công văn báo cáo về việc hàng loạt các cầu thủ của họ có kết quả dương tính COVID-19 và không đủ điều kiện đăng ký dự trận đấu ở vòng 1.

Cụ thể, Bà Rịa - Vũng Tàu có 10 cầu thủ dương tính Covid-19, bao gồm 4 thủ môn trong danh sách đăng ký dự Giải hạng Nhất quốc gia 2022. Trong khi con số của Quảng Nam là 19, trong đó có 3 thủ môn. 

Do đó, theo điều lệ nên Ban tổ chức giải hạng Nhất quốc gia quyết định tạm hoãn 2 trận đấu Phù Đổng gặp Bà Rịa - Vũng Tàu (ngày 4/3) và Công an Nhân dân gặp Quảng Nam (ngày 5/3). Lịch thi đấu bù sẽ được ban tổ chức xem xét, sắp xếp trong thời gian phù hợp và thông báo sau.

Trước đó, tại V.League 2022, VPF đã hoãn 2 trận đấu của Hà Nội FC do đội bóng Thủ đô không đủ quân số đăng ký thi đấu. Các trận đấu bị hoãn của Hà Nội FC bao gồm cuộc đọ sức với Đông Á Thanh Hóa tại vòng 1 và gặp Viettel ở vòng 2.

Do những ảnh hưởng từ COVID-19, BTC giải đã cho phép mỗi đội sẽ được đăng ký tối đa 35 cầu thủ, trong đó có 1 cầu thủ nhập tịch. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh, ban tổ chức giải quyết định giảm số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu mỗi trận xuống tối thiểu 14 người (gồm 11 cầu thủ chính thức, 3 cầu thủ dự bị, trong đó có thủ môn). 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.