Tạm hoãn xử vụ ly hôn của vợ chồng

Tạm hoãn xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê": Khi người giàu "mệt mỏi" vì tiền

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Chủ nhật, 03/03/2019 | 12:34
0
Bày tỏ sự mệt mỏi sau khi nghe toà tạm dừng phán quyết vụ ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết ông tôn trọng và nghe theo mọi quyết định của toà và tin rằng “phải có đạo lý”.

Tài sản là vấn đề mấu chốt

Vụ ly hôn ngàn tỷ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn cà phê Trung Nguyên) vẫn chưa có hồi kết, khi HĐXX của TAND TP.HCM tuyên bố tạm ngưng phiên tòa hôm 1/3 để các bên đương sự cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến số tài sản trên 2.100 tỷ đồng của họ gửi tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV, Vietcombank đứng tên bà Thảo theo yêu cầu phản tố của bị đơn.

Trước quyết định này, bà Thảo cho rằng bà rất mệt mỏi và mong muốn vụ án nhanh kết thúc. Còn ông Vũ cho biết, ngoài mệt mỏi ông còn buồn và đau lòng. Ông Vũ cũng mong vụ án sớm được giải quyết để còn tập trung phát triển Trung Nguyên. “Qua mệt, rất mệt. Mà nói mệt cũng không đúng. Đau lòng”, ông Vũ nói ngay sau khi tòa tuyên bố tạm dừng phiên tòa.

Hồ sơ điều tra - Tạm hoãn xử vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê': Khi người giàu 'mệt mỏi' vì tiền

Vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên vẫn chưa có hồi kết.

Trong vụ án ly hôn này, bà Thảo đứng nguyên đơn, còn ông Vũ đứng bị đơn. Tại các phiên tòa xét xử, vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên nhiều lần công kích nhau, ai cũng cho rằng lý lẽ của mình là đúng nên không ai nhượng bộ. Đến phiên tòa sáng 21/2 vừa qua, bà Thảo hạ mình xuống, xin rút đơn ly hôn nhưng ông Vũ không đồng ý, đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc.

Các ngày xét xử sau đó, cả 2 thống nhất được một số vấn đề, trong đó, cả 2 thuận tình ly hôn. Về nuôi con chung, ông Vũ đồng ý để vợ nuôi con, và ông sẽ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm cho 4 người con. Thời điểm cấp dưỡng là từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học, hình thức cấp dưỡng là bằng tiền mặt, cấp dưỡng theo năm.

Về chia 13 bất động sản chung, ông Vũ và bà Thảo thống nhất bà Thảo quản lý 7 bất động sản, còn ông Vũ quản lý 6 bất động sản còn lại. Về căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3) là nơi mà trước đây cả gia đình ông Vũ sinh sống, ông Vũ đồng ý để lại cho vợ sử dụng. Riêng về cổ phần trong các công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên và số tiền trong các tài khoản của bà Thảo gửi tại các ngân hàng, vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên không thống nhất được. 

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo cũng đề xuất phương án chia cổ phần trong 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên theo tỉ lệ bà Thảo 51% (tương đương 2.114 tỷ đồng). Bên cạnh đó, luật sư đề nghị chia đôi số cổ phần chung trong công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (814 tỷ đồng/người) và công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (43 tỷ đồng/người). Về số tài sản là tiền mặt, vàng đang gửi tại các ngân hàng, bà Thảo đề nghị chia theo tỷ lệ 50:50.

Đáp lại phương án chia tài sản phía bà Thảo đưa ra, phía ông Vũ không đồng ý, và vẫn giữ nguyên phương án chia tài sản theo tỉ lệ ông Vũ được 70% và bà Thảo 30% số cổ phần thuộc quyền sở hữu chung tại 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Do không thống nhất được việc phân chia tài sản, tòa buộc phải căn cứ theo các quy định pháp luật để phân xử thay họ.

Vụ án đáng lẽ sẽ được tuyên vào chiều 1/3 như dự kiến và tòa sẽ đưa ra phân xử số tài sản mà 2 vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên không thống nhất được. Tuy nhiên, chủ tọa tuyên bố tạm dừng phiên tòa để các bên cung cấp thêm chứng cứ. Trao đổi với báo chí sau phiên tòa, ông Vũ cho biết, thật lòng ông không muốn chuyện của ông và vợ ảnh hưởng đến các con.

“Qua không bao giờ muốn đụng vào tụi nó (4 đứa con chung của ông Vũ và bà Thảo – PV). Qua thực sự không muốn làm tổn thương các con. Người lớn làm gì không đúng là chuyện của người lớn, đừng đụng đến tụi nó. Mình cứ để yên, chuyện của mình, mình giải quyết, đừng xáo trộn nó làm chi, không nên”, ông Vũ nói.

Ông Vũ cũng cho biết, ông Vũ muốn người vợ của mình hồi tâm chuyển ý. “Qua nói vợ phải sám hối. Qua dùng từ sám hối là kinh khủng lắm rồi”, ông Vũ nói. Về việc ông mong tòa sẽ tuyên như thế nào, ông Vũ cho biết ông không mong gì cả, họ (HĐXX – PV) tuyên thế nào ông nghe như vậy.

Tuy nhiên, ông Vũ cũng tin “phải có đạo lý” trong phán quyết của tòa. “Qua tin là tòa phải thấy những gì cần, nếu không thấy thì đó là chuyện của họ. Luật của người để cho những điều không đúng diễn ra thì còn luật trời nữa. Nếu mà họ phán quyết như thế nào đó là chuyện của họ chứ không còn là chuyện của mình nữa. Qua đành chấp nhận”, ông Vũ trình bày.

Tài sản là vấn đề mà vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên chưa thể thống nhất được tại tòa. Trong khi bà Thảo muốn chia bất động sản theo tỷ lệ 50:50, nắm 51% tại công ty CP Đầu tư Trung Nguyên và chia đôi cổ phần trong các công ty còn lại. Thì phía ông Vũ đề nghị chia theo tỷ lệ 70:30 tổng cổ phần ở 7 công ty trong tập đoàn Trung Nguyên. Thế nhưng, khi PV hỏi tại sao phía ông là đề nghị chia tài sản theo tỷ lệ 70:30, ông Vũ lại nói ông chưa bao giờ đưa ra tỷ lệ đó cả. “Trung Nguyên các người anh em có biết bắt đầu từ đâu không?. Nếu cậu là người bắt đầu khởi nghiệp, cha mẹ mất tất cả cho cậu. Người vợ về đóng góp... Nếu chia thì cha mẹ Qua phải 50% mới đúng”, ông Vũ nói.

Vì sao tòa chưa tuyên án?

Vụ án đáng lẽ sẽ được tuyên vào chiều 1/3 như dự kiến, và tòa sẽ đưa ra phân xử số tài sản mà 2 vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên không thống nhất được. Tuy nhiên, chủ tọa tuyên bố tạm dừng phiên tòa để các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến số tiền 2.102 tỷ đồng đứng tên bà Thảo gửi tại 3 ngân hàng. Ông Vũ cho rằng, đây là số tiền mà 2 vợ chồng ông tích góp được trong 20 năm qua.

“Xét thấy cần phải xác minh các khoản tiền gửi của nguyên đơn tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV, Vietcombank, theo yêu cầu phản tố của bị đơn tại phiên tòa. Căn cứ Điều 259 Bộ luật Tố tụng dân sự, quyết định tạm dừng phiên tòa”, chủ tọa Nguyễn Văn Xuân đọc quyết định. Vị chủ tọa này cũng thông báo thời gian mở lại phiên tòa là vào ngày 27/3 tới.

Liên quan đến số tiền 2.102 tỷ đồng, theo tài liệu mà HĐXX công bố tại tòa, năm 2015-2016, số tiền còn tại 3 ngân hàng đứng tên bà Thảo như sau: 654,2 tỷ đồng; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng. Luật sư đại diện của bà Thảo cho biết, số liệu xác minh trên là vào năm 2016, sau thời điểm này thì số tiền không còn nữa.

Đại diện của bà Thảo cũng cho rằng, tòa không thể căn cứ vào số liệu trong quá khứ để đem ra chia ở thời điểm hiện tại. “Phải xem dòng tiền này đi đâu. Tiền từ cổ tức hay tiền riêng?. Không thể giải quyết trong vụ án này được”, người đại diện cho bà Thảo trình bày. Còn bà Thảo khi được HĐXX hỏi cũng cho rằng, “của chồng, công vợ” và ra tòa phải có chứng cứ chứ không nói miệng được. “Tòa cần lưu ý là chỉ chia tài sản ở thời điểm hiện tại. Ví dụ, trước khi lấy nhau, 2 vợ chồng có 1.000 tỷ nhưng đến ngày ly hôn chỉ còn 1 tỷ thì chia 1 tỷ, chứ không chia 1.000 tỷ được”, bà Thảo nói.

Còn phía ông Vũ khẳng định, từ năm 2015 đến này, bà Thảo không không đóng góp vào tài sản chung bất động sản cùng ông Vũ, không mua cổ phần hoặc cổ phiếu gì đối với tất cả công ty của Tập đoàn Trung Nguyên. Đại diện của ông Vũ cho biết, trước đó phía ông Vũ có yêu cầu phản tố liên quan đến số tiền 2.102 tỷ này nhưng sau đó rút phản tố do chưa xác minh được khoản tiền đó.

Tuy nhiên, vào năm 2018 thì tòa có kết quả xác minh về số tài sản trong các ngân hàng đứng tên nguyên đơn, có số liệu rõ ràng. Phía ông Vũ cho biết, nếu số tài, tài sản này không còn trong tài khoản bà Thảo thì không ai ngoài nguyên đơn là bà Thảo có thể rút số tiền này. Ngoài ra, bị đơn cũng cho biết các yêu cầu phản tố này chưa bao giờ đình chỉ và bị đơn cũng đã nộp tiền tạm ứng án phí cho khoản tiền tranh chấp này.

Tại phiên tòa ngày 1/3, ông Vũ cho biết ông không quan tâm đến số tiền, vàng trong tài khoản của vợ mình, “số tiền này chỉ là phần nổi, 20 năm rồi, số tiền nó nhiều lắm”, ông Vũ nói và cho biết, ông không muốn nhắc đến số tiền này nữa. Dù ông Vũ không muốn nhắc nhiều về số tiền này, nhưng khi phiên tòa làm việc, đại diện bị đơn có yêu cầu phản tố về số tiền 2.102 tỷ trong tài khoản của vợ ông, đây cũng là lý do chính khiến phiên tòa phải tạm dừng để các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan.

Khi được hỏi nếu tòa tuyên theo hướng như bà Thảo đề nghị tại tòa, ông Vũ cho biết, tòa không nên chia 50:50 tất cả cổ phần theo nguyện vọng từ phía vợ mình. “Nhưng cái gì cũng có thể xảy ra ở luật đời. Thôi thì tòa quyết làm sao, Qua nghe vậy”, ông Vũ nói. Khi hỏi ông Vũ muốn gì ở Trung Nguyên, ông Vũ đanh giọng: “Trung Nguyên là của Qua, không ai giành được. Hãy để Trung Nguyên phát triển toàn cầu theo đúng hoạch định của Qua”.

Toàn cảnh ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên

Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên: Từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ

Chủ nhật, 03/03/2019 | 08:00
Khởi nghiệp từ con số 0 tròn trĩnh, thậm chí phải bán cả chiếc xe đạp để gây dựng nên đế chế Trung Nguyên hùng mạnh như ngày hôm nay, tình yêu đẹp thuở ban đầu của vợ chồng "vua cà phê" từng khiến bao người ngưỡng mộ. Thế nhưng mọi thứ đều có thể thay đổi. Khoảng cách của tình yêu từ tiểu thuyết ngôn tình bước ra đời thực với vụ ly hôn nghìn tỷ không quá xa.

Những phát ngôn đáng chú ý của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên tại phiên toà phán quyết vụ ly hôn

Thứ 7, 02/03/2019 | 06:20
Chiều 1/3, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên. Tuy nhiên, TAND TP.HCM đã không tuyên án như thời gian đã dự kiến mà tạm ngừng phiên tòa để làm rõ số tiền bà Thảo đứng tên ở ngân hàng.

Chùm ảnh: Căng thẳng kéo dài, vợ chồng "vua cà phê" mệt mỏi sau phiên toà phán quyết ly hôn

Thứ 6, 01/03/2019 | 19:25
Chiều 1/3, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên. Tuy nhiên, vụ ly hôn vẫn chưa có hồi kết, bởi những khúc mắc liên quan đến số tài sản trong ngân hàng trị giá trên 2.100 tỷ đồng.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.