Tam tấu MCK của Real có xuất sắc hơn bộ ba BIX của Barca?

Thứ 4, 24/08/2022 | 16:28
0
Với sự kết thúc của 'kỷ nguyên Casemiro-Modric-Kroos', những tranh luận về vị trí của bộ ba này trong lịch sử bóng đá đang nổi lên đầy sôi động.
Bóng đá Tây Ban Nha - Tam tấu MCK của Real có xuất sắc hơn bộ ba BIX của Barca?

Trận chung kết Siêu cúp châu Âu ngày 10/8 chính là đoạn kết của MCK. Helsinki là bến đỗ cuối cùng của hàng tiền vệ đã thống trị bóng đá châu lục kể từ khi được 'khai sinh' ở mùa giải 2015-16.

Chỉ sau đó đúng 65 ngày, những thông tin về việc Casemiro rời Real Madrid để đầu quân cho Man United đã rộ lên. Và tới ngày 20/8 tiền vệ người Brazil có thông báo chính thức về thương vụ này.

Sáng ngày 22/8 theo giờ Tây Ban Nha, Casemiro có buổi lễ chia tay đầy xúc động với Los Blancos để rồi ngay tối hôm đó anh có mặt trên sân Old Trafford để được giới thiệu là tân binh của Quỷ đỏ.

Vụ chuyển nhượng này đã phá với tam tấu lừng danh từng đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn hoàng kim gần đây của đội bóng áo trắng thành Madrid.

Casemiro, Modric và Kroos đã cùng nhau giành tới 16 danh hiệu mà ấn tương nhất là 4 chức vô địch Champions League ở Milan, Cardiff, Kiev và Paris. 4 danh hiệu với 4 trong số đó liên tiếp là lịch sử của giải đấu cao cấp nhất châu lục.

Bóng đá Tây Ban Nha - Tam tấu MCK của Real có xuất sắc hơn bộ ba BIX của Barca? (Hình 2).

7 mùa giải cùng nhau, họ đã làm nên lịch sử và giành được vị trí đặc quyền trong số những hàng tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử. 7 năm để họ thay thế bộ ba Busquets-Xavi-Iniesta của Barca để trở thành tam tấu hùng mạnh nhất thế giới.

7 năm cung là quãng thời gian mà tam tấu của Barca đã giành được 3 chức vô địch Champions League trong giai ddianj từ mùa 2008-09 đến 2014-15 và tổng cộng là 21 danh hiệu.

Danh hiệu, ảnh hưởng, sự công nhận... Sự so sánh giữa 2 bộ ba này đã diễn ra từ lâu, nhưng với sự kết thúc của CMK thì nó càng thêm phần nóng bỏng.

Không chỉ với họ và với Busquets, Xavi và Iniesta, mà với danh sách những tiền vệ lịch sử từ những thập kỷ gần đây. MCK có xuất sắc hơn BIX? Họ có phải là hàng tiền vệ hay nhất trong lịch sử?

Rất khó để trả lời câu hỏi này khi cách thức hoạt động của họ không hoàn toàn giống nhau. Thêm vào đó, hai bộ ba này cũng không tồn tại trong cùng thời điểm nên cũng không thể đưa ra một đánh giá chính xác nhất.

Bóng đá Tây Ban Nha - Tam tấu MCK của Real có xuất sắc hơn bộ ba BIX của Barca? (Hình 3).

Về số danh hiệu, BIX được đánh giá cao hơn. Nhưng MCK lại được nhiều người tung hô vì họ đã làm nên lịch sử ở Champions League với 3 chức vô địch liên tiếp. Và họ cũng có nhiều lần vô địch C1 hơn đối thủ.

Tuy nhiên, để nói về sự ăn ý thì có lẽ bộ ba BIX được đánh giá cao hơn khi họ còn là những trụ cột ở ĐTQG Tây Ban Nha. Tam tấu này đã mang lại thời kỳ hoàng kim của bóng đá xứ Bò tót.

Trong khi đó, MCK lại là những mảnh ghép từ các quốc gia khác nhau và chỉ chung màu áo CLB. Tính ra, sự đồng điệu khó lòng được như BIX.

Dẫu vậy, tất cả cũng chỉ là những đánh giá chủ quan của cá nhân mỗi người. Điều quan trọng là họ đều là những bộ ba tiền vệ hay bậc nhất lịch sử bóng đá.

Sự kết thúc của những huyền thoại này đều mang lại cảm giác tiếc nuối cho NHM bởi không biết đến bao giờ chúng ta mới có thể được chứng kiến những tam tấu xuất sắc đến vậy.

Đăng Nguyên

3 lý do tại sao Casemiro là bản hợp đồng thông minh cho MU

Chủ nhật, 21/08/2022 | 11:25
MU đã thông báo chiêu mộ thành công Casemiro từ Real Madrid. Dưới đây là 3 lý do tại sao Casemiro là bản hợp đồng thông minh cho Quỷ đỏ.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.