Vì sao tên cướp mang xăng vào ngân hàng cướp bất thành?

Vì sao tên cướp mang xăng vào ngân hàng cướp bất thành?

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 7, 14/11/2020 | 20:02
0
Người đàn ông xông vào ngân hàng, đổ xăng lên người rồi yêu cầu nhân viên đưa tiền nhưng bất thành. Đối tượng sau đó tự châm lửa khiến mình bị bỏng nặng.

Xông vào ngân hàng cướp tiền

Chiều 14/11, lãnh đạo Công an quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận, trên địa bàn quận này vừa xảy ra 1 vụ cướp ngân hàng nhưng bất thành. Hiện cơ quan này đang tạm giữ một nghi phạm là Lê Tấn Tài (SN 1984, quê tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ hành vi.

Theo thông tin ban đầu, vào 9h sáng cùng ngày, tại TPbank trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM, khi nhân viên ngân hàng và nhiều khách đang thực hiện giao dịch thì 1 người đàn ông (khoảng hơn 30 tuổi) bước vào.

Tưởng là khách bình thường vào giao dịch nên các bảo vệ của ngân hàng TPbank không đề phòng. Người này thực hiện việc chọn số thứ tự và được xếp vào quầy số 2 thực hiện các giao dịch, thủ tục chuyển tiền. Tại quầy số 2, người đàn ông bất ngờ quăng chiếc balo vào bên trong nơi các nhân viên ngồi làm việc và lấy ra 1 chai xăng đổ ra bàn, đồng thời đe dọa nhân viên bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ bật lửa phóng hỏa đốt phòng giao dịch.

An ninh - Hình sự - Vì sao tên cướp mang xăng vào ngân hàng cướp bất thành?

Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp.

Mặc dù bị uy hiếp, nhưng các nhân viên ngân hàng vẫn bình tĩnh và nhấn được chuông báo động. Lập tức nhiều bảo vệ bên ngoài đã xông vào phỏng giao dịch. Thấy nhiều người, người đàn ông hốt hoảng bỏ chạy ra bên ngoài.

Anh Tuấn, một nam bảo vệ làm việc đối diện tại TPbank kể lại “Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi thấy 1 nam, 1 nữ chạy từ ngân hàng ra hô "cướp, cướp"… Lúc này tôi nhìn sang thì thấy bảo vệ xông vào bên trong ngân hàng, còn 1 người đàn ông thì vùng chạy từ bên trong ra”.

“Người này mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, không đội nón, trên tay còn cầm cả 1 con dao. Lúc ấy, tôi nghĩ ngay là cướp ngân hàng, nhưng khi người này bỏ chạy thì có cả bảo vệ và công an đuổi theo, anh ta liên tục cầm dao đe dọa những người truy đuổi mình”, anh Tuấn thuật lại.

Cướp không thành do nhân viên nhấn chuông báo động

Cũng theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau khi tháo chạy từ bên trong ngân hàng ra ngoài, đối tượng vẫn cầm dao trên tay. Hắn bỏ chạy được hơn 100m thì bị bảo vệ và công an vây lại. 

“Người đàn ông bỏ chạy được hơn 100m thì người dân nghe tiếng tri hô cướp, đã lao xe vào chặn anh ta. Tuy nhiên, lúc này đối tượng đổ thêm xăng lên người, bật lửa khiến ngọn lửa bùng phát, trùm lên người. Khi lửa cháy, do bị nóng nên người đàn ông vội vàng cởi chiếc áo bên ngoài ra, lực lượng công an cũng ập đến khống chế”, chị Hoà nhân chứng cho hay.

An ninh - Hình sự - Vì sao tên cướp mang xăng vào ngân hàng cướp bất thành? (Hình 2).

Đối tượng cướp ngân hàng bị bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc, đại diện TPbank xác nhận vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngay tại văn phòng giao dịch trên đường Trần Văn Giàu. Rất may không có nhân viên nào bị thương trong vụ cướp. Thời điểm đối tượng uy hiếp nhân viên đổ xăng trên bàn có quăng balo yêu cầu bỏ tiền vào túi, nhưng vì nhân viên đã kịp thời nhấn chuông báo động nên đối tượng vẫn chưa thực hiện được hành vi cướp tiền.

Phía TPbank cho hay, để tăng cường phòng chống tội phạm cướp ngân hàng, TPbank đã xây dựng và triển khai quy trình an ninh an toàn chi nhánh, quản trị rủi ro chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các địa điểm kinh doanh.

An ninh - Hình sự - Vì sao tên cướp mang xăng vào ngân hàng cướp bất thành? (Hình 3).

Nghi phạm được bác sĩ chăm sóc vết thương do bỏng xăng.

Đội ngũ giao dịch viên và kiểm soát viên của ngân hàng sẽ được đào tạo tập huấn về kỹ năng phòng chống, ứng phó trộm cướp, nắm vững các phương án ứng phó trong trường hợp xảy ra tình huống cướp. Chính vì vậy tình huống khi gặp cướp, nhân viên đã nhanh chóng nhấn chuông báo động thông báo được với bảo vệ nên kẻ cướp không thể thực hiện hành vi.

Sau khi đối tượng trên bị bắt, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã huy động nhiều lực lượng, đơn vị nghiệp vụ phong toả toàn bộ văn phòng của ngân hàng để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra.

Công an quận Bình Tân cho hay, sau khi bắt giữ được nghi phạm, do đối tượng tự đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt nên đã bị bỏng, rất may thời điểm trên có lực lượng chức năng và người dân ứng cứu kịp thời. Hiện tại nghi phạm trên đang được điều trị bỏng tại bệnh viện.

Cơ quan công an sẽ chờ đối tượng băng bó vết thương rồi mới tiến hành lấy lời khai ban đầu phục vụ công tác điều tra.

Chưa cướp được tiền ngân hàng, nhà tù đã đợi

Thứ 7, 14/11/2020 | 13:19
Nam thanh niên xông vào ngân hàng cướp tài sản thì bị bảo vệ khống chế và bị người dân bắt giữ. Tiền hắn chưa cướp được mà nhà tù thì đang đợi.

TPBank sẽ tăng vốn điều lên 10.700 tỷ đồng

Thứ 5, 20/08/2020 | 18:09
HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thông qua việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2020.

"Hot girl" TPBank vừa bị khởi tố, thẩm mỹ viện Bonita liền đóng website

Chủ nhật, 17/11/2019 | 09:58
Ngay sau khi Nguyễn Hoài Thương bị khởi tố, không hiểu vì lý do gì website của thẩm mỹ viện Bonita lại không thể truy cập được. Tính đến thời điểm 9h30 sáng 17/11, người dùng vẫn không thể truy cập vào trang web này.
Cùng tác giả

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.