Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp

Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp

Bùi Thị Ngân
Thứ 6, 16/10/2020 | 20:51
0
Ngày đầu nhận chức, tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đã có những chia sẻ thẳng thắn với phóng viên báo đài thường trú Trung ương và địa phương.

Sau phiên bế mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Thường vụ tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi họp báo với hơn 70 phóng viên báo chí Trung ương và địa phương. Buổi họp báo diễn ra vào cuối buổi chiều 16/10.

Tham dự và chủ trì buổi họp báo có tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng nhiều lãnh đạo sở ban ngành với các phóng viên báo đài Trung ương và địa phương.

Báo chí góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ

Tại cuộc họp báo thông tin kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025 cũng đã được công bố.

Tin nhanh - Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo đó, đại hội đã thông qua Nghị quyết, trong đó nhấn mạnh một số nội dung. Về mục tiêu tổng quát, xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phát triển, hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, văn hóa phát triển, xã hội tiến bộ, quốc phòng - an ninh đảm bảo, trở thành một trong những cực phát triển của vùng Bắc Trung Bộ; cải thiện toàn diện đời sống Nhân dân; đến năm 2025 tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân các tỉnh Bắc Trung Bộ, phấn đấu năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước.

Tin nhanh - Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp (Hình 2).
Tin nhanh - Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp (Hình 3).

Hình ảnh các phóng viên báo chí tác nghiệp tại đại hội.

Nghị quyết nêu rõ 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo; 5 chương trình trọng điểm, 3 nhiệm vụ đột phá. Trong đó, 3 đột phá chiến lược đó là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì sự phát triển của tỉnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi phục vụ người dân và doanh nghiệp. Huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xây dựng Khu Kinh tế Vũng Áng thực sự trở thành khu kinh tế đa chức năng, trung tâm công nghiệp động lực và logistics.

Tại buổi họp báo nhiều ý kiến của các phóng viên báo đài quan tâm đến nội dung lộ trình và phương hướng nào để đưa Hà Tĩnh phát triển, đột phá trong nhiệm kỳ mới. Hà Tĩnh có phương hướng như thế nào để phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu...? Bên cạnh đó, phóng viên báo đài Trung ương, địa phương cũng đánh giá cao khâu tổ chức chuyên nghiệp của ban tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh này, đã góp phần vào kết quả tuyên truyền đại hội. 

Tin nhanh - Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp (Hình 4).

Hình ảnh các phóng viên báo chí tác nghiệp tại trung tâm báo chí.

Nhà báo Khắc Hiển, Trưởng văn phòng đại diện khu vực Bắc Miền Trung, báo Nhà báo&Công Luận chia sẻ: “Đại hội thành công tốt đẹp, bầu được ban chấp hành tiêu biểu cho nhiệm kỳ mới. Ban thường vụ khóa mới là những đồng chí trẻ, nhiệt huyết, năng lực được nhân dân tin tưởng, kỳ vọng”.

Cải thiện môi trường đầu tư, giảm các thủ tục rườm rà cho doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi họp báo, tân Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng bày tỏ và gửi lời cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Bộ Chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương; sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, sở, ngành, đoàn thể nhân dân... Đặc biệt, sự đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã bám sát, tuyên truyền kịp thời, góp phần trong thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Tin nhanh - Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp (Hình 5).

Tân Bí Thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có những chia sẻ thẳng thắng, đúng thực tế tại buổi họp báo.

Trong buổi họp báo, ngày đầu nhận chức, tân Bí thư Tỉnh ủy cũng đã có những chia sẻ thẳng thắng về môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh - một trong vấn đề mà ông rất quan tâm.

Theo tân Bí thư Tỉnh ủy, qua nhiều kênh thông tin nhân dân và báo chí phản ánh, ông nắm bắt được các thủ tục hành chính đang rườm rà, sở ban ngành chưa thực sự tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư. Việc đầu tiên sau khi nhận chức ông quan tâm nhất đó là sẽ rà soát tổng thể những tồn tại hiện nay,  môi trường đầu tư, cải cách hành chính...  từ đó có định hướng, khắc phục.

Tin nhanh - Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp (Hình 6).

53 đồng chí Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

"Tôi rất quan tâm đến những báo cáo, thành tích như thế nhưng có đúng thực chất hay không? Thực tế các nhà đầu tư đến với tỉnh ta rất nhiều tuy nhiên các thủ tục đang rất khó khăn, rườm rà cho doanh nghiệp. Dù phía tỉnh rất tạo điều kiện nhưng các sở ban ngành chưa thực sự tạo điều kiện cho doanh nghiệp", tân Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh nói tại buổi họp báo.

Cũng theo ông Hoàng Trung Dũng, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà, báo chí kỳ vọng vào ban chấp hành khóa mới rất nhiều. Vì thế, ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực, rèn luyện để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Tin nhanh - Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Các thủ tục đang khó khăn cho doanh nghiệp (Hình 7).

Phóng viên các cơ quan báo chí thường trú Trung ương và địa phương chụp hình lưu niệm với Ban Thường vụ khóa mới.

"Nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới là rất nặng nề, ngoài sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân cần có sự tiếp tục đồng hành, chia sẻ của cơ quan báo chí, phóng viên của các báo cùng với tỉnh nhà", Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nói.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Thứ 6, 16/10/2020 | 10:14
Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khóa XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh khóa XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh ủng hộ bão lũ miền Trung

Thứ 6, 16/10/2020 | 07:45
1,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung là số tiền Hà Tĩnh trích từ ngân sách và các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX quyên góp.

Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX: Đột phá trong nhiệm kỳ mới

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:34
Sáng 15/10, đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc.
Cùng tác giả

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.